GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

9 dấu hiệu bạn đã sẵn sàng đi du học

9 dấu hiệu bạn đã sẵn sàng đi du học

Bạn không ngừng nghĩ về việc du học nhưng làm thế nào để biết rằng bạn đã sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu và những trải nghiệm mới? Để giúp bạn đưa ra quyết định, chúng tôi đã tổng hợp những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng cho một cuộc sống ở nước ngoài.

1. Bạn toàn các chương trình truyền hình/phim ảnh/âm nhạc nước ngoài

Xem và nghe các chương trình truyền hình và âm nhạc bằng ngôn ngữ bạn đang học (hoặc muốn học) là một cách tuyệt vời để cải thiện sự thuần thục ngôn ngữ của bạn. Nhưng một khi bạn thích đến mức không thể dừng xem thì chắc chắn bạn cần xếp vali và trải nghiệm cuộc sống của mình ở đất nước bạn đã phải lòng.

2. Bạn say mê học nhiều hơn

Bạn cho rằng mình không thông minh để học ngôn ngữ nhưng đó sẽ không phải một vấn đề lớn vì bạn rất siêng năng, chăm chỉ. Bạn hiểu rằng nếu không biết ngôn ngữ, không vượt được một trình độ trong ứng dụng điện thoại hay không thể đọc được một hay hai cuốn sách bằng ngôn ngữ đó thì bạn sẽ khó có thể hoàn thành các thủ tục đi lại bằng xe buýt, xe hơi, hay xe lửa. Vì vậy bạn luôn chăm chỉ hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày mình đưa ra để cải thiện kỹ năng và ngữ điệu của mình.

3. Bạn mơ bằng một ngôn ngữ khác

Việc này thường diễn ra với những người đã thành thạo ngôn ngữ. Nên nếu bạn có những giấc mơ với diễn biến theo một ngôn ngữ khác, bạn đang sẵn sàng cho việc đi du học sắp tới đó.

4. Bạn thấy khó chịu khi chỉ nói một ngôn ngữ

Một người khôn ngoan đã từng nói rằng giới hạn ngôn ngữ của một ai đó chính là giới hạn thế giới của họ, và bạn không thể phủ nhận điều đó được. Với thế giới ngôn ngữ của chính mình, bạn đã vượt qua những giới hạn khó khăn trong giao tiếp nhưng bạn vẫn biết có một thế giới bên ngoài kia và bạn đang muốn nói chuyện với thế giới đó bằng nhiều ngôn ngữ.

5. Bạn muốn khám phá ẩm thực từ một quốc gia nào đó

Có rất ít thứ giúp bạn hòa nhập dễ dàng vào một nền văn hóa khác như ẩm thực. Vị giác của bạn có thể xem như là song ngữ: Bạn tìm thấy tất cả các nhà hàng Nhật Bản, tiệm bánh pizza Ý hoặc bánh burger Mỹ trong vòng 100 dặm. Rồi khi các nhân viên nhận được đơn đặt hàng của bạn, đó là lúc trải nghiệm thực sự.

6. Bạn luôn tò mò và cởi mở

Bạn bị cuốn hút bởi thế giới, bị hấp dẫn bởi các nền văn hóa khác, và đầy những câu hỏi về các điểm tham quan, âm thanh và hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Bị lạc trong một thành phố mới cũng có thể là một trải nghiệm thú vị và bạn háo hức để được đến nơi mà không ai biết đến bạn. Bạn đã sẵn sàng để khám phá mọi ngóc ngách của thế giới và học một ngôn ngữ là bước đầu tiên để trở thành một người đi khắp thế gian kiên cường.

7. Bạn thèm những chuyến đi xa

Google là người bạn tốt nhất của bạn. Bạn đã hình dung ra bản đồ tàu điện ngầm, lịch trình tham quan thành phố và các góc chụp tốt nhất để tự sướng trước các địa danh nổi tiếng. Về cơ bản, trong đầu bạn luôn có sẵn một hành trình cho tuần đầu tiên tại điểm đến mơ ước của mình và đã đến lúc thực hiện kế hoạch đó thôi.

8. Mọi người đều biết về kế hoạch du học của bạn

Bạn rất tự hào với kế hoạch của mình và muốn đem chia sẻ điều đó với thế giới. Tài xế xe buýt, người đưa thư, người dì tuyệt vời của mình và toàn thể cư dân mạng, tất cả họ đều biết rằng bạn đang ấp ủ đến một vùng đất mới.

9. Bạn muốn trải nghiệm cuộc sống ở một quốc gia khác

Học lớp học ngôn ngữ, tải ứng dụng, xem phim, nghe podcast và có những buổi khám phá ẩm thực đầy thích thú. Nhưng bạn có biết cách học văn hóa hiệu quả không? Cách nhanh nhất để học một ngôn ngữ và thông thạo chúng là sống 24/7 và tập luyện với người dân bản xứ. Việc bạn quan tâm làm sao để tiến bộ nhanh nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất cho thấy bạn đã chín chắn và chuẩn bị tốt như thế nào. Nào hãy bước ra, học ngôn ngữ và khám phá thế giới!

Lên đường du học cùng EF!Tìm hiểu các khóa du học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm