GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

8 ĐIỀU BẠN NÊN LÀM KHI ĐẾN BARCELONA

8 ĐIỀU BẠN NÊN LÀM KHI ĐẾN BARCELONA

Barcelona là một trong những thành phố nổi bật, độc đáo, sâu sắc, và đẹp một cách choáng ngợp nhất Châu Âu. Nằm xen giữa những ngọn núi và biển, nó giống như một cây kem cầu vồng mà mẹ bạn không cho phép bạn ăn khi còn là một đứa trẻ: Một hỗn hợp huỳnh quang của màu sắc và mùi vị khiến cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Để chứng minh luận điểm của chúng tôi và giới thiệu tới các bạn về một Barcelona đầy sức sống, bất kể nơi đâu bạn rời khỏi một con đường rải sỏi, đây là tám địa điểm giúp bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của Barcelona – tránh xa khỏi những cái bẫy du lịch. (Thậm chí mặc dù ở Barcelona, các địa điểm dành cho du khách luôn đáng để chiêm ngưỡng không chỉ một mà còn là ba lần.)

1. THƯỞNG THỨC TẠI HIỆU BÁNH CAELU

Một cách chắc chắn có thể giải quyết tình trạng hạ đường huyết là ghé thăm một góc của Carrer Palla và Carrer dels Banys-Nous. Ở đây, các loại bánh, kẹo, và bánh quy được bày biện ngon lành ở ngay cửa sổ trước cửa hiệu, thu hút những người qua đường ngây thơ (xem ảnh phía trên). Những miếng bánh đáng yêu của Caelum nổi tiếng được làm bởi các nữ tu, và vâng, chúng thật sự có mùi vị thiên đường. Ngồi phía trên và chế giễu những người đi đường nhìn vào quán, hoặc đi xuống tầng dưới để thưởng thức một buổi trà chiều theo phong cách kín đáo hơn.

2. TÌM HIỂU LỊCH SỬ TẠI THƯ VIỆN QUỐC GIA CỦA CATALONIA

Những người yêu sách và kiến trúc sẽ thích lang thang qua các hành lang uốn lượn và sân thư viện đầy lá của thư viện xứ Catalonia. Một vài phần của thư viện có từ thế kỷ 15 và vốn nằm dưới sự quản lý của một bệnh viện, hiện nay, thư viện này đang làm việc với Google để số hóa hạng mục sách công cộng. Khi bạn đã thực hiện xong việc dẫn đường cho con mọt sách bên trong bạn, hãy tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp ở sân trước trong lúc nghỉ ngơi một chút trước khi tiếp tục khám phá các quán café nhỏ nằm trên các con đường quanh co.

3. MUA SẮM TẠI MERCAT DE SANT ANTONI

Giữ lại phần hào nhoáng và đông đúc của mình phía chợ Boqueria, vẻ đẹp của Mercat de Sant Antoni  lại nằm bên rìa của khu Raval. Hãy ghé thăm Mercat de Sant Antoni để mua cho mình một chiếc tủ lạnh với đầy hoa quả tươi, cá, và rau cho ngày cuối tuần, hay tạt qua vào ngày cuối tuần để nhặt vài cuốn sách, đồng xu, và vài mảnh vải tại khu của những người sưu tập bên ngoài.

4. THƯ GIÃN VÀ THƯỞNG NGOẠN PLAÇA DE ST FELIP NERI

Tại lối vào khu Do Thái của Barcelona, ​​các bức tường đổ nát của Plaça de St Felip Neri – cái kết bi thảm của vụ nổ bom theo lệnh của Franco vào năm 1938 – là một sự nhắc nhở về quá khứ hỗn loạn của Tây Ban Nha. Ngày nay, góc đài phun nước được trang hoàng này là một chốn bình yên lạ thường để lạc lối trong một buổi chiều.

5. LẤY CẢM HỨNG TỪ KHU RAVAL

Trước đây, Raval là một khu vực đèn neon sáng nhấp nháy không dành cho du khách. Raval dữ dội và hỗn loạn giờ đây đã bắt đầu thể hiện mặt bên trong tươi sáng hơn của nó: Các quán bar, phòng trưng  bày, quán café, những buổi diễu hành các tiết mục nghệ thuật dân gian nhiều màu sắc, và các góc văn hóa (thử ghé thăm bảo tàng MACBA do các tay trượt băng nghệ thuật “chiếm đóng”) được tạo ra trong một nỗ lực để gột sạch quá khứ tối tăm của nơi này. Trong khi người dân địa phương vẫn cảnh báo bạn hãy cẩn thận với những kẻ móc túi và các nhân vật tai tiếng khác, khu vực quanh co, và hỗn loạn một cách quyến rũ này vẫn mang trong mình một khối tính cách chiết trung đầy sự đa dạng và đáng thưởng ngoạn.

6. CHIÊM NGƯỠNG BASILICA DE SANTA MARÍA DEL MAR

Nếu bạn yêu thích mọi thứ về Gothic, hãy đặt nhà thờ cổ gần 650 tuổi này lên đầu danh sách tham quan Barcelona của bạn. Santa María del Mar thuộc khu vực La Ribera là một loại công trình hang động kỳ diệu sẽ khiến bạn ngừng lại trong tức khắc, đặc biệt là trong một ngày mưa khi sự lãng mạn của nơi này thậm chí còn trở nên đáng yêu hơn. Nhà thờ này thực sự lộng lẫy – vì vậy đừng quên tỉnh khỏi sự choáng ngợp trước khi bạn rời đi!

7. LĨNH HỘI NHỮNG NGÔN NGỮ MỚI VÀ NHẤM NHÁP CAFÉ CON LECHE

Barcelona là một thành phố đa văn hóa và cư dân của thành phố – cả người bản địa cũng như người nước ngoài – đều rất mong muốn học ngôn ngữ. (Người bản địa ở Catalonia vốn sử dụng hai ngôn ngữ, họ nói cả tiếng Catalan và tiếng Tây Ban Nha.) Nếu bạn ở Barcelona để cải thiện trình độ tiếng Tây Ban Nha của mình, hoặc chỉ muốn làm giống như người Barcelona, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên dành thời gian trong các trung tâm mua sắm đông đúc hay các quán café với một tách cafe con leche (café sữa) thơm ngon – đó là cách tuyệt vời để làm bài tập về nhà và “nhặt nhạnh” các từ và cụm từ sẽ nhanh chóng khiến bạn sử dụng ngôn ngữ như một người dân bản địa.

8. KỶ NIỆM TRONG SUỐT LỄ HỘI MERCÈ

Tháng chín là một tháng với nhiều điều đặc biệt ở Barcelona: Cả thành phố đổ ra đường để vui chơi trong bữa tiệc đường phố hoành tráng nhằm tôn vinh vị thánh bảo trợ cho Barcelona, Mare de Deu de la Mercè, và chào đón mùa thu. Via Laietana muốn vỡ tung với các cuộc diễu hành, các tay trống, vũ công, và các màn đua lửa rất được mong đợi, hay còn gọi là Correfoc: Các tay đua mặc đồ như Ác quỷ xuống phố với các cây pháo hoa lớn để bắn về phía đám đông. (Đừng lo lắng, nó an toàn hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn.)

ĐẾN BARCELONA VÀ TỰ MÌNH TRẢI NGHIỆMTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký