GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tìm kiếm ‘nửa kia’ khi đi du học cùng EF

Tìm kiếm ‘nửa kia’ khi đi du học cùng EF

Với ngày Lễ tình nhân đang gần kề, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một trong những câu chuyện tình yêu đời thường mà chúng tôi yêu thích nhất. Hãy cùng gặp gỡ Ricio và Mauricio – hai cựu học viên của EF gặp nhau tại Brighton vào năm 2003.

Họ phải lòng nhau, kết hôn và cuối cùng chuyển đến Tulum, Mexico để xây dựng cuộc sống “hạnh phúc mãi mãi về sau” của riêng mình. Chúng tôi đã trò chuyện với Rocio, người đang tạm dừng công việc điều hành ở trung tâm lướt ván diều và lướt sóng, để hiểu thêm về câu chuyện của hai người.

Bạn đã sống tại đâu ở Brighton?

Tôi từng sống tại Khu lưu trú của EF ở Hove từ tháng 9 năm 2003 đến tháng 4 năm 2004. Mauricio thì đã hoàn thành chương trình học với EF và đang làm việc tại Brighton Marina.

Điều gì khiến bạn muốn du học cùng với EF?

Một trong những người bạn thân của tôi đã giới thiệu về EF. Còn với Mauricio, anh ấy đồng hành với EF từ một chương trình trước đó tại Santa Barbara, California. Anh ấy đã có khoảng thời gian rất tuyệt vời!

Bạn có thể cho chúng tôi biết hai người gặp nhau như thế nào và buổi hẹn đầu tiên của cả hai ra sao không?

Thực ra chúng tôi gặp nhau tại bữa tiệc của một người bạn và bùm! Đó là tình yêu sét đánh. Rồi sau đó cuộc hẹn “thật sự” đầu tiên của chúng tôi – không phải ở club mà là rạp chiếu phim Marina. Cả hai chúng tôi đều là fan của phim ảnh.

Đám cưới được tổ chức ở đâu vậy?

Sau Brighton chúng tôi có di chuyển đó đây một chút, và cuối cùng ổn định tại Barcelona. Chúng tôi kết hôn tại đó vào năm 2006. Lúc đó Mauricio đang học kiếm bằng Thạc sĩ tại Tây Ban Nha còn tôi đang làm việc tại một văn phòng. Sau đó vào năm 2011 chúng tôi quyết định nghỉ việc, rời khỏi thành phố mình đang sinh sống và bắt đầu một cuộc sống mới trên bãi biển. Vậy nên chúng tôi chuyển đến Tulum, Mexico.

Chà! Thật ấn tượng đó! Vậy cuộc sống ở Tulum như thế nào?

Chúng tôi bắt đầu việc kinh doanh của mình tại đây, một trường học dạy lướt ván diều và lướt sóng. Và rồi đến năm 2015 thì con chúng tôi, Maria ra đời!

Cuộc sống hàng ngày của bạn như thế nào?

Chúng tôi thức giấc và cùng đi dạo với cún cưng, Pancho và Rosita. Sau đó chúng tôi ăn sáng cùng với bé Maria, trước khi đi làm tại một trong những bãi biển tuyệt nhất thế giới. Chúng tôi đang sống trong giấc mơ của mình.

Có lời khuyên nào bạn muốn đưa ra choi những người có ý định du học cùng EF không?

Cứ làm đi. Du lịch, học tập, nghiên cứu, yêu đương… Đôi khi chúng có kết quả bất kể khoảng cách, bất kể khác biệt văn hóa – bất kể mọi thứ. EF là một trong những năm tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời và là quyết định đúng đắn nhất tôi từng làm. Mauricio và tôi bên nhau đến nay đã được 13 năm rồi và đây là hành trình đáng kinh ngạc nhất trong đời tôi. Nếu như không đến Brighton, có lẽ tôi không thể có cuộc sống tuyệt vời như bây giờ.

Bạn nghĩ mình sẽ ở đâu nếu bạn không đến Brighton?

Tôi sẽ đang làm việc tại Barcelona, là một luật sư thuế của một hãng luật lớn – với cuộc sống thành thị bận rộn, chứ không phải cuộc sống Caribbean đơn giản mà tôi đang có ngày hôm nay.

Câu hỏi cuối cùng: Khóa học EF đã đem đến lợi ích như thế nào cho bạn?

Đó là quyết định TUYỆT nhất mà chúng tôi từng đưa ra. Chúng tôi đã học tiếng Anh, gặp gỡ những người tuyệt vời và tìm thấy tình yêu củ đời mình. Vậy nên chúng tôi chẳng thể đòi hỏi thêm gì nữa.

Du học và trải nghiệm cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm