GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

8 LÝ DO DU LỊCH GIÚP BẠN TRƯỞNG THÀNH HƠN

8 LÝ DO DU LỊCH GIÚP BẠN TRƯỞNG THÀNH HƠN

Du lịch rất tuyệt vời. Du lịch không phải lúc nào cũng tốt đẹp – bạn có thể cháy túi trở về hoặc không còn ví nữa – nhưng bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ và trưởng thành hơn.

Dưới đây là 8 lý do:

1. HỌC CÁCH NHẪN NẠI

Du lịch sẽ kiểm tra giới hạn của bạn. Chuyến tàu của bạn có thể bị hoãn hoặc thậm chí bị hủy và chờ đợi hàng dài trong Louvre sẽ khiến bạn cảm thấy bạn vừa mất năm năm liền. Nói cách khác, bạn sẽ học được cách nhẫn nại hơn cho dù có thích hay không.

2. CHẤP NHẬN SỐC VĂN HÓA

Điều này sẽ xảy ra. Mặc dù mỗi người sẽ có cấp độ khác nhau. Năm 2006, đài BBC có đưa tin 12 du khách Nhật Bản phải trải qua một năm điều trị triệu chứng Paris, suy nhược thần kinh kèm theo sốc văn hóa khi lần đầu đến thăm Paris. Có thể nói rằng du khác sẽ vỡ mộng khi những quan niệm về một thành phố biểu tượng trong họ bị phá vỡ bởi thực tại. Cái gì? Ý bạn là thực sự có người vô gia cư, biểu tình, và những cơ thể hôi hám trên tàu điện ư? ĐÚNG! Hãy tận hưởng.

3. KIỂM TRA MỐI QUAN HỆ CỦA BẠN

Dù bạn đi du lịch cùng bạn bè, người yêu, hay chú chó cưng thì mối quan hệ của bạn cũng sẽ được kiểm tra. Du lịch sẽ rất áp lực và mọi người sẽ xử lý những khó khăn theo cách khác nhau. Đây là tình huống phá hỏng hay biến nó thành khoảnh khắc: bạn sẽ trở về mạnh mẽ hơn hoặc có thể sẽ không bao giờ nói chuyện với nhau nữa. Không bao giờ. Nữa.

4. KẾT THÊM BẠN MỚI

Đặc biệt nếu bạn đi du lịch một mình. Đi xa nhà, xung quanh bạn sẽ toàn là người lạ và bạn sẽ phải kết bạn cả ở nơi không hề quen thuộc như nhà nghỉ, lái xe, hoặc người bán kebab. Hãy trân trọng điều này bởi họ cso thể trở thành người bạn suốt đời của bạn.

5. THAY ĐỔI QUAN NIỆM CỦA MÌNH

Có thể bạn có một quan niệm hoặc cái nhìn nhất định về cuộc sống hoặc một nền văn hóa nào đó. Điều này có thể thay đổi. Hầu hết sẽ thay đổi. Hoặc điều này sẽ giúp bạn củng cố niềm tin và bạn sẽ hiểu rõ bản thân mình hơn. Kết quả cuối cùng: trưởng thành! (bạn có thấy không?)

6. THÍCH ỨNG VỚI THAY ĐỔI

Điều duy nhất không thay đổi chính là sự thay đổi. Hãy luôn ghi nhớ điều này trong cuộc đời bạn và những chuyến đi, đặc biệt, nếu giả sử một ngọn núi lửa Iceland phun trào và làm hỗn loạn giao thông hàng không trong nhiều tuần liền. (Vâng, tôi đang nói với bạn đấy, Eyjafjallajökull!) Càng chuẩn bị kỹ thì bạn sẽ càng có khả năng thích ứng tốt hơn với cuộc sống luôn đầy rẫy khó khăn.

7. XEM LẠI NHỮNG THỨ BẠN GẮN CHO MỌI VẬT

Điều này đi cùng với điều số 6 vì đôi khi những thứ bạn nghĩ là giá trị lại không phải lúc nào cũng có. Vì vậy, khi mái tóc ép của bạn bị hỏng vì sai điện áp , thì ví dụ, bạn có thể nhận ra rằng duỗi tóc không thực sự quan trọng tới mức đó và bạn có thể đổi thành kiểu đầu sư tử.

8. TRÂN TRỌNG NHIỀU HƠN

Người ta thường nói bạn không bao giờ trân trọng những thứ bạn có cho tới khi bạn không còn chúng. Điều này là sự thật. Vì vậy, việc rời xa vật quý giá nhất của bạn trong một thời gian chỉ giúp bạn trở nên quý trọng những thứ đó hơn. Vì vậy, sau những chuyến đi, bạn có thể quay lại với mái tóc cầu kỳ của mình.

Mặc dù du lịch không thay đổi được bạn qua một đêm hoặc khiến bạn trở thành một con người hoàn toàn khác nhưng nó giúp bạn trưởng thành hơn. Bạn càng đi nhiều thì bạn càng trưởng thành nhiều và học được nhiều điều hơn về bản thân mình.

Kết luận? Đừng bao giờ ngừng khám phá.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký