GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

CHỮ B THỂ HIỆN CHO: 5 ĐỊA ĐIỂM ĐÁNG THĂM QUAN Ở BRISTOL

CHỮ B THỂ HIỆN CHO: 5 ĐỊA ĐIỂM ĐÁNG THĂM QUAN Ở BRISTOL

Tôi luôn sẵn sàng cho những thử thách, vì vậy việc giao cho tôi một bài đăng blog về những địa điểm ở Bristol mà tên có chứa chữ cái B có hơi kì quái nhưng lại mang nét thú vị đầy táo bạo. (Chỉ mới khởi động thôi, đây mới chỉ là – nhạc dạo – cho sự khởi đầu mà thôi). May mắn là, một trong những thành phố mà tôi yêu thích nhất ở Tây Nam nước Anh lại có nhiều điều tuyệt vời – brilliant (tiếp tục đếm những chữ B) như những cây cầu, những con tàu và những quán bar được nhiều người yêu thích.

1. CHỮ B TRONG BEARPIT

Kể từ khi còn tồn tại nhiều con phố nhỏ tối tăm mà người ta e sợ, thì ngày nay Bearpit đã hoàn toàn thay đổi, từ nhà cửa, cửa hiệu, những không gian xanh, nghệ thuật sắp đặt và nhiều thứ nữa. Bạn có thể tìm thấy nó ở đâu? Đối diện với khu mua sắm Broadmead ở giữa bùng binh. Tôi không nói đùa đâu.

2. CHỮ B TRONG CÂY CẦU TREO BRUNEL

Bạn không thể đến Bristol mà không đi qua cây cầu treo nổi tiếng – điểm nổi bật nhất của thành phố! Kéo dài rất (rất) cao trên mỏm đá của Avon Gorge, cây cầu cho chúng ta một tầm nhìn tuyệt đẹp và nó cũng chính là cánh cổng dẫn vào ngôi làng đẹp đẽ của Leigh Woods.

3. CHỮ B TRONG BROADMEAD

Ngay tại trái tim của trung tâm thành phố là khu mua sắm Broadmead, nơi đã trở nên to lớn hơn rất nhiều từ thời điểm 7 năm trước, khi mà trung tâm mua sắm Cabot Circus có mái làm bằng kính được mở ngay bên cạnh. Những địa điểm bán lẻ sinh đôi này cung cấp mọi thứ cho cơn khát mua sắm điên cuồng của bạn – từ các cửa hiệu đến những nhà hàng sushi và rạp chiếu phim. Broadmead về cơ bản là quá lớn, đồng nghĩa với việc bạn có thể dành cả ngày ở đó (nhưng có lẽ cái ví sẽ không khuyên bạn nên làm thế đâu).

4. CHỮ B TRONG LÂU ĐÀI BLAISE

Lâu đài Blaise (phát âm là blaze) nằm giữa một công viên lớn bên rìa thành phố – hướng về khu bán lẻ The Mall ở phía bắc Bristol, và trên đường đi bạn sẽ đi qua nó. Lâu đài này thực tế nằm ở giữa rừng và trông như một thứ gì đó của vua Arthur. Hãy tận hưởng một buổi picnic trong ánh mặt trời hoặc hóa trang thành một hiệp sĩ và biến những tưởng tưởng về thời trung cổ của bạn thành hiện thực.

5. CHỮ B TRONG NHỮNG ĐỒNG CỎ Ở BRISTOL

Được rồi, về mặt kĩ thuật thì chúng chỉ là “Những Đồng Cỏ” – nhưng dù sao thì tôi vẫn muốn cho chúng vào danh sách bởi chúng khá là tuyệt. Những đồng cỏ này tạo nên một công viên lớn nằm trên đỉnh đồi phía trên làng Clifton. Tất cả mọi thứ từ lễ hội đến những trận bóng đá đều diễn ra ở đây, và vào mùa hè, đây là địa điểm chủ yếu để tụ tập bạn bè hoặc chạy bộ buổi tối. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể cầm theo một cây kem và đi dạo qua gần Stoke Bishop, khu phố đắt đỏ và độc đáo nhất Bristol.

Hình ảnh của Kristoffer Trolle, Flickr / Creative Commons

Khám phá Bristol với chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký