GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Anna từ Đức tại EF Eastbourne

Darius, 18 tuổi, đã cùng EF tham gia khóa học ngôn ngữ đến Eastbourne và chia sẻ kinh nghiệm của mình.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Anna từ Đức tại EF Eastbourne

Trước khi biết về EF Language Travel, tôi đã biết chắc một điều: nếu bay đến một đất nước nói tiếng Anh, đó phải là Anh! Rốt cuộc, ở đâu khác bạn có thể trải nghiệm cuộc sống và văn hóa theo phong cách Anh cổ điển như vậy, nếu không phải tại trung tâm của nước Anh?

Eastbourne và Khu phố xung quanh

Mọi thứ bắt đầu với sự lựa chọn của tôi về Eastbourne làm điểm đến cho chuyến đi: thị trấn nhỏ với khoảng 100.000 dân nằm ngay trên bờ biển Manche và là một phần của Hạt East Sussex. Tuy nhiên, trước khi khám phá thị trấn này, tôi đã đến Bexhill-on-Sea, cách đó khoảng 14,5 dặm. Ban đầu, tôi chọn ở nhà người bản xứ, có thể cách xa Eastbourne hơn. Tuy nhiên, khoảng cách được bù đắp bởi vị trí của Bexhill, vì bãi biển của nó được trang trí bằng công viên và cảm giác ấm cúng hơn nhiều do dân số ít và khu vực nông thôn xung quanh.

Hơn nữa, không chỉ Bexhill mà cả khu vực Eastbourne nói chung đều tỏa ra phong cách thị trấn nhỏ điển hình của Anh: bạn chủ yếu tìm thấy những ngôi nhà bằng gạch, và các đường phố được trang trí với vô số cửa hàng nhỏ mà bạn không thể tìm thấy ở Đức do các trung tâm thương mại lớn. Ngược lại với chủ nghĩa tư bản, người Anh thích mua mọi thứ riêng lẻ trong các cửa hàng nhỏ - và có rất nhiều loại cửa hàng khác nhau trong khu phố.

Trải nghiệm nhà ở

Về gia đình bản xứ, tôi phải bày tỏ một số điểm không hài lòng: mặc dù bố mẹ nuôi rất tốt bụng, nhưng vấn đề vệ sinh đáng kể đã khiến em phải chuyển sang khu ký túc sau một tuần. Ký túc xá, ngoài vấn đề vệ sinh, còn cung cấp nhiều ưu điểm khác: Nó như một loại khách sạn ở Eastbourne do EF cung cấp cho những người tham gia từ 18 tuổi trở lên. Nơi ở hoàn toàn mới và nằm cách ga tàu khoảng 30 mét (trung tâm Eastbourne) và cách Trường EF khoảng 2 đến 5 phút.

Mặc dù chỉ được trải nghiệm sự hiếu khách của gia đình bản xứ trong một tuần, nhưng tôi vẫn học được rất nhiều về văn hóa Anh mà có lẽ em đã không học được ở nơi khác - chẳng hạn như thói quen ăn uống hoặc một số thành ngữ mà tôi có thể sẽ không học được ở trường ngôn ngữ. Dù là khu ký túc hay gia đình bản xứ: cả hai đều có ưu điểm riêng, và tôi xin phép không đề cập về trải nghiệm của mình, bởi các học viên EF khác có những trải nghiệm cực kỳ tích cực với các gia đình bản xứ của họ.

Kỉ niệm ngày đầu tiên đến Eastbourne

Trở lại những ngày đầu tiên: khi đến Bexhill, tôi bắt đầu ổn định và làm quen với thị trấn, đặc biệt là lịch trình tàu hỏa, thứ sẽ gắn liền với tôi trong 7 ngày tiếp theo. Một điểm thú vị của tất cả các ga tàu ở Anh là có báo miễn phí, giúp cho hành trình 20 phút trở nên dễ chịu hơn. Hơn nữa, nó giúp cải thiện tiếng Anh của bạn rất nhiều. Khi đến Eastbourne, tôi mất khoảng 5 đến 10 phút đi bộ từ ga tàu đến ngôi trường nhỏ nhưng được tân trang đẹp mắt. Bạn cùng phòng của tôi đã chỉ đường cho tôi (một người Đài Loan và một người Tây Ban Nha), nhưng tôi phải tự mình xoay xở trong ngày học đầu tiên. Đầu tiên thì tôi được yêu cầu đợi và đăng ký trong một sảnh chờ (có ghế sofa thoải mái), nơi tôi có thể tận hưởng sự đa dạng văn hóa của các sinh viên khác.

Mỗi học sinh ngồi trong lớp ai cũng như ai, vì vậy việc bắt đầu nói chuyện phiếm rất dễ dàng. Dù muốn hay không, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy một nhóm mà bạn cảm thấy kết nối và vui vẻ - bất kể tuổi tác hay nguồn gốc.

Ý kiến riêng thì, đây là phần tuyệt vời nhất của toàn bộ chuyến đi học ngôn ngữ: tôi gần như buộc phải tương tác với người dân từ các quốc gia khác nhau (ví dụ, tôi đã sống chung với một người Nhật Bản, một người Đài Loan, một người Tây Ban Nha và một người Ả Rập trước khi chuyển sang khu ký túc). Điều này cho phép tôi học hỏi rất nhiều về các nền văn hóa khác, những quan điểm khác nhau (ví dụ: về các vấn đề toàn cầu) và thậm chí xóa bỏ những định kiến lỗi thời.

Cách học tiếng Anh tại EF

Mỗi người đều cần có đánh giá riêng về tài liệu học tập và hệ thống trường học tại EF. Cá nhân tôi thất cách học tiếng Anh tốt nhất là hòa mình vào ngôn ngữ, xem phim tiếng Anh, đọc và nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Bạn nên mở rộng việc học được tiếng Anh, không chỉ thông qua trường học - đó không phải nhiệm vụ của nó. Nhưng trường học có thể giúp bạn, bởi vì nếu bạn thực sự muốn học ngôn ngữ này với phát âm phức tạp và tiếng lóng, bạn phải tự mình nỗ lực.

Còn nhiều điều khác mình có thể kể đến, chẳng hạn như tham quan, chương trình giải trí hoặc các bài học, nhưng nó sẽ vượt quá phạm vi, và bên cạnh đó, mỗi người đều có trải nghiệm riêng của mình.

Học tiếng Anh tại EastbourneTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm