GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

CAFE VÒNG QUANH THẾ GIỚI

CAFE VÒNG QUANH THẾ GIỚI

Những ngày tuyệt nhất thường bắt đầu với một cốc café bốc khói nghi ngút, hoặc khi bạn ở một thành phố hay một quốc gia mới thú vị. Thật may mắn, café với tất cả các kích cỡ và mùi vị đã chiếm lĩnh thế giới như một cơn bão, và bạn sẽ tìm thấy những thứ thơm ngon ở khắp mọi nơi, những thứ mà (về mặt lý thuyết) đảm bảo rằng bạn sẽ có những ngày tuyệt vời bất kể bạn đang ở đâu. Với các cách pha, cách rang, và loại sữa uống kèm đa dạng, có thể khá khó khăn để có một lựa chọn cho mình – nhưng đó là nơi “các chỉ dẫn toàn cầu tới một cuộc sống café-không-lỗi-lầm” của chúng tôi xuất hiện.

PARIS – CAFÉ AU LAIT

Thậm chí ngay cả cái tên của loại thức uống café ưa thích của Thành phố Tình yêu nghe cũng có vẻ tao nhã và lãng mạn. Bất kể phải bỏ qua bao nhiêu thắng cảnh trong chuyến đi, hãy sắp xếp để có một buổi chiều nghỉ ngơi với đủ thời gian để thư giãn với một tách café au lait (café sữa). (Đó là café với sữa, nhưng điều đó nghe không đặc biệt lãng mạn, phải không?) Đi lang thang xuống một khu phố rải sỏi duyên dáng và đẹp như tranh ở thủ đô nước Pháp, và ngồi lại trong một quán café nhỏ đẹp tương tự như hình ảnh trên Instagram cho un café (một tách café). Dùng kèm với những chiếc bánh macaroon đầy màu sắc hoặc tự thết đãi bản thân với một chiếc bánh ngọt ngon lành để thực sự hòa mình vào văn hóa nơi đây.

SEATTLE – SỰ PHA TRỘN

Thành phố Ngọc Lục Bảo là nơi khởi đầu của nhãn hiệu café Starbucks. Thử nghĩ xem, nếu không có Seattle, một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của bạn (café) sẽ không bao giờ trở thành một cơn nghiện “đáng hổ thẹn” trong cuộc sống của bạn. Làm thế nào để sống sót qua mỗi mùa thu nếu thiếu những ly Pumpkin spiced Latte? Bạn sẽ đăng gì lên Instagram? Ôi, thật đáng sợ. Nhưng đừng nghĩ đến việc gọi bất kỳ món đồ thú vị nào ngay lúc này – bạn ở đây để tỏ lòng tôn kính đối với logo màu xanh đầy tính biểu tượng (và ban đầu nó là màu nâu), vì vậy hãy tin tưởng vào các chuyên gia pha chế đầy quyến rũ (thậm chí nếu họ có đánh vần sai tên bạn), và ngồi xuống thưởng thức một sự pha trộn bất kỳ mà họ muốn chia sẻ với bạn trong tháng này.

BARCELONA – TALLAT

Có rất nhiều các quán café thời thượng sành điệu ở Barcelona, nơi sẽ rất có ích khi bạn cần một chỗ nghỉ ngơi sau chuyến tham quan. Thêm vào đó, ai lại không dành thời gian nhìn ngắm mọi người thưởng thức café? Loại café mà bạn phải thử là tallat, phiên bản Barcelona của cortado, hay chính là một shot espresso với một lớp sữa phủ. Bạn sẽ chỉ nhận được một lượng sữa khoảng một đốt ngón tay thôi, vì vậy nếu bạn thích café nhiều kem hơn, hãy gọi một café con leche (café sữa), và bạn sẽ có một cốc café nhiều sữa như espresso vậy.

COSTA RICA – MỚI THU HOẠCH

Họ nói rằng điều tốt nhất trong cuộc sống này chính là sự tươi mới. Hay là những thứ được miễn phí nhỉ? Dù sao, Costa Rica là một ví dụ về café tươi nhất có thể. Tới càng nhiều đồn điền café lá xanh càng tốt để lấy các mẫu mật nâu ngọt của các hạt được trồng cách nhau chỉ vài bước chân. Café được chế biến và xuất khẩu tại đây được ưa chuộng trên toàn thế giới, vì vậy chỉ cần hình dung mùi vị của nó sẽ tuyệt hơn nhiều như thế nào khi được thu hoạch, rang và xay ngay gần đó.

SINGAPORE – KOPI LUWAK

Bạn tin rằng mình là một người sành café? Bạn nghĩ rằng bạn biết café là tươi trong túi lọc, biết về café Arabica trong Robusta? Vâng, có một loại café đặc biệt phải đi qua bảng màu của bạn trước khi bạn tự làm cho mình một chiếc vương miện, nhảy múa xung quanh và tuyên bố rằng bạn là vua của các loại café – đó là Kopi Luwak. Đến từ rừng cây café rậm rạp của Indonesia và Malaysia, Kopi Luwak rất đậm đà và thơm ngon, nhưng lại thiếu một chút vị đắng dù được pha trộn theo bất cứ công thức nào. Tất cả là do quá trình chế biến hạt, bạn thấy đấy, khi trước tiên chúng được tiêu hóa một phần (hay là quá trình ăn và thải ra) bởi một con mèo rừng. Điều đó thật thú vị, phải không nào? (Trong trường hợp café cứt mèo không có vẻ hấp dẫn, chúng tôi có thể gợi ý teh tarik – trà kéo, là một thú vui thực sự khi được theo dõi quá trình chuẩn bị. Không chỉ vì nó chẳng liên quan gì tới phân cả đâu.)

NEW YORK – FRAPPUCCINO CARAMEL ĐÁ

Tại sao? Vì Instagram và vì Frappuccino Caramel đá hoàn toàn gây nghiện. Bạn cần thêm bao nhiêu lời giải thích nữa? Hãy để sự kết hợp của đường và café, hai nguyên liệu thiên đường tự thân, hòa quyện vào nhau trong một sự kết hợp hoàn hảo để giúp bạn sảng khoái vào một ngày hè oi bức ở New York. Thêm vào một ít kem tươi và chuẩn bị để tạo dáng, chụp ảnh và chia sẻ. #Simple

ROME – ESPRESSO

Có một sự thỏa mãn kỳ lạ với việc thưởng thức một shot café đậm đặc từ một tách café bằng sứ thực sự nhỏ. Đặc biệt là nếu tách espresso đó được thưởng thức trên một chiếc ghế dưới ánh nắng mặt trời bên ngoài một quán café cổ kính với chỗ ngồi tràn ra cả đường đi, hòa lẫn với dòng người qua đường ở thành phố Vĩnh Cửu. Mặc dù, đó chỉ là một khoảng dừng chân ngắn giữa chuyến tham quan, một chút café sau chuyến tham quan tới Đấu trường La Mã trước khi tiếp tục cuộc hành trình đầy hăng hái tới Thành phố Vatican. Ah, cuộc sống thật là tươi đẹp.

TOKYO – TRÀ XANH LATTE

Lựa chọn hàng đầu cho café ở Tokyo đơn giản như chính thành phố này, kỳ lạ và lập dị, nhưng không thể phủ nhận rằng nó thật tuyệt vời. Thực ra, nó thậm chí không phải là café. Trà xanh latte đi ngược lại những gì đã trở thành niềm tin của người uống café: – còn hơn cả việc đổ đầy một cốc café, lá trà xanh xay được trộn với sữa tạo thành một sắc xanh lá cây đáng ngờ một cách mãnh liệt. Nhưng có một lý do rất đặc biệt khiến các cư dân của Tokyo bị ám ảnh bởi loại thức uống này (cảnh báo spoiler!): Nó thực sự rất ngon.

LONDON – AMERICANO ĐEN

Ở  London, bạn phải nhanh chân – hàng bán ở các cửa hiệu tại phố Oxfort chẳng chờ đợi ai cả. Nếu không bạn sẽ muộn chuyến xe tới lớp học tiếp theo. Bất kể lý do của bạn là gì, tất cả mọi người ở thủ đô nước Anh dường như đều vội vã. Bạn sẽ cần chất caffein để bắt kịp bước chân tốc độ của những người đi làm hàng ngày và các nhóm du khách, vì vậy một tách café Americano đơn giản sẽ làm được điều đó: Đen, tất nhiên rồi, vì chẳng ai ở đây có đủ thời gian để lãng phí với sữa.

SYDNEY – FLAT WHITE

Điều này có vẻ là một bất ngờ, nhưng người Úc không thực sự dành thời gian hàng ngày để uống những lon bia Foster, họ thực sự rất thích café. (Thực ra, họ chẳng hề uống bia Foster, nhưng đó là một câu chuyện khác.) Sydney nổi tiếng với nhiệt độ trung bình ấm áp một cách đáng ganh tị quanh năm, tuy nhiên một tách café nóng vẫn góp một phần trong lịch trình hàng ngày của hầu hết người dân nơi đây. Gọi cho mình một tách flat white không cầu kỳ để bắt đầu một ngày mới theo cách của người Úc – một hoặc hai shot espresso với một chút sữa đánh. Không siro, không xao lãng.

Hãy thưởng thức café, các bạn của tôi!

Hình ảnh của Iain Farrell, Flickr / Creative Commons

LỰA CHỌN 1 TRONG 44 ĐIỂM ĐẾN ĐỂ THƯỞNG THỨC CAFETìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký