GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

BOURNEMOUTH: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO KHÁCH DU LỊCH

BOURNEMOUTH: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO KHÁCH DU LỊCH

Tự hào với một bờ biển tuyệt đẹp mà mọi instagtammer đều phát cuồng (#OMG), bãi biển Bournemouth là điểm đến tuyệt vời của nước Anh trong hàng trăm năm nay, với hàng ngàn tín đồ yêu mặt trời đổ xô tới những bờ biển vàng của nơi này trong suốt mùa hè. Nhưng thị trấn Anh tuyệt đẹp này không chỉ là một bãi biển, nó còn mang tới vô số điều thú vị để làm, để ngắm nhìn và thưởng thức – chúng tôi căn cứ vào những sở thích của mình, vì vậy hãy thoải mái lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn trong ba, hai, một…

TẢN BỘ DỌC BỜ BIỂN

Không có chuyến đi tới Bournemouth nào lại hoàn chỉnh nếu không có một chuyến tản bộ dọc theo bờ biển tuyệt đẹp: với hơn 7 dặm đường bờ biển cát trắng trải dài theo cả hai hướng, hãy đi thơ thẩn về phía đông cho đến khi tới Hengistbury Head. Một quãng ngắn leo lên các vách đá gồ ghề, và bạn sẽ được tưởng thưởng một quang cảnh đẹp tuyệt mỹ nhìn qua vịnh và vào một ngày trời quang đãng, bạn có thể nhìn thấy những vách đá trắng mang tính biểu tượng của đảo Wight. Nếu bạn không gặp vấn đề gì với độ cao, một chuyến du ngoạn tới Bournemout Eye, một khinh khí cầu khí áp nóng, sẽ là điều không thể bỏ qua – bạn sẽ nhìn thấy một quang cảnh bao quát tương tự, nhưng là từ phía trên cao của vịnh (Hoan hô!).

THỬ TRÒ LƯỚT SÓNG

Là cái nôi của những rặng san hô lướt sóng nhân tạo của Châu Âu, Bournemouth là một địa điểm hoàn hảo để chui vào một bộ đồ lặn và đắm mình vào dòng nước: các trường dạy lướt sóng sẽ thu phí giảng dạy nếu bạn chưa từng lướt sóng bao giờ, và các cuộc thi lướt sóng mùa hè hàng năm được tổ chức dành cho những tay lướt sóng dày dặn kinh nghiệm để khoe tài các kỹ năng. Biển ở đây là một trong những vùng biển ấm nhất nước Anh, vì vậy hãy ngâm mình xuống nước. Khi bạn ra khỏi nước, Urban Reef, một nhà hàng có tầm nhìn ngoạn mục, ở ngay gần đó để bạn có thể thưởng thức những món đồ uống để kỷ niệm.

ĐI BỘ DỌC THEO BẾN TÀU

Trong khi nô đùa trên bãi biển, đừng quên ghé thăm một địa điểm mang tính biểu tượng nhất Bournemouth: bến tàu. Hùng vĩ nhô ra khỏi vịnh và là nét đặc trưng trên hầu hết các tấm bưu thiếp của thị trấn ven biển này, nơi này còn hơn cả một địa điểm chỉ nằm ở đó và trông tuyệt đẹp: ở đây, bạn có thể thử leo núi, thưởng thức bữa tối với quang cảnh đẹp tại nhà hàng Key West, và rời khỏi bến tàu bằng cách trượt cáp xuống bãi biển theo đúng xu hướng.

GHÉ THĂM THỦY CUNG

Để có một cái nhìn tổng quát về cuộc sống dưới biển hay có một việc để làm vào một dịp hiếm hoi khi mà mưa nước Anh khiến cho các bãi biển dường như kém hấp dẫn hơn, khu thủy cung nằm gần bến tàu đã gom lại đầy đủ các loài sinh vật biển tuyệt vời: đi bộ qua các hồ cá rộng lớn bao quanh trong một đường hầm kính để bạn có thể tới gần và ngắm nhìn những con cá mập khổng lồ, chim cánh cụt Humboldt, rái cá và rùa biển xanh.

NẾM THỬ ĐẶC SẢN ĐỊA PHƯƠNG

Khi bạn đặt chân tới một trong những thành phố nhiều nắng nhất nước Anh, không thể bỏ qua cơ hội để nếm thử loại kem New Forest nổi tiếng. Với nhiều hương vị ngon khó cưỡng để bạn lựa chọn, có thể lấy một muỗng (hoặc ba) và tiến thẳng ra bãi biển giống như người dân bản địa vẫn hay làm. Khi đêm xuống, Bournemouth có hàng loạt các nhà hàng lớn và các quán rượu cho bạn lựa chọn tuy nhiên đôi khi thực đơn đơn giản nhất lại là lựa chọn tuyệt vời nhất: hãy thết đãi bản thân với món fish n chips truyền thống với quang cảnh đẹp tại Harry Ramsden.

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG VỀ ĐÊM

Bournemouth cũng được biết đến với cuộc sống về đêm đầy sôi động nơi có các quán bar, quán rượu và vô số các câu lạc bộ đêm. Chúng tôi khuyên bạn hãy uống thử một hoặc hai ly tại quán Aruba, một quán bar cocktail huyền thoại của Bournemouth, nằm tại bến tàu và có tầm nhìn biển bao quát với một sân thượng ngoài trời thoáng đãng cho những đêm mùa hè ấm áp. Và cho một ly rượu trước khi đi ngủ, hãy thử thực đơn cocktail với chủ đề Châu Á kỳ lạ tại Bonsai Lounge đầy vui nhộn. Cạn ly nào!

THƯ GIÃN TRONG MỘT QUÁN CAFÉ

Tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần tại Bournemouth và tự thưởng cho mình một miếng bánh tự làm xa xỉ có kích thước tương đương một cuốn sách nhỏ, kèm theo một tách trà Anh nóng tại – nào hãy thử nói tên nơi này ba lần thật nhanh xem – The Real Eating Company Café’s Indulgence Dessert Lounge. Quán café mộc mạc này là nơi tuyệt vời để tìm kiếm một không gian yên bình và tĩnh lặng rời xa khỏi những khu phố mua sắm sầm uất.

Hình ảnh của Martin Abegglen__, Flickr / Creative Commons

Hãy trải nghiệm thành phố Bournemouth cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký