GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ VANCOUVER

5 ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ VANCOUVER

Vancouver là một trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới. Nổi tiếng nhờ chất lượng cuộc sống và những công dân tích cực bằng cách nào đó có thể trượt tuyết và tắm trong cùng một ngày, Vancouver thực sự sở hữu sự kết hợp hoàn hảo của nét tuyệt vời chốn thành thị và vẻ đẹp tự nhiên. Chúng tôi đã tìm ra 5 thông tin thú vị và mà bạn có thể chưa biết về viên ngọc này – chắc chắn sẽ làm bạn đặt vé làm một chuyến du ngoạn ngay, hoặc ít nhất là sẽ có thêm thông tin để gây ấn tượng và thêm sắc màu cho buổi hẹn tối nay!

1. XÚC XÍCH NHẬT BẢN – KHÔNG CẦN DÙNG ĐŨA

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn dồn tất cả gia vị Nhật Bản từ trái tim bé nhỏ thèm thuồng của bạn vào một chiếc bánh và một mẩu xúc xích? Bạn sẽ có Japadog – một chiếc hot dog kiểu Nhật Bản. Vancouver có năm địa điểm phục vụ món biến tấu ngon miệng của loại thức ăn vặt nổi tiếng thế giới này. Dẹp sốt cà chua và mù tạt qua một bên – rong biển, tương miso, cá ngừ cắt lát là các ngôi sao ẩm thực mới!

2. CHIẾC HỒ BƠI (CỰC LỚN) VỚI KHUNG CẢNH ĐẸP

Trong trường hợp bạn muốn giảm vài phần năng lượng sau khi thưởng thức một chiếc Japadog – có sẵn một hồ bơi cho bạn đây. Thực ra, đó không thực sự là hồ để bơi. Sao bạn không thử làm một hơi tại chiếc hồ dài nhất Canada? Hồ Kitsilano dài 137,5 m (451 feet) – tương đương với ba hồ bơi kích cỡ tiêu chuẩn Olympics. Trong khi trầm mình vào làn nước muối, bạn có thể chiêm ngưỡng quang cảnh đại dương, núi non và đường chân trời. Nơi đây chỉ đơn giản là thiên đường để bơi.

3. LEO LÊN VÀ CHẠM ĐẾN

Khi ngụp lặn trong dòng nước của chiếc hồ lớn nhất Canada, bạn sẽ được chiêm ngưỡng “Chiếc cầu thang tuyệt tác của Mẹ Thiên nhiên”. 2830 bậc thang với độ cao 853m biến chuyến leo núi dài 2,9 km lên ngọn Grouse Grind thành một chuyến đi đầy thử thách – nhưng là thử thách đáng chinh phục vì quang cảnh từ đỉnh núi Grouse Mountain là cả một bức tranh ngoạn mục. Nếu bạn muốn thử thách bản thân hơn nữa, hãy thử phá kỷ lục leo hiện tại bằng con đường mòn với thời gian ít hơn 23:48 phút.

4. CỨU THẾ GIỚI THEO KIỂU VANCOUVER

Dù bạn leo lên đỉnh Grouse Mountain bằng cách nào đi nữa, hãy tận hưởng càng nhiều càng tốt phong cảnh – và thầm biết ơn để một nhóm người Vancouver vì một phần hương sắc nơi đây: Vào năm 1971, một nhóm các nhà hoạt động xã hội đã quyết định gìn giữ để thế giới trở thành một nơi đầy màu xanh và hòa bình cho các thế hệ tương lai – đó chính là sự khởi đầu của Greenpeace, tổ chức hành động vì môi trường lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Phần còn lại đã trở thành lịch sử.

5. BELLA, RAMBO VÀ MIÊU NỮ CÙNG BƯỚC VÀO MỘT QUÁN BAR…

Bạn đã sẵn sang khám phá tố chất săn ảnh trong con người bạn chưa? Vancouver là nơi tàu Titanic chìm, Bella phải lựa chọn đi theo Edward và Jacob, và các Dị nhân chiến đấu vì sự sống còn của giống loài. Miêu nữ, Godzilla, Siêu nhân và Rambo từng có thời gian ở miền đất Tây Bắc Thái Bình Dương này. Ngay cả khi mỗi lần chọn địa điểm quay phim, chúng tôi đều nghĩ ngay đến LA hay NYC, Vancouver vẫn được mệnh danh là Miền Hollywood North vì một lý do: Đây là trung tâm sản xuất phim lớn thứ ba ở Bắc Mỹ. Vì vậy, hãy để ý, luôn có một đoàn làm phim mới xuất hiện trong thành phố.

Hình ảnh: Magnus Larsson, Flickr / Creative Commons

Lên kế hoạch du học Canada ngay hôm nay!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký