GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

BÃI BIỂN VÀ NHIỀU HƠN NỮA: LÀM GÌ Ở RIO DE JANEIRO

BÃI BIỂN VÀ NHIỀU HƠN NỮA: LÀM GÌ Ở RIO DE JANEIRO

Không nơi nào trên Trái đất lại tổ chức tiệc như ở Rio de Janeiro. Từ thứ hai đến chủ nhật, tháng Giêng đến tháng Mười Hai, thành phố lớn thứ hai của Brazil sống động với những âm điệu Latin vui nhộn – và Carioca, cách gọi người dân địa phương ở đây, đã sẵn sàng để nồng nhiệt chào đón bạn (cũng tương tự như một Caipirinha) tới đô thị độc đáo này nơi không chỉ có những bãi biển đẹp như tranh vẽ và những lễ hội đầy màu sức, mà còn nhiều hơn thế nữa.

NHỮNG BÃI BIỂN TUYỆT ĐẸP

OK, vậy Rio có thể không chỉ là một dải các bãi biển ngập nắng chạy theo đường bờ biển, không có chuyến thăm quan nào tới Thành phố Tuyệt diệu lại thiếu một hoặc hai (hay ba ngày) du ngoạn tại các bãi biển mang tính biểu tượng là Copacabana và Ipanema. Thách thức người dân địa phương với trò bóng đá hay bóng chuyển bãi biển, thực hiện một chuyến du ngoạn ra vịnh hoặc chỉ đơn giản ngồi lại, thư giãn, và tận hưởng ánh nắng mặt trời.

TÌM ĐẾN NHỮNG BIỂU TƯỢNG

Khi bạn đang thư giãn tại một vài trong số những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới, bạn sẽ nhận thấy những ngọn núi hiện ra lừng lững qua các tòa tháp và rừng nhiệt đới của Rio. Bất kể bạn tới địa danh nào trong thành phố, tượng Chúa Kito Cứu thế sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Ngồi trên đỉnh núi Corcovado, một tác phẩm điêu khắc cao 30 mét, với đôi tay dang rộng 28 mét, là điều thu hút du lịch nổi tiếng nhất của Rio. Bạn có thể đi một chuyến xe điện hoặc thang cuốn lên đỉnh núi để tận hưởng khung cảnh và chụp vài bức ảnh selfies.

HÒA MÌNH VÀO CÁC QUANG CẢNH

Những khung cảnh nhìn từ Corcovado qua Vịnh Guanabara gần như là tuyệt nhất – cho đến khi bạn lên tới đỉnh núi Sugarloaf, nơi đây mang tới cho bạn những quang cảnh bao quát cả thành phố với tượng Chúa Kito Cứu thế ngồi trên nền đất. Một chuyến cáp treo lên đỉnh núi không dành cho những ai sợ độ cao, mặc dù các tấm kính có thể tạo ra một tầm nhìn tuyệt vời 360 độ quang cảnh toàn thành phố và còn xa hơn nữa.

THOÁT KHỎI ĐÁM ĐÔNG

Yên tĩnh, thiên nhiên nguyên sơ không phải là thứ sẽ nảy ra trong đầu bạn khi bạn nghĩ tới Rio; tuy vậy, thành phố này có Vườn quốc gia Tijuca, khu rừng đô thị lớn nhất thế giới. Trải rộng trên một khu đất rộng 8000 mẫu Anh, công viên này là một mê cung những con đường mòn tự nhiên, các khu động vật hoang dã, và một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất Rio, Pedra da Gavea cáo 842 mét. Không giống như Corcovado và Sugarloaf, không có cách nào dễ dàng lên tới đỉnh của ngọn núi này – đó là một chặng đường gian nan, nhưng những ai có thể vượt qua được những con quái vật đá granite đều xứng đáng được tưởng thưởng với những cảnh quan tuyệt đẹp pha trộn giữa đô thị và kỳ quan thiên nhiên không giống bất kỳ nơi nào khác trên Trái Đất.

KHIÊU VŨ THÂU ĐÊM

Khám phá thiên nhiên hoang sơ của Rio có thể là một bất ngờ, nhưng cuộc sống về đêm nổi tiếng của thành phố này thì lại là điều quá hiển nhiên. Hãy chọn một trong những quán bar ngoài trời gần bãi biển, tham gia cùng người dân địa phương tại botecos, những quán bar truyền thống của Brazin, hoặc thử tới một quán bar samba chẳng hạn. Bất kể bạn tới đâu, bạn sẽ sớm nhận ra rằng không có nơi nào lại mang tới một bữa tiệc ngon miệng như ở Rio. Những người sành sỏi sẽ tới quận Lapa, nơi đây giống như trái tim đang đập của cảnh tiệc tùng tại thành phố. Dường như mọi cánh cửa ở đây đều là cổng vào một đại dương Caracas khiêu vũ, nơi mà tất cả mọi thể loại âm nhạc và mọi kiểu người tụ hội lại thành những bữa tiệc tràn xuống đường phố và chỉ kết thúc vài giờ trước khi trời sáng.

THAM GIA BỮA TIỆC ĐỂ KẾT THÚC MỌI CUỘC TIỆC TÙNG

Trong khi các tòa nhà theo phong cách thuộc địa đầy màu sắc ở Lapa có thể mang tới cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn về tình yêu đối với cuộc sống về đêm của Rio, đó đơn giản chỉ là sự khởi động cho một sự kiện quan trọng, Rio Carnaval – bữa tiệc lớn nhất trên thế giới. Hơn hai triệu người đổ xuống các đường phố của Rio trong năm ngày diễn ra lễ hội bao gồm mọi thứ từ các cuộc diễu hành samba nóng bỏng đầy sôi động cho tới những bữa tiệc kéo dài cả ngày. Buổi diễu hành chính diễn ra tại Sambadrome Marques de Sapucaí, mặc dù vậy, có thể nói rằng cả thành phố là sự háo hức và đầy năng lượng khi mà khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đều để tóc theo phong cách Brazil.

KHÁM PHÁ CÁC KHU VỰC LÂN CẬN

Từ khu vực giàu có của Leblon, nơi mà những tòa biệt thự và các cửa hàng chạy dọc các con phố, cho tới vùng ngoại ô yên tĩnh và các di tích lịch sử và các quảng trường ở trung tâm, Rio là cái nôi của hàng loạt các khu vực đầy sự phối trộn. Đi bộ qua các bức tranh tường và tranh mosaic của Santa Teresa và nếm thử các món ăn truyền thống tại các nhà hàng trên đỉnh đồi có tầm nhìn ra thành phố. Các khu phố bohemian nổi tiếng với cả xe điện kiểu cũ kêu rít chạy qua các con phố và Cầu thang của Selaron, phân chia Santa Teresa và Lapa. Các bậc cầu thang được trang trí bằng gạch men màu xanh biển, xanh lá và vàng, và đã trở thành một biểu tượng của thành phố.

HÃY ĂN GIỐNG NHƯ NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG

Cũng đáng bỏ qua một hoặc hai bữa ăn để đảm bảo bạn có một chỗ cho bữa tiệc toàn thịt đang chờ bạn tại bất kỳ nhà hàng nào ở Churrascaria Rio. Các cơ sở ẩm thực truyền thống ăn thỏa thích này luôn có phục vụ đi loanh quanh trong nhà hàng với các xiên hoặc cả khay thịt nướng hoàn hảo để bạn có thể ăn thử. Hãy tận hưởng!

THEO DÕI MÔN THỂ THAO TUYỆT VỜI

Đã đến lúc tiêu bớt lượng calo: Ở Brazil, bóng đá còn hơn cả một môn thể thao, đó là nỗi ám ảnh của cả quốc gia. Từ bóng đá đường phố và bãi biển cho tới các sân vận động mang tính biểu tượng, thành phố này sống vì bóng đá. Không cần bàn đến World Cup – đặc biệt là khi gặp Đức! Tuy nhiên, hãy tham gia kickabout ở địa phương và trải nghiệm bóng đá ở đây: với 80,000 người Brazil tại sân vận động Maracana khi Neymar & Co. tiếp đãi cả quốc gia.

Hình ảnh của Rosino, Flickr / Creative Commons

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký