GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

9 điểm đến có cả nhịp sống đô thị lẫn thiên nhiên

9 điểm đến có cả nhịp sống đô thị lẫn thiên nhiên

Đây là tình huống khó xử khi đi du lịch: bạn muốn đến thăm một thành phố và tìm cảm giác phấn khích của một đô thị lớn, nhộn nhịp. Bạn có những mường tượng trong đầu. Bạn đang nghĩ về các quán bar, phòng trưng bày, hòa nhập với người dân địa phương, ‘vẽ lên kiến trúc’ và cảm nhận cơn bão tàu điện ngầm. Tuy nhiên, một cái gì đó vẫn còn thiếu.

Đó là bởi vì có một câu ngạn ngữ nhỏ đơn giản – một câu mà ông bà ta trên khắp thế giới đều biết đến – và nó đang cào xé não bạn.

“Không khí trong lành giúp bạn khỏe mạnh!”

Hoàn toàn có cơ sở khoa học cho điều này. Không khí trong lành giúp cải thiện tiêu hóa, huyết áp và nhịp tim. Nó làm sạch phổi, tinh thần minh mẫn, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường hạnh phúc.

Vì vậy việc thực hiện câu ngạn ngữ trên không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Đặc biệt nếu bạn chọn một thành phố với sự góp mặt của thiên nhiên gần đó và không gian ngoài trời tuyệt vời.

Sự kết hợp thành phố và thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời

Vì vậy, hãy bước ra ngoài để tìm kiếm một ngụm khí tươi tuyệt vời đó. Nhận một cú hích serotonin, giải phóng tâm trí của bạn một chút. Cảm nhận trái đất bên dưới ngón chân và kết nối với ‘những thứ tốt đẹp’. Hãy xem qua 9 điểm đến có cả nhịp sống đô thị lẫn thiên nhiên của chúng tôi. Bạn sẽ có thông tin và dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi.

1. Playa Tamarindo

Nhấm nháp cà phê trong một quán nhỏ ấm cúng trong thành phố. Lướt sóng trên bãi biển thuộc bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica. Sau đó đi bộ qua khu bảo tồn động vật hoang dã có rừng ngập mặn – tất cả chỉ trong một ngày. Phát hiện cá sấu, khỉ, chim ruồi chói lọi và rùa luýt cổ đại. Về cơ bản bạn đã đánh dấu vào hầu hết các loài động vật nhiệt đới trong danh sách theo dõi của mình. Bạn cũng có thể được gọi là một chuyên gia động vật.

2. Cape Town

Hãy đến Table Mountain nếu bạn là một chuyên gia đi bộ đường dài. Đắm mình trong khung cảnh hư ảo của vịnh Camps và bãi biển Clifton khi hoàng hôn lắng xuống. Tận hưởng văn hóa trên đảo Robben. Trải nghiệm một chuyến đi săn. Sau đó đi qua Mũi Hảo Vọng. Tôi đảm bảo với bạn – tất cả bạn bè của bạn trên Instagram sẽ mong ước thực hiện một chuyến đi như vậy vào một ngày nào đó.

3. Singapore

Singapore thực chất là một thành phố trong mơ. Sạch sẽ, sáng tạo, sử dụng công nghệ, kiến ​​trúc rực rỡ và tràn ngập văn hóa Đông Nam Á thú vị. Quay trở lại từ bến du thuyền xinh đẹp, bạn sẽ khám phá Gardens by the Bay – một thế giới thần tiên tự nhiên nhân tạo hùng vĩ của thực vật. Cây cối và những màn trình diễn ánh sáng lấp lánh. Cùng với đảo Sentosa và hàng chục địa điểm thiên nhiên hùng vĩ khác, địa điểm này trở nên khác biệt.

4. Malta

Malta thường không là sự lựa chọn đầu tiên nếu đến Châu Âu. Bởi vì mọi người luôn nói về Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp khi nói đến các kỳ nghỉ ở Địa Trung Hải. Đã đến lúc bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Với hàng nghìn năm lịch sử và văn hóa, các thành phố như Valletta và Mdina là nơi có cả những quán cà phê thời thượng và những di tích cổ. Trong khi những địa điểm thiên nhiên như Blue Lagoon và Dingli Cliffs tự hào với vẻ đẹp vô song. Có ai thích lặn với bình dưỡng khí không nào?

5. San Francisco

Tôi biết bạn đang nghĩ gì. San Francisco, thật ư? Hãy nghe tôi nói đã. Bạn đang sống tại một trong những thủ đô văn hóa của Hoa Kỳ; nơi sinh ra Beat Generation và là nơi có các thắng cảnh nổi tiếng thế giới như Golden Gate Bridge và Alcatraz. Không khí thành phố: duyệt.

Bây giờ, hãy lên xe buýt hoặc nhảy lên ô tô và lái theo bất kỳ hướng nào theo đúng nghĩa đen. Bạn đã có Big Sur và Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương ở phía Tây Nam (tìm chim ruồi, hải cẩu voi, cá heo và cá voi), vườn quốc gia Yosemite ở phía Đông (gấu đốm, thác nước hùng vĩ, Làng Half Dome và đá El Capitan khổng lồ). Và những khu rừng Redwood sừng sững ở phía Bắc.

6. Dublin

Nổi tiếng với sự chào đón thân thiện của người dân địa phương, sân khấu âm nhạc sôi động và nhiều nền văn hóa. Dublin đã có phần giải trí trong chuyến đi của bạn. Rẽ nhánh một chút và bạn sẽ khám phá lý do tại sao họ gọi Ireland là ‘Đảo ngọc lục bảo’. Với những cánh đồng xanh trải dài tuyệt đẹp, đường bờ biển gồ ghề và những địa điểm thiên nhiên khó quên như Giant’s Causeway và Cliffs of Moher. Về cơ bản bạn sẽ trở về mái nhà màu xanh.

7. Vancouver Island

Sẽ không có điểm đến tốt hơn cho cá voi đốm, xám và cá voi lưng gù hơn là Đảo Vancouver. Tham gia các chuyến du ngoạn bằng thuyền được tổ chức để ngắm nhìn những người đẹp khổng lồ, chèo thuyền kayak, đi bộ qua British Columbia. Sau đó đi vào thành phố để ăn tối và tham gia một sự kiện âm nhạc. Ah, những nơi bạn sẽ đến. Nghiêm túc mà nói, bạn có thể muốn gì hơn nữa?

8. Sydney

Điểm đến nổi tiếng nhất của Úc, Sydney được biết đến với nguồn năng lượng sôi động. Từ quán sushi đến quán bar trên sân thượng. Cửa hàng cà phê thủ công đến các tòa nhà mang tính biểu tượng như Nhà hát lớn, thành phố này khiến bạn phải tròn mắt chào ‘wow!’. Khám phá thiên nhiên trong các chuyến đi đến bãi biển Bondi cổ điển, công viên Quốc gia North Head, vườn Bách thảo Hoàng gia… Đừng quên, Dãy núi Xanh (được đặt tên như vậy vì làn sương mù nhuốm màu xanh được tạo ra bởi hàng triệu cây bạch đàn) cũng nằm ngay trước cửa nhà bạn.

9. Honolulu

Hawaii là một hòn đảo độc đáo. Đó là quê hương của 1,5 triệu cư dân ở giữa Thái Bình Dương, cách 2000 dặm đến phần còn lại của Hoa Kỳ. Có rất nhiều lý do tuyệt vời để đến thăm Honolulu (thủ phủ của bang). Tên Honolulu có nghĩa là “cảng bình lặng”. Điều này có ý nghĩa vì người dân địa phương nổi tiếng là có thái độ thân thiện, thoải mái. Hình dung một thành phố an toàn, nhộn nhịp được bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới. Những bãi biển hoang sơ và núi lửa sống. Về cơ bản, nó giống như đang sống trong một phiên bản đời thực của Công viên kỷ Jura (trừ khủng long).

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm