GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Ở Paris như người Paris: 9 lời khuyên dành cho mùa hè

Ở Paris như người Paris: 9 lời khuyên dành cho mùa hè

Mỗi mùa ở Paris đều có sức hấp dẫn riêng của nó và mùa hè cũng không phải là ngoại lệ. Những tháng mùa hè là thời điểm tuyệt vời để khám phá không khí ngoài trời Paris và nấn ná trên những con phố vắng tanh một cách bất thường và các quán cà phê ngoài trời đáng yêu của thành phố. Với không khí Euro 2016 tràn ngập cả thành phố trong mùa hè này, bạn sẽ có thể trải nghiệm cả không khí náo nhiệt của một sự kiện thể thao lớn và niềm hạnh phúc của một buổi dã ngoại yên bình trong công viên. Bất kể trái tim say mê Paris của bạn mong muốn điều gì, những lời khuyên trong cuộc của chúng đều có thể đáp ứng cho bạn.

1. DÀNH MỘT CHỖ TRÊN “TERRASSE”

Mùa hè ở Paris có nghĩa là thư giãn trên sân thượng của quán café hàng giờ đồng hồ. Có ai lại không quen thuộc với hình ảnh khuôn mẫu về những chiếc ghế tại một quán rượu Paris xếp kín mặt trước của quán? Dưới đây là một số điểm đến đầy quyến rũ nơi bạn sẽ có thể ngắm nhìn người qua lại và thưởng thức những thức uống ngon lành: sân trước của Musée de la Vie Romantique nằm khuất trong một con hẻm nhỏ của khu phố Pigalle ồn ào, sân thượng của quán Lena và Mimile toạ lạc trên một bức tường đá, sân thượng của Rosa Bonheur nơi bạn có thể kiếm được một chiếc ghế nằm phơi nắng nếu bạn may mắn và Chez Prune, nằm liền kề với kênh đào Saint-Martin, một nét cổ điển vượt thời gian.

2. LỰA CHỌN MỘT CÔNG VIÊN PHÙ HỢP VỚI BẠN

Khi nhiệt độ tăng lên, người dân Paris đổ xô đến một trong nhiều công viên của thành phố và sửa soạn cho một chuyến picnic hay là apéros có thể kéo dài vào thời gian ban đêm. Nghỉ ngơi trong bóng mát của tháp Eiffel tại Champs de Mars, dã ngoại ở sân sau của bảo tàng Louvre tại Jardin des Tuileries, tận hưởng một tầm nhìn bao quát khắp thành phố nhìn từ Buttes Chaumont ở trên cao toạ lạc tại Quận 20, đi thăng bằng trên dây ở Parc de Bercy ở phía đông thành phố hay đi dạo trong các con hẻm đầy màu sắc của vườn thực vật Jardin des Plantes, nằm ở Quận 5.

3. TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN GIA MÔN BI SẮT

Hãy ra ngoài đó và trau dồi kỹ năng ném bi sắt của bạn! Nói ngắn gọn là, pétanque hay boules đều mang nghĩa là trò bowling trong Tiếng Pháp. Môn này liên quan đến động tác lăn và ném các quả bóng thép, có kích thước của một quả bóng rổ, hướng tới một mục tiêu được gọi là cochonnet, trên một mặt sàn phẳng. Người chơi hay là đội chơi lăn bóng gần tới mục tiêu nhất sẽ giành chiến thắng. Mặc dù có nguồn gốc từ miền Nam nước Pháp, trò chơi này khá phổ biến ở Paris. Bạn sẽ thấy người ta chơi trong công viên hoặc các khu chuyên dụng gọi là boulodromes. Có lẽ một nơi ấn tượng nhất để chơi trò chơi này là ở Arènes de Lutèce, một khán đài có từ thời Gallo-Roman, có thể đi vào từ Rue de Monge, nằm ở Quận 5 (ga tàu điện ngầm Place Monge).

4. NẢY SINH TÌNH YÊU VỚI THE BERGES DE SEINE

The Berges de Seine, các bên bờ sông Seine, là một trong những dự án đô thị hiện đại nhất (và tốt nhất) được triển khai gần đây ở Paris. Được khánh thành vào năm 2013, dải bờ dài 2,3 km dành cho người đi bộ nằm ở bờ trái của sông Seine này nổi tiếng là nơi có nhiều hoạt động và các không gian công cộng cho mọi người thưởng thức. Một sân chơi thật sự dành cho mọi sự kiện lớn nhỏ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và dạo quanh đây từ Musée d’Orsay cho đến Pont de l’Alma, chơi bóng bàn, tham gia một lớp học yoga miễn phí, đăng ký một không gian thư giãn riêng cho bạn trong các thùng chở hàng được chuyển đổi để sử dụng, để lại dấu ấn của bạn trên một tấm bảng đen lớn hoặc tận hưởng một khoảng thời gian đọc sách thư thái trên một khu vườn nổi chỉ cách Tháp Eiffel vài bước chân.

5. ĐI BƠI!

Cái nóng gây ra sự khó chịu và không một lượng băng lạnh nào ở Perrier sẽ giúp ích? Hạ nhiệt tại một trong những bể bơi nguyên thuỷ này. Bể bơi Piscine Molitor mới được cải tạo (Pi trong bộ phim Cuộc đời của Pi được đặt sau khi có tên của hồ bơi này), toạ lạc tại Quận 16 sang trọng sẽ khiến bạn choáng ngợp và đưa bạn trở lại những năm 1930. Bạn có thể tận hưởng cả hồ bơi trong nhà và ngoài trời tại đây. Hãy ngâm mình trong hồ bơi nổi J_osephine Baker_ nằm trên sông SeineBassin de la Villette. Ai nói rằng thư giãn vui vẻ quanh chiếc giường tắm nắng cỡ lớn hay chơi bóng chuyền bãi biển ở ngay trung tâm của Paris lại là điều không thể chứ?

6. KHÔNG CHỈ LÀ KEM, ĐÓ LÀ BERTHILLON

Mùa hè đơn giản không còn là mùa hè nếu thiếu món kem. Để thưởng thức món kem tự làm ngon nhất trong thị trấn, hãy tới BerthillonÎle Saint-Louis. Một trong hai hòn đảo tự nhiên nổi trên sông Seine, Île Saint-Louis có nhiều cửa hàng kem trên phố chính hơn bất kỳ con phố nào khác trên thế giới. Bạn sẽ chẳng còn bận tâm tới những hàng dài bất tận chờ mua kem bởi vì bạn thậm chí có thể nhìn thấy Nhà thờ Notre-Dame trong khi chờ đợi được phục vụ thiên đường đông lạnh dành cho bạn.

7. THOÁT KHỎI THÀNH PHỐ TRONG MỘT NGÀY

Đôi khi bạn chỉ muốn bỏ lại tất cả, tới một nơi nào đó mà tiếng sóng biển hay tiếng chim hót líu lo có thể lấn át đi âm thanh ồn ào của đô thị. Đừng lo lắng, có nhiều lựa chọn dành cho những chuyến đi ngắn ngày quanh Paris. Có hàng dặm bờ biển cát trắng đang chờ đón bạn tại khu nghỉ mát bên bờ biển sang trọng của Deauville: đi dạo xuống lối đi lót ván hay chơi một hiệp mini-golf. Du hành ngược thời gian và tham gia một tour du lịch tới ngôi nhà và khu vườn ở miền quê của Monet, tại Giverny, nơi mà bức tranh Water Lillies nổi tiếng của ông đã ra đời. Để có những chuyến thăm lâu đài đầy lý thú, hãy tới Versailles, một cung điện cổ điển, hay là Fontainebleau, nơi cư trú thứ hai của hoàng gia sẽ làm bạn vui thích với những khu vườn rộng lớn.

8. SỰ KIỆN NGOÀI TRỜI

Mùa hè thực ra chính là dành thời gian ở ngoài trời và bạn sẽ thấy rằng Paris cũng làm như vậy. Có rất nhiều chương trình văn hoá, âm nhạc và thể thao được tổ chức ở những điểm tổ chức ngoài trời tuyệt đẹp, vào mọi thời điểm trong ngày. Hãy thưởng thức những bộ phim đình đám và những phim ngắn tại Open Air Cinema Festival (Liên hoan phim ngoài trời) được tổ chức ở Parc de la Villette, từ giữa tháng 7 cho đến cuối tháng 8, hoặc khiêu vũ tại các lễ hội âm nhạc Solidays và Rock en Seine với những giai điệu đến từ các nghệ sĩ từ Pháp và quốc tế. Nếu bạn yêu thích sự phiêu lưu, hãy tham gia cùng hàng trăm người dân Paris tại sự kiện đi qua kênh đào huyền thoại Paris à la Nage, một sự kiện được tổ chức hơn 100 năm nay, vào mùa hè hàng năm.

9. Ở NƠI MÀ SỰ KIỆN DIỄN RA

Paris sẽ tổ chức trận chung kết Euro 2016 vào ngày 10 tháng 7. Nếu bạn không có vé vào xem tại sân Stade de France, bạn có thể thưởng thức trận chung kết (và tất cả các trận đấu khác) qua màn hình lớn ở bên ngoài sân tại khu vực cổ động viên ở Tháp Eiffel, và khám phá thế giới bóng đá tại Foot Foraine Festival (được tổ chức tại Parc de la Villette). Đừng bỏ lỡ các cuộc diễu hành và bắn pháo hoa vào ngày 14, còn gọi là ngày Bastille và tham gia các lễ hội đường phố được tổ chức tại mỗi trạm cứu hoả, được gọi là bals des pompiersTour de France là một sự kiện thể thao lớn nhất được tổ chức hàng năm và có thể là một trong những sự kiện được theo dõi nhiều nhất trên truyền hình. Vào ngày 24 tháng 7, bạn có thể trải nghiệm sự phấn khích và adrenaline dâng mạnh lần đầu tiên tại Paris; hãy giành cho mình một chỗ trên đại lộ Champs-Elysées và ăn mừng cùng với các tay đua khi họ kết thúc chặng đua 5.319 km tại điểm đích cuối cùng!

Trải nghiệm tại ParisTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký