GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

8 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TRƯỚC KHI CHUYỂN ĐẾN LONDON

8 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TRƯỚC KHI CHUYỂN ĐẾN LONDON

Như vậy là bạn đã quyết định: bạn đang chuyển tới London, một trong những thành phố hấp dẫn và thú vị nhất trên thế giới. Bất kể việc chuyển đi là việc sắp xảy ra hay mới chỉ là một dự án còn mờ nhạt trong tâm trí bạn, sau đây là một số điều phải biết sẽ giúp việc di chuyển của bạn tới thủ đô nước Anh trở nên dễ dàng hơn. Những người địa phương kỳ cục, lời khuyên đỗ xe, sự kết nối, việc giấy tờ buồn tẻ – chúng tôi sẽ giúp bạn…

1. DUY TRÌ KẾT NỐI KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU KHÓ

Duy trì kết nối khi chuyển tới một thành phố mới là điều cần thiết và có thể giúp bạn cảm thấy ít bị lạc lõng. Khi bạn chuyển tới London, thực hiện một việc mua bán ở địa phương khi bạn mua SIM card hay một kế hoạch dữ liệu nếu bạn ở lâu hơn và có những thiết bị cụ thể (gọi ra nước ngoài, có thể gửi các tập tin lớn v.v…) Nếu có Wi-Fi (miễn phí), hãy nhớ rằng sân bay và hầu hết các cơ quan đều cung cấp Wi-Fi miễn phí để đổi lấy dữ liệu của bạn. TimeOut tổng hợp một danh sách nhà hàng và quán bar nơi bạn có thể kết nối miễn phí.

2. CÁC ỨNG DỤNG SẼ CỨU SỐNG BẠN

Sử dụng Citymapper để thiết lập bản đồ hành trình của bạn trong thành phố với các chỉ dẫn về tuyến đường, thời gian và giá. Đặt trước một chiếc taxi sử dụng Hailo hoặc đặt một chuyến tới bất kỳ nơi nào ở thành phố vào bất kỳ thời điểm nào, với Uber. Thanh toán bằng cách nào là tốt nhất? Không cần tiền mặt, mọi thanh toán đều được thực hiện thông qua thẻ tín dụng đăng ký trước. Thèm ăn đồ Hàn Quốc? Gọi món bibimbap yêu thích gửi đến trước của nhà bạn với Deliveroo. Đừng quên tải về Met Office để xem dự báo thời tiết và Dojo hay Great Little Place City Guide để cập nhập về tất cả những điều thú vị đang diễn ra trong thành phố của bạn.

3. THẺ OYSTER THỐNG TRỊ

Cơ hội là, bạn đã nghe nói tất cả về thẻ Oyster hùng mạnh thẻ thanh toán có thể nạp tiền này khi bạn đi du lịch sẽ mở ra cho bạn những cánh cửa xuống các trạm tàu điện ngầm London, đường tàu Docklands Light và hệ thống xe buýt. Mua trực tuyến hoặc mua trực tiếp tại trạm tàu điện ngầm. Giao thông công cộng ở London trải rộng khắp sáu khu vực và hiện đang tung ra một dịch vụ 24 giờ: Tàu điện ngầm đêm (đường Central và Victoria) và các tuyến xe buýt kết nối Trung tâm London với vùng ngoại ô thành phố. Những người yêu thể thao sẽ thích Santander Cycles, xe đạp tự phục vụ có sẵn cho các chuyến đi ngắn từ ít nhất £2. Taxi đen, taxi và xe Uber cũng sẽ giúp bạn dạo quanh thành phố.

4. NHỮNG GIẤY TỜ VẪN LÀ VẤN ĐỀ

Bạn đang tiến gần tới việc thuê được căn hộ mà bạn mơ ước nhưng chỉ dường như không thể tìm được ID của bạn để chứng minh bạn chính là bạn? Hãy chắc rằng bạn mang theo mọi thứ quan trọng, được dịch ra Tiếng Anh và công chứng, khi cần thiết. Chuẩn bị sẵn sàng ảnh ID cùng với các bản mềm và bản cứng các giấy tờ như vậy bạn có thể mang theo chúng ở mọi nơi. Một danh sách tóm tắt: ảnh ID, bảng kê ngân hàng, giấy chứng nhận việc làm (nếu bạn đang làm việc), thư giới thiệu từ người tuyển dụng trước của bạn và hồ sơ lý lịch được in ra (nếu bạn đang tích cực tìm việc làm), chứng nhận về địa chỉ khi bạn tìm được chỗ ở (một hoá đơn tiền điện dưới tên bạn, chẳng hạn), và chứng nhận nơi ở của bạn tại trường đại học (nếu bạn còn là sinh viên).

5. NGƯỜI LONDON CÓ QUY TẮC RIÊNG

Những con cáo, việc đi không đúng luật và mã bưu chính có điểm gì chung? Khi bạn chuyển tới London bạn sẽ phải làm quen với tất cả những thứ đó. Bạn hỏi về những con cáo? Thủ đô nước Anh có rất nhiều cáo đỏ. Không phải là không phổ biến khi cáo chạy qua các công viên và sân sau nhà. Đi sai luật? Trong khi, đó là việc bất hợp pháp ở hầu hết các nước Châu Âu, bạn có thể đi sai luật mà không tội lỗi gì ở London (chỉ cần nhìn trước khi bạn làm điều đó!). Và trái với hầu hết các quốc gia, mã bưu chính ở Anh khá phức tạp. Chúng bao gồm một mã quận với các điểm la bàn và một số seri phường – SE1 8SE, chẳng hạn – và có thể là một chỉ số thực sự thể hiện vị thế xã hội của một người – một số mã bưu chính chỉ thể hiện ra ‘sự sang trọng’.

6. NHS LÀ CỨU TINH (VÀ GP CỦA BẠN CŨNG VẬY)

Có một vài điều tẻ nhạt, nhưng rất quan trọng mà bạn phải phân loại ra khi bạn đến nơi: Đăng ký với bác sĩ đa khoa ở địa phương của bạn, hoặc GP, là một trong số đó. Và làm thế nào để bạn làm việc đó? Khi bạn đã có địa chỉ và một bằng chứng về nơi cư trú, hãy tìm kiếm một phòng khám trong khu vực bưu chính của bạn sử dụng chỉ số Hệ thống Y tế quốc gia (NHS) và sau đó đăng ký. Vậy đấy – nó không quá tệ, phải không?

7. LUÔN LUÔN CHUẨN BỊ SẴN SÀNG

Mặc dù London có lượng mưa hàng năm thấp hơn Milan hay Barcelona (thật khó tin nhưng đó là sự thật!), nó được dàn trải ra thành nhiều ngày mưa hơn, đó là lý do tại sao luôn có cảm giác thành phố này mưa liên tục. Hãy chắc chắn mang theo quần áo không thấm nước, một “cây dù” (ô), cũng như áo ấm dành cho những ngày lạnh lẽo.

8. BIẾT RẰNG BẠN ĐANG Ở ĐÂU TRONG CÔNG VIỆC

Nếu bạn đang chuyển tới London khi còn là sinh viên, cơ hội là trường trung học hay trường đại học của bạn sẽ gửi cho bạn một gói tài liệu hướng dẫn cho người mới về các bước để đăng ký cho bản thân bạn hay có thể hỗ trợ bạn trong quá trình đăng  ký. Tuy nhiên làm việc ở Anh, đòi hỏi nhiều tài liệu đặc biệt. Khi tới London, hãy đăng ký một số Bảo hiểm quốc gia với các dịch vụ của chính quyền địa phương để bắt đầu cuộc sống.

Trải nghiệm London cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký