GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm Du học: Andrea từ Áo tại EF Los Angeles

Ước mơ của tôi luôn là được du lịch đến Bắc Mỹ. Dưới đây là những trải nghiệm và 10 điều tuyệt vời nhất trong chuyến đi học tiếng Anh với EF Los Angeles của tôi.
Kinh nghiệm Du học: Andrea từ Áo tại EF Los Angeles

Ước mơ được đặt chân đến Bắc Mỹ cuối cùng đã thành hiện thực! Từ lâu, tôi đã ấp ủ dự định tham gia một chuyến đi học tiếng Anh kết hợp du lịch và sau khi tìm kiếm thông tin trên Google, tôi đã chọn EF - một trong những tổ chức du học uy tín nhất.

10 điều tuyệt vời nhất trong chuyến đi EF của tôi đến Los Angeles

Los Angeles chính là điểm đến trong mơ của tôi! Sau cuộc trò chuyện tuyệt vời với nhân viên EF tại Vienna, tôi đã quyết định tham gia chuyến đi học tiếng Anh đến Los Angeles. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy vô cùng phấn khích và hạnh phúc. Dưới đây là 10 trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi!

Thật tiếc là tất cả những kỷ niệm của tôi không thể gói gọn chỉ trong một bài viết. Ngôn từ không đủ để diễn tả hết cảm xúc tuyệt vời đó. Vì vậy, tôi đã chọn ra 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong thời gian ở California.

Đài thiên văn Griffith

Đài thiên văn Griffith mang đến tầm nhìn ngoạn mục hướng về phía biển hiệu Hollywood huyền thoại. Tôi đã có mặt ở đó vào lúc hoàng hôn và khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Tôi chưa bao giờ được chiêm ngưỡng một buổi hoàng hôn nào tráng lệ đến thế.

Ngồi trên mặt đất, tận hưởng khung cảnh và thời tiết California tuyệt vời thì bất chợt, một người đàn ông quỳ gối cầu hôn bạn gái. Nước mắt tôi lưng tròng, đó thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời. Mỗi khi nghĩ về buổi tối hôm đó, tôi lại không thể kiềm chế được nụ cười.

Đại lộ Danh vọng (Walk of Fame)

Những tòa nhà cao tầng chọc trời lấp lánh dưới ánh mặt trời, hàng tỉ người chen chúc xung quanh. Đùa thôi, có hàng ngàn người, nhưng dường như họ không quá quan trọng vì bạn đang quá tập trung vào điều đang diễn ra - Đại lộ Danh vọng! Có hàng loạt tên tuổi và ngôi sao được khắc trên đất trải dài cả cây số, bạn sẽ thấy rất nhiều cái tên quen thuộc như thể bạn biết tất cả họ, mặc dù có thể không phải vậy.

Điều thu hút sự chú ý của mọi người chính là ngôi sao bị phá hoại của Donald Trump. Ngôi sao của ông ấy đã bị phá hủy lần thứ ba, và tôi tình cờ có mặt ở đó, chứng kiến cảnh mọi người giận dữ giẫm đạp lên tên của Trump. Thời tiết ở trung tâm Los Angeles nóng bức đến mức khó tả.

Đại học California, Los Angeles (UCLA)

UCLA là trường đại học nổi tiếng nhất California, khuôn viên rộng lớn với rất nhiều sinh viên. Mách nhỏ: bảo tàng ở đây tuyệt vời! Có ảnh của rất nhiều người nổi tiếng từng theo học tại trường. Ngoài ra còn có nhiều cúp và chứng nhận của những cựu sinh viên. Mình đã mua một chiếc áo len ở đó, rất thích hợp để mặc khi thư giãn.

Biển hiệu Hollywood

Mình đã đến Biển hiệu Hollywood khi trời 44 độ. Nóng kinh khủng! Nhưng việc đổ mồ hôi là xứng đáng, mình có tầm nhìn tuyệt vời ra Los Angeles, thực sự tuyệt vời. Nhưng cơ thể chúng ta chắc chắn không thích hợp với nhiệt độ cao như vậy. Tuy nhiên, đừng lo lắng, trong công viên có vòi hoa sen để bạn có thể làm mát bằng nước lạnh.

San Francisco

Kỳ nghỉ cuối tuần của mình ở San Francisco hơi khác so với những gì mình mong đợi. Mình nghĩ rằng mọi thành phố ở California đều giống Los Angeles: nóng, nắng và oi bức. Nhưng hoàn toàn không phải như vậy! Ở San Francisco, nhiệt độ khoảng 20 độ và chúng mình không chuẩn bị gì cả. Đó là một cuối tuần rất lạnh. Nhưng chúng mình vẫn có rất nhiều hoạt động để làm, mua sắm và tham quan.

Chúng mình đã đi đến trung tâm thành phố và Phố người Hoa. Mình cũng đến Cầu Golden Gate, nhưng thật không may lại có quá nhiều sương mù. Ý mình là, ai cũng biết San Francisco nổi tiếng với thời tiết nhiều sương mù. Tuy nhiên, thật buồn vì không thể nhìn thấy toàn bộ cây cầu cùng một lúc. Lời khuyên của mình: Hãy ghé thăm Bến tàu 39! Nơi đó có tầm nhìn tuyệt vời ra nhà tù Alcatraz nổi tiếng và rất nhiều cửa hàng mà mình yêu thích. Nhất định phải quay lại đó một lần nữa!

Khách sạn Marriot ở San Francisco

Khách sạn tuyệt vời! Bọn mình đến đó lúc 10 giờ sáng và nhân viên rất nhiệt tình, giúp bọn mình kết nối WIFI. Sau đó họ đưa chúng mình đến phòng. Giờ thì mình phải nói về chiếc giường một chút. Nó quá thoải mái! Mình thậm chí còn đau bụng vì cười quá nhiều: chúng mình bật nhạc rất to và sử dụng giường như một tấm bạt nhún.

Bữa sáng cũng rất tuyệt, mình không ăn gì vào buổi sáng nhưng thường uống đồ nóng và ở đó có trà và cà phê Starbucks, mình rất thích cà phê Starbucks! Vì vậy, ngày mới của mình bắt đầu thực sự tuyệt vời.

In'n'Out Burger

Tôi là tín đồ của khoai tây chiên và burger! Bất cứ khi nào được hỏi về món ăn yêu thích, câu trả lời của tôi luôn là BURGER! Khi đến Mỹ, tôi đã được thưởng thức những chiếc burger và khoai tây chiên tuyệt vời nhất từ trước đến giờ. Thức ăn nhanh ở Mỹ hoàn toàn khác so với những gì tôi tưởng tượng.

Đồ ăn ở In-n-Out thực sự tuyệt vời. Mặc dù bạn phải đợi khoảng 10 phút để nhận được đồ ăn, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Ở đây chỉ có 3 lựa chọn, nhưng cả 3 đều vô cùng thơm ngon!

Đồ gia dụng ở Target

Target là cửa hàng lớn nhất và tuyệt vời nhất ở California (theo như tôi biết). Tôi đã đến đó rất nhiều lần, gần như là mỗi ngày. Tôi đã mua gần như tất cả đồ lưu niệm ở đó và dành hàng giờ lang thang trong cửa hàng. Điều tuyệt vời nhất là tất cả nhân viên ở đây đều rất thân thiện mỗi ngày!

Tôi bước vào cửa hàng với tâm trạng bình thường và bước ra với nụ cười rạng rỡ nhờ những con người tuyệt vời đó. Một lần, nhân viên thu ngân hỏi tôi đến từ đâu. Tôi nói rằng tôi đến từ Áo và anh ấy nói, "Ồ, tôi biết nơi ở của những chú kangaroo." Thật buồn cười khi đứng đó tự mình chứng kiến và nhận ra định kiến ​​này là có thật khi họ hay nhầm lẫn Áo (Austria) và Úc (Australia).

Bãi biển Venice

Thật tuyệt vời khi nghĩ về California. Nghĩ về việc ở đó và nhận ra rằng mình đang ở trên bãi biển California. Mọi người luôn nói rằng Bãi biển Venice chắc hẳn tuyệt vời và sẽ thật tuyệt khi được ở đó, và rồi bất chợt bạn đang ở đó thật. Hàng ngàn người đang nằm tắm nắng trên bãi biển California, và tôi là một trong số họ. Tôi thích điều đó. Chúng tôi đi dạo trên phố ven biển và cảm thấy rất vui khi được ở đây.

Nhà ăn

Tôi yêu thích đồ ăn. Nơi tuyệt vời nhất để ăn uống là nhà ăn trong khuôn viên trường Anh ngữ EF. Họ phục vụ đủ mọi món ăn. Trong bốn tuần ở đó, tôi đã được thưởng thức các món ăn Ý, Mexico, Mỹ và Pháp. Mọi thứ đều rất ngon, đặc biệt tôi thích sự đa dạng. Và tôi mê mẩn các món tráng miệng: Gần như ngày nào cũng có những loại bánh ngọt khác nhau, và đối với những người luôn quan tâm sức khỏe, họ luôn có táo, chuối, dâu tây và xoài kèm theo. Thực đơn của trường khá cân bằng, khá tuyệt vời!

Học Tiếng Anh tại Los AngelesTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm