GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Du học trong thời gian COVID-19, chia sẻ từ học viên

Du học trong thời gian COVID-19, chia sẻ từ học viên

Tại trường EF, chúng tôi cam kết “mở cửa thế giới thông qua giáo dục”. Và đảm bảo rằng việc học không bao giờ dừng lại. Để học viên có thể du học trong thời gian Covid-19, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp an toàn.  Đảm bảo các trường của EF trên khắp thế giới vẫn mở cửa và an toàn.

Cảm ơn đến đội ngũ nhân viên xuất sắc của chúng tôi. Nhờ họ, học viên từ khắp nơi trên thế giới đã tiếp tục “sống cùng ngôn ngữ”. Gắn kết với các học viên từ các quốc gia khác nhau. Thực hành kỹ năng ngôn ngữ với người dân địa phương. Và khám phá những điều hấp dẫn nhất khi họ du học trong thời gian Covid-19 (xin chào Blue Lagoon của Malta).

Dưới đây là chia sẻ của học viên đã đi du học trong thời gian Covid-19 – từ Malta, MunichRome đến San DiegoHonolulu.

Bạn Sofia đến từ Slovakia – EF Malta

“Mặc dù tiếng Anh của tôi ở mức tốt. Tôi vẫn chọn học tiếng Anh ở St. Julian’s, Malta. Tôi chọn khóa học này để gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới và tận hưởng mùa hè của mình.

Tôi là một trong những người đầu tiên đến Malta khi các quy định về kiểm soát nghiêm ngặt hơn có hiệu lực. Chúng tôi phải đeo khẩu trang, vệ sinh và giữ khoảng cách. Nhưng sau một thời gian, chúng tôi đã quen với điều đó. Mọi người đều được yêu cầu làm xét nghiệm PCR khi đến nơi nên tôi cảm thấy rất an toàn. Tất cả chúng tôi đều ở trong cùng tình huống. Vì vậy chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ lẫn nhau.

Cuộc sống sinh viên thật tuyệt vời. Mặc dù mỗi lớp học chỉ có ít học viên. Và tôi may mắn được đứng trong một nhóm bạn tuyệt vời. Chúng tôi nhanh chóng gắn kết và tạo ra một môi trường rất thân thiện.

Thật khó để chọn ra một kỷ niệm đẹp nhất. Vì cả chuyến đi là một trong những kỷ niệm yêu thích nhất của tôi cho đến nay. Tuy nhiên, nếu tôi phải chọn, đó sẽ phải là ngày đi biển ở Blue Lagoon. Cả nhóm chúng tôi đã đến đó và thật tuyệt vời. Chúng tôi đã được bơi trong làn nước trong xanh. Đi đến hang nước, nhảy vách đá và thưởng thức đồ uống giải khát trong một quả dứa ”.

Bạn Afonso từ Thuỵ Sĩ – EF Malta

“Ban đầu tôi đăng ký khóa học ngôn ngữ ở Santa Barbara. Thật không may, điều đó đã bị thay đổi do các hạn chế đi lại. EF đã liên hệ với tôi và thông báo rằng việc nhập cảnh vào Hoa Kỳ sẽ không thể thực hiện được. Họ tư vấn cho tôi về các lựa chọn khác nhau. Và tôi quyết định đến Malta. EF đã chuẩn bị tất cả và tôi không phải lo lắng.

Chuyến đi học ngôn ngữ của tôi thật tuyệt vời. Tôi không thể tưởng tượng nó lại tuyệt như vậy. Từ những bãi biển xinh đẹp của Malta đến những bài học trong lớp. Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ quên Malta và mọi thứ mà tôi đã trải qua ở đó.

Không có nhiều hạn chế. Bạn phải đeo khẩu trang ở mọi nơi và đo nhiệt độ trước khi bắt đầu học. Nhưng điều đó không làm tôi bận tâm. Chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn thuốc khử trùng ở khắp mọi nơi. Bất chấp những hạn chế, chúng tôi đã có thể có rất nhiều niềm vui ở đây. ”

Rất khó để chọn ra một kỷ niệm yêu thích. Vì tôi đã nhìn thấy rất nhiều điều tuyệt đẹp. Ba điều đáng nhớ nhất của tôi sẽ là chuyến đi đến Comino / Blue Lagoon – tôi chưa bao giờ thấy một bãi biển đẹp như vậy. Nước có màu xanh lam nhạt và trong như pha lê và có nhiệt độ nước hoàn hảo. Điều thứ hai là khoảng thời gian tuyệt vời cùng gia đình bản xứ. Đôi khi chúng tôi chơi game cùng nhau vào buổi tối và hiểu nhau hơn. Cuối cùng, những người bạn mà tôi đã có ở Malta. Tôi đã có đặc ân gặp gỡ và dành thời gian với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.”

Đọc thêm những kinh nghiệm của Afonso ở đây.

Bạn Alexandra từ Slovakia – EF Rome

“Tôi đã tham gia khóa học ngôn ngữ tại EF Rome, Ý vào tháng 9 năm 2020. Tôi luôn muốn học tiếng Ý và tôi sẽ tiếp tục, bởi vì nó là một ngôn ngữ tuyệt vời.

Mọi thứ đã thay đổi một chút do Covid-19. Nhưng nó không quá hạn chế như tôi nghĩ ban đầu. Rõ ràng, đã có một số tình huống thử thách. Chẳng hạn như học ngoại ngữ với khẩu trang. Luôn giữ khoảng cách 1m với các bạn học khác. Nhưng nhìn chung thì có thể kiểm soát được. Và tôi hiểu rằng tất cả các biện pháp này là để bảo vệ chúng tôi và các giáo viên.

Không được phép tổ chức tiệc vì những lý do rõ ràng. Ngoại trừ một buổi ăn tối với hai người một bàn. Nó giống như một cuộc hẹn hò tốc độ hơn là một bữa tiệc! Với tất cả những điều này, việc tìm kiếm bạn bè khó khăn hơn. Nhưng tôi cũng đã thích nghi được. Tôi đã gặp một số người rất thú vị và đáng yêu. Chúng tôi đã dành thời gian với nhau trong giờ ăn trưa và đi cà phê.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong thời gian ở lại của tôi là khi tôi nhận ra rằng tôi đã thực sự tiến bộ trong ngôn ngữ và tôi có thể nói và hiểu được nó.”

Maxime từ Hà Lan – EF San DiegoEF Honolulu

“Tôi chắc chắn rằng tôi muốn rời Hà Lan để học tiếng Anh. Bởi vì tôi nghĩ đây là một ngôn ngữ rất đẹp. Và tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới.

Điều thu hút tôi nhất tại EF San Diego là khuôn viên trường. Đây là một trong những cơ sở lớn nhất và mới nhất của EF. Tôi đặc biệt thích hồ bơi và sân bóng chuyền. Và tôi luôn có quyền đến đó sinh hoạt vui chơi. San Diego cũng là một trong những thành phố an toàn ở Mỹ.

Tôi chọn Honolulu vì tôi yêu tất cả những hình ảnh trên Instagram và Pinterest.

Ở California, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các tòa nhà và các khu vực đông đúc. Nơi bạn không thể giữ cách xa nhau 6 feet (1,82 mét). Theo tôi, điều này được kiểm soát rất tốt và tôi cảm thấy an toàn. Họ vẫn cảm thấy rất khó để giữ khoảng cách ở đây. Nhưng đó chính là lý do tại sao tôi nghĩ thật tuyệt khi mọi người đều đeo khẩu trang.

Một trong những kỷ niệm đẹp nhất của tôi ở đây là từ cuối tuần trước – một chuyến đi đường bộ đến Borrego Springs. Đây là sa mạc cách khuôn viên trường khoảng 2 giờ lái xe. Chúng tôi lái xe đến sa mạc nghe nhạc tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Hà Lan. Trên đường đi, chúng tôi dừng lại để chụp một số bức ảnh và khi đến sa mạc, nhiệt độ là 42ºC. Mặc dù trời rất nóng, chúng tôi vẫn muốn làm một chuyến đi bộ ngắn. Sau 20 phút đi bộ, chúng tôi quay trở lại vì nó quá mệt cho một vài người. Trên hành trình trở về, một nửa trong số chúng tôi đã ngủ. Để kết thúc một ngày tốt đẹp, chúng tôi đến Sunset Cliffs để ngắm hoàng hôn. Một ngày siêu vui! ”

Đọc thêm về trải nghiệm của Maxime tại đây.

Camilla từ Thuỵ Điển – EF Munich

“Tôi quyết định chọn EF Munich để học tiếng Đức vì đơn giản là tôi cần một sự thay đổi. Cùng lúc đó, đại dịch Corona ập đến nên các chuyến du lịch ba lô không phù hợp. Tôi vẫn có thể đến Đức học và áp dụng tiếng Đức vào cuộc sống.

Đi du học trong thời gian Covid-19 không phải là lựa chọn dễ dàng. Nhưng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ EF. Những người liên tục cập nhật tình hình. Và hôm nay tôi rất vui vì tôi đã ở đây!

Thật khó để nói rằng việc giảng dạy có bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hay không. Nhưng tôi không nghĩ rằng nó đã bị ảnh hưởng nhiều. Tất nhiên, chúng ta phải đeo khẩu trang khi đi quanh hành lanh. Nhưng ngay sau khi bạn ngồi vào vị trí của mình trong lớp học (và đủ khoảng cách với nhau), bạn có thể tháo khẩu trang ra. Ở đâu cũng có nước rửa tay. Mỗi sáng khi đến trường chúng tôi cũng phải đo nhiệt độ. Tôi cảm thấy an toàn! ”

Cũng giống như ở Thụy Điển, hầu hết mọi thứ đều được mở. Nhưng phải giữ khoảng cách xa hơn và phải đeo khẩu trang. Chúng tôi đi đến vườn bia, đi chơi trong công viên và ăn ở nhà hàng. Thỉnh thoảng, chúng tôi làm nhiều “việc du lịch” hơn. Chẳng hạn như thăm các viện bảo tàng hoặc thực hiện các chuyến du ngoạn. Điều tuyệt vời về Munich là nó nằm ở vị trí trung tâm của Châu Âu. Bạn có thể đi tàu một giờ đến dãy Alps và đi bộ đường dài trong ngày. Nếu thêm vài giờ đi tàu, bạn có thể đến Áo, Ý và một số quốc gia khác. Có rất nhiều điều để khám phá!

Tôi muốn nói rằng điều tuyệt vời nhất khi học tập ở nước ngoài với EF là được làm quen với tất cả những người mới và tìm hiểu tất cả các nền văn hóa khác nhau của nhau!

Đọc thêm kinh nghiệm của Camilla ở đây.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm