GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

DU LỊCH CÔNG NGHỆ CAO: CÁC ỨNG DỤNG DU LỊCH TỐT NHẤT

DU LỊCH CÔNG NGHỆ CAO: CÁC ỨNG DỤNG DU LỊCH TỐT NHẤT

Bạn chuẩn bị du lịch đến địa điểm mới thú vị. Vậy hành trang bạn mang theo những gì? Chiếc smartphone (hoặc máy tính bảng) là một trong những vật dụng đầu tiên trong danh sách đóng gói của bạn và những vật bất ly thân của bạn. Chiếc máy-vi-tính-bỏ-túi đó chỉ hữu ích nhờ những ứng dụng của nó, tuy nhiên, với rất nhiều lựa chọn trong cửa hàng ứng dụng, thật khó để tìm những ứng dụng xứng đáng với không gian dành cho nó mà thực sự hữu ích khi bạn đi du lịch.

Dưới đây là danh sách các ứng dụng du lịch tốt nhất trên thị trường (có trên cả hệ điều hành iOS và Android):

NHẬN GIAO DỊCH TỐT NHẤT

Nhiều website cho biết có thể kết nối bạn với vé máy bay giá rẻ nhất, nhưng chỉ một số website cung cấp dịch vụ này ở một cấp độ khác. Kayak không chỉ so sánh giá vé máy bay mà còn cung cấp các trang như Orbitz và Priceline để đảm bảo bạn thực sự nhận được giao dịch tốt nhất. Skyscanner cũng so sánh vé máy bay và hỗ trợ theo dõi biến động giá. Chỉ cần yêu cầu thông báo thay đổi giá đối với hành trình bạn mong muốn và đặt vé khi giá thấp nhất. Ngày du lịch của bạn có linh hoạt không? Bạn có thể mở rộng tìm kiếm ngày đi du lịch tiết kiệm nhất. Bạn chỉ muốn rời khỏi thị trấn? Bạn có thể tìm kiếm các chuyến bay đến bất kỳ nơi nào trên thế giới dựa trên địa điểm có giá bay rẻ nhất trong những ngày bạn chọn.

Một ý kiến không tồi là xác định nơi bạn sẽ ở khi đến địa điểm du lịch – ít nhất là trong một hoặc hai đêm đầu tiên. Từ khách sạn đến nhà cho thuê, nhà nghỉ đến ở nhờ người bản xứ, bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau tùy theo giá cả và loại hình trải nghiệm. Để giúp bạn sàng lọc tất cả thông tin, Hipmunk tập hợp danh sách các khách sạn cũng như các lựa chọn nơi ở ít phổ biến hơn như Airbnb và HomeAway để cung cấp cho bạn danh sách các lựa chọn đầy đủ hơn.

LẬP KẾ HOẠCH VÀ CHUẨN BỊ

Bây giờ bạn đã có vé máy bay và nơi ở. Giờ là lúc đảm bảo bạn có tất cả thông tin và trang bị cần thiết cho những hành trình của mình. Trước tiến, lập kế hoạch – và ý tưởng của bạn cùng với Trip It. Ứng dụng này giúp xác định các email trong hộp thư đến của bạn như đi lại, đặt khách sạn và tổ chức chúng ở một nơi để trình bày chi tiết hành trình của bạn. Sau đó bổ sung các hướng dẫn và thông tin du lịch khác hữu ích khác để kết nối các mục khác nhau trong hành trình của bạn. Tất cả những điều này có thể thực hiện thông qua đồng bộ hóa với lịch trình của bạn và chia sẻ trên các mạng xã hội của bạn.

Với PackPoint(và mẹo chuẩn bị hành trang của chúng tôi) bạn có thể đảm bảo sẽ chuẩn bị đủ mọi hành trang mình cần (một cách nhỏ gọn và dễ mang theo!) Chỉ cần nhập thông tin du lịch của bạn và ứng dụng sẽ gợi ý những vật dụng cần mang theo. Những khuyến nghị này dựa trên thông tin thời tiết nơi đến và địa hình cũng như độ dài hành trình, mục đích và các loại hình hoạt động bạn dự kiến tham gia vào. Bằng cách này, bạn sẽ không bị mắc kẹt do không mang chiếc ô trong mùa mưa của Guatemala hay quên rằng Giáng sinh ở New Zealand cần mang đồ bơi và kem chống nắng chứ không phải là ván trượt và khăn tắm!

BIẾT RÕ NƠI BẠN ĐẾN…

Khám phá một thành phố mới có thể khó khăn (nhưng thú vị). Đường nào là bảo tàng? Thành phần chính của món ăn này là gì? Google Translate hiện rất phổ biến do bạn chỉ cần có một từ hoặc cụm từ vào ô văn bản và nhận bản dịch tương đối hợp lý ở ô bên cạnh. Đối với một số ngôn ngữ, bạn thậm chí có thể nhập văn bản thông qua nhận dạng chữ viết hoặc nhận dạng giọng nói. Bạn có thể dễ dàng thay đổi giữa các ngôn ngữ, dịch toàn bộ website bằng các dán đường link của website và nghe ví dụ phát âm các từ. Hơn thế, hiện một tính năng mới cho bạn bạn trỏ camera của thiết bị ở ngôn ngữ khác và quan sát bản dịch trên màn hình của bạn!

Tỷ giá ngoại tệ cũng có thể làm bạn bối rối khi ở một quốc gia mới và sử dụng loại tiền tệ mới. Ứng dụngXE Currency cho phép bạn truy cập vào tỷ giá hối đoái trực tiếp, xem bảng xếp hạng di tích lịch sử và tính toán giá cả để lập kế hoạch chi tiêu. Một ứng dụng khác cực kỳ hữu ích, với một chút ngẫu nhiên là Spots 2 Squat. Ứng dụng này sẽ chỉ cho bạn vị trí nhà vệ sinh công cộng gần nhất và thậm chí thông tin đánh giá người dùng cho bạn biết nhà vệ sinh nào sạch và giá tốt nhất.

Một điều đáng lo lắng khi du lịch nước ngoài là dữ liệu giới hạn trên thiết bị của bạn. Bạn sẽ làm gì nếu bị lạc và không thể liên hệ với ai? Và bạn phải làm gì nếu muốn tải một bức ảnh tuyệt đẹp lên Instagram ngay? Các ứng dụng như Wi-Fi Finder hướng dẫn bạn đến điểm wifi gần nhất để bạn có thể kết nối và truy cập mọi thông tin trên thiết bị di động của mình. Một lợi ích khác là chế độ offline của ứng dụng cho phép bạn tải sơ đồ wi-fi để bạn có thể xác định tín hiệu mà không phải chịu chi phí chuyển vùng.

…và sau đó TẬN DỤNG TỐI ĐA ỨNG DỤNG

Field Trip giống như một hướng dẫn viên địa phương trong túi bạn vậy. Ứng dụng sẽ bật ra thông báo giải thích khi bạn đi qua các điểm thú vị, do đó bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ điểm tham quan độc đáo hay bí ẩn nào. Các đánh giá và coupon của nhà hàng cũng có thể hiển thị khi bạn ở gần nhà hàng đó. FourSquare là một ứng dụng cung cấp đủ các mẹo du lịch. Chỉ cần nhập địa điểm hiện tại của bạn để đọc lời khuyên từ các thành viên khác về mọi thứ, từ đồ ăn đến vị trí ngắm cảnh đẹp nhất. Nếu bạn thường xuyên đăng nhập, bạn sẽ có nhật ký các địa điểm đã đến và có thể so sánh với thông tin đăng nhập của bạn bè. Các website thông dụng khác bao gồm TripAdvisor, tập trung vào đánh giá khách sạn và điểm tham quan hấp dẫn, Yelp, cung cấp những đánh giá về nhà hàng và cơ sở kinh doanh tại địa phương; vàFoodspotting, cho bạn biết những món ăn gần nhất tại các nhà hàng gần địa điểm của bạn.

Bạn đã có danh sách địa điểm cần ghé thăm chưa? Hãy đảm bạn bạn có thể đến đó một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Nếu bạn lái xe, bạn sẽ cần sử dụng Waze. Ứng dụng này cung cấp điều hướng GPS dựa trên các thông tin do người dùng cung cấp bao gồm giao thông, hoạt động của cảnh sách và tai nạn, bạn cũng có thể truy cập thông tin về giá gas dọc theo tuyến hành trình của mình. Phương tiện giao thông công cộng cho bạn? HopStop cung cấp thông tin về tàu và xe bus tại 68 thành phố sầm uất nhất thế giới. Dịch vụ này cung cấp cho bạn điểm dừng, các tuyến, trung chuyển, thời gian tàu xe và những thông tin cần thiết để đảm bảo bạn đến được điểm đến như một người dân địa phương.

Việc có những ứng dụng hoàn hảo này trong túi là tất cả những gì bạn cần để trở thành một khách du lịch sành sỏi. Chỉ cần quan sát, nói chuyện với người dân địa phương và trải nghiệm thế giới – để có những chuyến đi tuyệt vời!

DU LỊCH VÒNG QUANH THẾ GIỚI CÙNG EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký