GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 LOẠI THỨC ĂN GIÚP BẠN LUÔN TỈNH TÁO (VÀ THÔNG MINH HƠN)

5 LOẠI THỨC ĂN GIÚP BẠN LUÔN TỈNH TÁO (VÀ THÔNG MINH HƠN)

Vào một buổi sáng thứ hai hoặc sau một đêm đi chơi với bạn bè thì việc tập trung trong lớp học là điều không thể. Bạn ngáp ngắn ngáp dài với đôi mắt không giấu được sự mệt mỏi và bàn học dường như bắt đầu có vẻ hấp dẫn đặc biệt trở thành chiếc giường của bạn. Đây là lúc phải tập trung tinh thần và tăng cường trí nhớ và tỉnh táo trở lại.

Vì vậy, trước buổi học ngày thứ Hai – cho dù quay về nhà hay ở trên trường học của EF ở nửa vòng bên kia của trái đất thì hãy uống nước bluberry, một tách cà phê, ăn một chút lạc hoặc hạt điều và ăn khoai tây nướng vào bữa trưa. Bộ não của bạn và giáo viên của bạn sẽ cảm ơn bạn đấy, tin chúng tôi đi.

5 thức ăn có lợi cho bộ não:

1. Một tách cà phê đặc

Mỗi một sinh viên đều biết nhân viên pha cà phê mỗi sáng là người bạn tốt nhất của họ. Cà phê thực sự hiệu quả để giúp bạn tỉnh táo và tập trung trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê sẽ khiến bạn cảm thấy bồn chồn và mệt mỏi.

2. Một loại nước trái cây

Blueberry là loại trái cây cực kỳ có lợi cho sức khỏe và với hàm lượng đường dưới dạng glucose, nước trái cây có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ trong thời gian ngắn nhờ bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu dùng quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi ngay sau đó.

3. Một thanh sô cô la đen và lạc (đậu phộng)

Đây là những đồ ăn giúp tăng cường hoạt động của bộ não (sô cô la đen thường có thành phần caffein) và không dành cho người có tuổi.

4. Cá và khoai tây nướng cho bữa trưa

Chúng tôi biết, chúng tôi biết rằng – đây không phải là những mục hấp dẫn nhất trong thực đơn nhưng bộ não của bạn lại rất yêu chúng đấy. Cá hồi và các loại cá giàu chất béo khác chứa hàm lượng chất béo Omega-3 cao giúp tăng cường trí nhớ và giảm quá trình lão hóa của bộ não còn khoai tây lại cung cấp nguồn năng lượng ổn định mà bộ não cần (bộ não sử dụng 20% năng lượng của cơ thể bạn!).

5. Hạt bí ngô

Loại hạt này chứa nhiều kẽm, sắt, và khoáng chất giúp vận chuyển ôxi lên não tốt hơn và giúp các tế bào thân kinh liên kết và nâng cao hiệu năng của bộ não.  Đây quả thực là món ăn vặt vừa rẻ vừa bổ dưỡng.

Bí quyết bổ sung: Ngủ đủ giấc và dành thời gian ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời và không khí trong lành – cả hai sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ và hình thành các ý tưởng mới, vì vậy bạn sẽ nhớ những gì đã học nhiều hơn! Điều này thực sự rất quan trọng khi sắp bước vào một kỳ thi.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký