GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Abdullah Saleh từ Ả Rập EF Cambridge

Abdullah Saleh Al-Sayyari, một sinh viên kỹ thuật xây dựng 21 tuổi đến từ Jeddah. Abdullah đã học tập trong 6 tháng tại Viện Anh ngữ EF Cambridge, nơi anh ấy theo học khóa học tiếng Anh.
Kinh nghiệm du học: Abdullah Saleh từ Ả Rập EF Cambridge

Abdullah chia sẻ trải nghiệm học tiếng Anh tại Cambridge, Anh với EF.

Tại sao bạn chọn học với EF?

Trong học kỳ đầu tiên của năm học đại học, tôi rất ngạc nhiên khi thấy tất cả các môn học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Lúc đó, trình độ tiếng Anh của tôi còn rất hạn chế, và tôi gặp khó khăn đáng kể trong việc theo kịp các khóa học do rào cản ngôn ngữ. Khi không đạt được kết quả mong đợi trong học kỳ đó, tôi đã quyết định đi du học tiếng Anh ở nước ngoài và sau đó học lại học kỳ dự bị để đạt được điểm yêu cầu.

Đó là lúc tôi bắt đầu nghiên cứu các trường dạy tiếng Anh ở nước ngoài, và tôi tìm thấy EF. EF gây chú ý cho tôi vì đây là một công ty toàn cầu với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. EF hiểu nhu cầu của sinh viên và biết cách giữ cho họ có động lực học tập. Nó cũng cung cấp môi trường cần thiết cho việc học ngôn ngữ.

Lần gặp gỡ đầu tiên của tôi là với một trong những giáo viên tại EF Cambridge. Cô ấy bắt đầu bằng việc giới thiệu cho tôi về EF và các phương pháp giảng dạy, chỗ ở, và trả lời tất cả các câu hỏi của tôi. Trả lời của cô ấy thực sự làm nổi bật chất lượng giáo dục của EF, và tôi cảm thấy rằng học tập với EF có thể vừa thú vị vừa có lợi. Vì vậy, tôi đã quyết định đăng ký học tại viện trong sáu tháng.

Tại sao bạn chọn học tại Cambridge?

Một trong những lý do chính khiến tôi chọn EF Cambridge là mong muốn đến một địa điểm có số lượng người nói tiếng Ả Rập thấp. Vào thời điểm tôi học, trường ở Cambridge có số người nói tiếng Ả Rập ít hơn so với các địa điểm khác. Điều này cho phép tôi giao lưu nhiều hơn với người nước ngoài bằng tiếng Anh trong thời gian học tại Cambridge.

Khi đến thành phố Cambridge, tôi đã rất kinh ngạc bởi vẻ đẹp của nó. Thành phố này đã sẵn sàng để phục vụ sinh viên, cung cấp phương tiện đi lại, sự thoải mái, thư viện, vườn và khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, đây là một thành phố yên tĩnh cho phép sinh viên học tập mà không quá huyên náo và tiếng ồn của các thành phố lớn hơn.

Trải nghiệm du học của bạn như thế nào?

Trải nghiệm du học của tôi hoàn toàn tuyệt vời. Đó là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của tôi, điều đó khiến nó trở thành một trải nghiệm rất đặc biệt và tuyệt vời đối với tôi.

Những thách thức bạn gặp phải trong thời gian du học?

Những thách thức mà tôi từng nghe kể liên quan đến việc đối mặt với những cú sốc văn hóa, nhưng tôi không gặp phải cú sốc kiểu này. Thay vào đó, tôi cảm thấy mình có thể thích nghi và hòa mình vào văn hóa, hòa hợp với mọi người và khám phá văn hóa xung quanh.

Điều này có thể là do internet và các phương tiện truyền thông cho phép sinh viên tìm hiểu nhiều về các địa điểm khác trên thế giới trước khi đến đó, điều đã chuẩn bị cho tôi về mặt tâm lý. Các bạn chuẩn bị du học cũng nên tận dụng mạng xã hội để làm quen tư tưởng trước khi đi.

Lời khuyên dành cho sinh viên muốn đi du học?

Điều giúp tôi học tập nhiều nhất trong thời gian du học là niềm đam mê học hỏi và sự tò mò về các nền văn hóa khác. Tôi luôn tìm cách tìm hiểu về văn hóa của sinh viên đến từ Châu Phi, Châu Á và Châu Âu, và tôi hỏi họ tất cả những câu hỏi xuất hiện trong đầu. Điều này mở ra khả năng giao tiếp với người khác và cho phép tôi phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình.

Tôi cũng khuyên các bạn sinh viên có ý định du học nên chọn những viện nghiên cứu có ít sinh viên nói tiếng mẹ đẻ. Thực hành nghe, nói, đọc, viết hàng ngày là điều cần thiết để cảm nhận sự tiến bộ tự nhiên theo thời gian. Kiên nhẫn và nỗ lực là rất quan trọng vì thời gian là chìa khóa để học hỏi.

Vì sao bạn khuyên người khác đi du học?

Tôi khuyên bạn nên đi du học vì nó mang lại trải nghiệm khác biệt so với việc học ở Saudi Arabia, hoặc quê nhà của bạn. Ở nước ngoài có chương trình giảng dạy đặc biệt và riêng biệt, và họ là chuyên gia giảng dạy ngôn ngữ. Tôi nhận thấy sự khác biệt rõ ràng về chương trình giảng dạy giữa học ở nước ngoài và học ở Saudi Arabia, và sự rõ ràng của chương trình giảng dạy cho phép tôi áp dụng các quy tắc ngay sau khi học chúng.

Học tiếng Anh tại Cambridge Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm