GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Cách duy trì kỹ năng ngôn ngữ lâu dài

Cách duy trì kỹ năng ngôn ngữ lâu dài

Bạn vừa trở về sau chuyến du học ở California. Tiếng Anh của bạn đã tiến bộ đến mức cực hay, mọi người ghen tị với làn da rám nắng của bạn và có lẽ trong va li vẫn còn sót vài hạt cát nữa. Chẳng mấy chốc bạn sẽ vượt qua sự mệt mỏi sau một chuyến bay dài và mọi việc sẽ ít nhiều trở lại bình thường. Nhưng làm sao để đảm bảo kỹ năng ngôn ngữ mới lĩnh hội của bạn sẽ không phai đi như làn da rám nắng California?

1. Đọc, đọc nhiều hơn

Đọc nhiều là cách dễ thực hiện và ít tốn kém để thực hành ngoại ngữ sau khi về nước. Nhờ Internet nên tất cả các thể loại nội dung đa ngôn ngữ đều trong tầm tay và chúng ta có thể chọn lọc từ rất nhiều nguồn báo, sách và tạp chí nước ngoài. Đừng quên đăng ký blog, theo dõi mọi người trên Twitter hoặc trò chuyện với họ trên WhatsApp hoặc Instagram.

2. Trò chuyện cùng bạn bè

Việc học ngôn ngữ và sau đó duy trì kỹ năng này sẽ thú vị hơn khi thực hiện cùng bạn bè. Hãy thực hành với đứa bạn thân: gửi email, trò chuyện và thậm chí gọi Skype cùng nhau. Hầu hết những hình thức này đều miễn phí. Bạn cũng có thể tìm bạn học chung ở trường đại học địa phương hay tham gia câu lạc bộ ngoại ngữ sau khi về nước.

3. Hát

Mặc dù lời bài hát không phải lúc nào cũng có nghĩa và sự kỳ diệu của nó có thể mất đi ngay khi bạn nghe đi nghe lại lời bài hát, nhưng nghe nhạc một cách tích cực cũng là một cách rất tốt để thực hành kỹ năng ngôn ngữ. Bạn có thể hát theo để luyện phát âm, học nhiều từ mới hay bạn thậm chí có thể bắt đầu sự nghiệp sáng tác của riêng mình.

4. Xem phim hằng đêm

Một trong những cách tốt nhất để học ngôn ngữ và duy trì kỹ năng này là xem phim hoặc chương trình trên Netflix bằng ngoại ngữ: Ở đó các nhân vật trò chuyện theo kiểu thông dụng trong cuộc sống thực, do đó bạn có thể thực hành các kỹ năng ngôn ngữ của mình trong khi bắt kịp tốc độ của những câu chuyện cười cũng như mở rộng vốn từ vựng tiếng lóng và thành ngữ. Đăng ký kênh Netflix là một cách thú vị và tiết kiệm chi phí để theo dõi các chương trình yêu thích của Anh/Mỹ hay có thể chọn những nội dung miễn phí trên Youtube.

5. Mạng lưới và kết nối

Một số trường dạy ngôn ngữ cung cấp những công cụ trực tuyến và mạng lưới cựu sinh viên để sinh viên có thể tiếp tục thực hành kỹ năng ngôn ngữ sau khi về nước cũng như giữ liên lạc với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Facebook, Twitter, Instagram hoặc Whatsapp cũng có tác dụng tương tự nếu bạn sử dụng các kênh này một cách tích cực để trò chuyện với bạn bè bằng thứ tiếng bạn đang học.

6. Đi thêm một chuyến đi nữa**!**

Du lịch không phải là cách rẻ và dễ dàng nhất nhưng nó là cách thú vị để duy trì các kỹ năng ngôn ngữ. Việc thực hành những kỹ năng và mở rộng tầm nhìn vô cùng tuyệt vời, chỉ là hơi tốn kém thôi. Lời khuyên của tôi là: Hãy giữ liên lạc với bạn bè khắp nơi trên thế giới, khi đó bạn sẽ không chỉ có người học cùng mà còn có chỗ ngủ trên sô pha nhà họ khi bạn tới thăm đất nước đó trong những lần sau!

Các chương trình học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm