GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Ayako từ Nhật Bản tại EF Paris

Tôi 28 tuổi khi đi du học. Tôi đã học tại EF Paris trong 12 tuần và trải nghiệm cuộc sống địa phương với hình thức homestay (ở nhà dân).
Kinh nghiệm du học: Ayako từ Nhật Bản tại EF Paris

Q1: Tại sao bạn quyết định đi du học?

Trả lời: Khi tôi ở giữa tuổi 20, tôi đã suy nghĩ về những điều mình sẽ hối hận vì không làm trong độ tuổi 20 sau 10 năm nữa, và cuộc sống ở nước ngoài chợt xuất hiện trong tâm trí tôi.

Q2: Điều gì khiến bạn chọn EF?

Trả lời: Tư vấn viên của tôi nói với tôi, "Tại sao bạn không cân nhắc chuyến đi như một phần trong sự nghiệp của mình?'' Sau đó, tôi đã có thể loại bỏ suy nghĩ kỳ nghỉ chỉ để vui chơi, thay vào đó, nó có thể nghiêm túc và hướng tới sự nghiệp.

Q3: Trình độ tiếng Pháp của bạn trước và sau khi đi du học như thế nào?

Trả lời: A1 trước khi đi du học, A2 khi tốt nghiệp.

Mặc dù tôi đã học những điều cơ bản ở Nhật Bản, việc tham gia các lớp học tiếng Pháp ở Pháp dường như là một sự cải thiện đáng kể đối với tôi.

Q4: Bạn đã chuẩn bị những gì trước khi khởi hành? Có thông tin nào bạn ước mình đã biết không?

Trả lời: Tôi đã học các bài học giao tiếp trong một năm. Pháp yêu cầu rất nhiều giấy tờ để xin visa, vì vậy việc nghiên cứu và chuẩn bị mất khá nhiều thời gian trước khi nộp đơn.

Q5: Xin hãy cho chúng tôi biết về bầu không khí trong lớp học của bạn.

Trả lời: Lớp học có chưa đến 20 người, thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, với học sinh từ tuổi teen đến đầu 20, tạo nên bầu không khí sôi động. Quốc tịch bao gồm Thụy Điển, Thụy Sĩ, Ý, Brazil, Đan Mạch, Mexico, Venezuela, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Q6: Xin hãy cho chúng tôi biết về người bạn thân nhất của bạn hoặc bất kỳ câu chuyện đáng nhớ nào.

Trả lời: Một người bạn Hàn Quốc mà tôi gặp ở EF đã giúp tôi ký hợp đồng điện thoại di động, điều mà tôi rất biết ơn.

Q7: Chỗ ở và bạn cùng nhà của bạn như thế nào?

Trả lời: Có bố, mẹ và hai con trai đang học trung / phổ thông. Chị cả trong ba anh chị em đã kết hôn và rời khỏi nhà, nhưng khi cô ấy hay trở về nghỉ lễ, cô ấy đã đưa con gái nhỏ đi cùng và rất gắn bó với đứa trẻ.

Q8: Bạn dành thời gian sau giờ học như thế nào?

Trả lời: Thời tiết khá dễ chịu từ tháng Tư đến tháng Sáu, nắng nhiều, nên tôi đi bộ quanh Paris. Vì khó theo kịp các bài học nếu chỉ dành thời gian học trên lớp, tôi cũng tận dụng thời gian để chuẩn bị và ôn tập.

Q9: Bạn nghĩ gì về sự hỗ trợ địa phương của EF (quản lý nhà ở, điều phối viên công việc, v.v.)?

Trả lời: Mặc dù họ không nói tiếng Pháp giỏi, nhưng họ đã phản hồi bằng cách cố gắng lắng nghe kỹ.

Q10: Sau khi trở về nước, xin hãy cho chúng tôi biết về những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn cảm thấy hữu ích nhờ việc đi du học.

Trả lời: Trước khi đi du học, tôi cảm thấy cuộc sống của mình cách rất xa nước ngoài như có một bức tường ngăn cách. Giờ đây, khi người nước ngoài tiếp cận trên đường phố, tôi nghĩ mình có thể bình tĩnh đối phó ngay cả khi không hiểu tiếng họ.

Hơn nữa, trước khi đi du học, tôi thường rất quan tâm đến ngoại hình và ý kiến ​​của người khác, nhưng sau cuộc sống ở nước ngoài nơi tôi nhận ra những giá trị khác biệt có thể tồn tại, tôi bắt đầu nghĩ rằng sống một cuộc sống cho bản thân mình là hoàn toàn ổn.

Q11: Có sự hỗ trợ nào từ EF sau khi trở về Nhật Bản không?

Trả lời: Vâng. Có các khóa học tiếng Anh 3 tháng cho người hoàn thành khóa học, sự kiện trao đổi việc làm của các công ty nước ngoài, gói hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, v.v.

Q12: Điều gì bạn thấy thú vị nhất về sự khác biệt giữa Nhật Bản và Pháp?

Trả lời: Ở Nhật Bản, bạn sẽ cau mày nếu vô tình giẫm chân lên chân người khác trên một chuyến tàu đông đúc, nhưng ở Pháp, họ chỉ bảo bạn "Đừng lo lắng về điều đó." Điều đáng nhớ nhất là cách người đó mỉm cười tử tế với tôi. Tôi ấn tượng với văn hóa khoan dung những sai lầm vô tình của người khác.

Q13:Xin hãy cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ mục tiêu nào trong tương lai sau khi trở về.

Trả lời: Về việc học ngoại ngữ, tôi sẽ tiếp tục học tiếng Pháp và bắt đầu học lại tiếng Anh. Tôi luôn ghét tiếng Anh, vì vậy tôi rất ngạc nhiên khi bản thân lại sẵn sàng thử lại.

Tôi cũng bắt đầu sở thích làm con dấu tẩy ở Pháp. Tôi cập nhật về nó trên Instagram mỗi ngày và phân phát danh thiếp tự làm cho các cửa hàng và những người quen biết. Kết quả là, chúng tôi nhận được đơn đặt hàng từ các nhà hàng, thợ làm móng, cửa hàng hoa và nhiều nơi khác.

Tôi cũng thử thách tổ chức các buổi workshop và đã tổ chức được ba lần ở Paris. Mặc dù đối tượng mục tiêu là người Nhật Bản, chúng tôi phải giao dịch với người dân địa phương Pháp để sắp xếp địa điểm, vì vậy nó không hoàn toàn dễ dàng đối với tôi. Bây giờ khi đã trở về Nhật Bản, tôi cũng đang nghĩ đến việc tổ chức các buổi workshop ở Nhật Bản cũng như bán hàng trực tuyến ra nước ngoài.

Mục tiêu hiện tại của tôi là có thể tổ chức các buổi workshop bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh. Nếu đến Paris, tôi muốn phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách đàm phán và tổ chức các buổi workshop với cả người Pháp và người Nhật.

Q14: Xin hãy gửi lời nhắn đến những người đang có ý định đi du học.

Trả lời: Thành thật mà nói, kỹ năng ngôn ngữ của tôi không thực sự cải thiện nhiều chỉ trong một năm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tư duy của tôi đã thay đổi đáng kể nhờ việc đi du học. Tôi học được cách chủ động giao tiếp với người nước ngoài ngay cả khi không hiểu tiếng họ, và tôi có thêm can đảm để đi du lịch đến các quốc gia khác. Ngay cả với những người Nhật Bản sống ở địa phương, tôi đã có thể kết nối với những người mà tôi sẽ không gặp ở Nhật Bản (trong trường hợp của tôi là đầu bếp, sommelier, người bán hoa, nhiếp ảnh gia, v.v.), và tôi đã có được nhiều trải nghiệm và mối quan hệ. Nếu bạn không chắc chắn, hãy tưởng tượng bản thân 10 năm nữa và suy nghĩ về lựa chọn mà bạn sẽ không hối tiếc. Trong trường hợp của tôi, tôi rất vui vì đã đi và bây giờ tôi nghĩ bạn cũng nên đi.

Hình ảnh từ một lớp học khi chúng tôi parody Titanic.

Một ngày đẹp trời, chúng tôi đến thăm Jardin des Tuileries, nơi có Bảo tàng Louvre.

Sau giờ học, tôi thường đi dạo về nhà. Những bông hoa anh đào đôi ở phía trước nhà thờ rất đẹp vào khoảng tháng Tư.

Vào ngày cuối cùng của trường với giáo viên Elodie của tôi. Cô ấy tốt bụng và nhiệt tình với các bài học của mình, và là giáo viên yêu thích của tôi.

Ăn tối tại homestay.

Tòa thị chính Paris. Nó rất đẹp vào ban ngày, nhưng tôi thực sự thích cách nó được thắp sáng sau khi mặt trời lặn.

Tôi đã đến Disneyland Paris với những người bạn Hàn Quốc mà tôi đã kết bạn tại EF. Chúng tôi đều nói tiếng Pháp.

v

Tôi được một người bạn Nhật mời đến vùng Champagne.

Chúng tôi đã ủng hộ cuộc đua marathon trang phục. Rõ ràng là có rượu sâm banh ở trạm nước. c

Bài giảng về tem tẩy tại một cuộc họp trao đổi tiếng Nhật-Pháp. Khắc tên sự kiện "Trà đạo" ngay tại chỗ.

Sagrada Familia ở Tây Ban Nha, - 2 giờ đi máy bay từ Paris. Tôi đã đi du lịch đến 7 quốc gia trong kỳ nghỉ.

Học tiếng Pháp tại ParisTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm