GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Alexio từ Ý tại EF Bristol

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Alexio từ Ý tại EF Bristol

Chào Alexio! Trải nghiệm của bạn với EF như thế nào?

Tháng 6 năm 2019, tôi tham gia chương trình du học EF tại Bristol, một thành phố quyến rũ ở phía tây nam nước Anh. Ban đầu, tôi chỉ dự định ở lại 8 tuần, nhưng tôi đã bị mê hoặc bởi trải nghiệm này đến nỗi quyết định kéo dài thêm thành 10 tuần. Đây là lần đầu tiên tôi xa nhà trong một khoảng thời gian dài, trải qua cả mùa hè ở nước ngoài. Ngạc nhiên thay, 10 tuần trôi qua nhanh chóng, và tôi thực sự ước mình có thể ở lại lâu hơn nữa.

Ba điều tuyệt vời nhất về Bristol?

Trải nghiệm này đã mang lại cho tôi vô vàn kỷ niệm quý giá, khiến việc chọn ra một vài khoảnh khắc yêu thích nhất từ hành trình tuyệt vời này trở nên khó khăn. Bristol mang đến vô số điều thú vị để khám phá. Trước hết, sự ấm áp và chào đón của cộng đồng nơi đây nổi bật như một điểm nhấn rất đáng yêu. Cảnh quan đa dạng của thành phố, với những công viên xanh mướt, kiến trúc lịch sử và những tác phẩm nghệ thuật khắp thành phố của Banksy, tạo nên một môi trường hút mắt. Cuối cùng, thời tiết ôn hòa dễ chịu, một sự thoải mái cho những người như tôi không thích nắng nóng quá, càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố.

Hoạt động tham gia cùng với các bạn học

Trong thời gian lưu trú, có vô vàn hoạt động thú vị để lựa chọn. Gần như mỗi buổi chiều, trường tổ chức các hoạt động giải trí đa dạng, bao gồm trò chơi nhập vai, thách đố và các cuộc thi sôi động, cho phép học sinh từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau vui chơi. Vào cuối tuần, chúng tôi tham gia các chuyến tham quan để khám phá khu vực xung quanh, tìm hiểu những thành phố mới, khu bảo tồn thiên nhiên và cảnh quan ngoạn mục. Thỉnh thoảng, trường tổ chức các sự kiện 'đặc biệt' như tiệc thuyền và tụ họp buổi tối.

Kỉ niệm mà bạn thấy nhớ nhất?

Những tuần đầu tiên ở Bristol là khoảng thời gian thử thách nhất đối với tôi. Đặt chân đến một nơi hoàn toàn xa lạ, tôi phải đối mặt với vô vàn điều mới mẻ. Đi lại bằng phương tiện công cộng, tìm đường đến trường học, và hòa nhập với văn hóa địa phương là những thách thức ban đầu. Tôi nhớ có lần tôi bị lạc đường, không thể tìm được đường về nhà. May mắn thay, tôi đã nhờ sự giúp đỡ của một người dân địa phương và cuối cùng cũng về đến nơi an toàn. Những trải nghiệm như vậy khiến tôi phải thích nghi nhanh chóng và trở nên độc lập hơn.

Bạn thay đổi ra sao sau chuyến đi?

Trải nghiệm này đã định hình sâu sắc con người tôi. Trước tiên, nó nuôi dưỡng sự trưởng thành đáng kể trong tôi. Từ việc tự mình đi lại bằng phương tiện công cộng đến quản lý chi tiêu trong suốt hành trình, tôi đã phải trở nên độc lập trong nhiều khía cạnh. Ngoài ra, khi tự mình khám phá một thành phố mới, tôi đã chủ động nhận nhiều trách nhiệm. Ví dụ, tôi tham gia câu lạc bộ sinh viên quốc tế, giúp đỡ những người mới đến, và thậm chí còn tổ chức một sự kiện văn hóa.

Có lời khuyên gì cho các bạn học viên sắp khởi hành không?

Lời khuyên của tôi rất đơn giản: Hãy làm đi! Không có gì tuyệt vời hơn trải nghiệm rời khỏi nhà, khám phá những vùng đất mới, hòa mình vào các nền văn hóa khác nhau và gặp gỡ những người đến từ mọi tầng lớp xã hội. Bất kể những thử thách bạn có thể phải đối mặt, chúng đều góp phần vào sự phát triển và trưởng thành cá nhân của bạn. Đôi khi, chúng ta cần bước ra khỏi những thói quen thường ngày và nhìn nhận bản thân, cuộc sống và hành động của mình từ một góc độ mới mẻ.

Những kỹ năng bạn học được có ích cho bạn sau này không?

Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, du học còn góp phần đáng kể vào việc phát triển những kỹ năng mềm quan trọng được đánh giá cao trong môi trường chuyên nghiệp. Chẳng hạn, tôi đã trau dồi khả năng giao tiếp liên văn hóa thông qua việc trò chuyện với người dân địa phương và bạn bè quốc tế. Nhờ đó, tôi học cách lắng nghe chủ động, tôn trọng sự khác biệt và truyền đạt hiệu quả trong những tình huống giao tiếp đa văn hóa. Bên cạnh đó, chương trình học của EF với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao đã giúp tôi nâng cao các kỹ năng cứng.

Điểm đến EF tiếp theo?

Mặc dù tôi muốn khám phá nhiều điểm đến khác nhau trên toàn thế giới nhưng lựa chọn trước mắt của tôi sẽ là Boston, một thành phố luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với tôi!

Học tiếng Anh tại BristolTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm