GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Britt từ Hà Lan tại EF San Francisco

Tôi sống một cuộc sống khá điển hình tại Hà Lan. Tôi yêu khúc côn cầu trên cỏ và sân khấu, và hiện đang bước vào năm cuối Trung học, nơi tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời. Bên cạnh cuộc sống điển hình này, tôi đã tận hưởng 2 chuyến đi tuyệt vời cùng EF trong 2 năm qua, tôi chắc chắn rằng ký ức ấy sẽ trong tôi mãi mãi!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Britt từ Hà Lan tại EF San Francisco

Tôi đã về nhà được vài tháng kể từ chuyến đi Sans Francisco và tôi rất muốn lên máy bay để đến đó một lần nữa!

Trước đây tôi đã cùng EF đi du lịch đến Munich và rất thích chuyến đi này nên mùa hè năm sau tôi quyết định đến San Francisco trong 4 tuần. Tại sao lại đến San Francisco ư? Nhiều người nói với tôi rằng đó là một thành phố tuyệt vời và trường học không quá lớn lắm, tôi rất thích điểm này. Ở Munich, tôi thấy rất thoải mái khi bước vào trường và biết phần lớn học sinh tại trường.

Trường có ba tầng, và tầng 1 có một quầy điểm danh, nơi bạn phải đánh dấu hàng ngày để họ biết bạn đã đến trường. Tầng một và tầng hai là phòng khách và lớp học. Từ tầng 2, bạn có thể nhìn thấy Cầu Golden Gate.


Vị trí của trường thật tuyệt vời! Bạn đang ở Fisherman's Wharf, ngay bên ngoài cổng trường là bến xe điện, một quầy sô cô la ở hành lang để bạn có thể nhận sô cô la miễn phí trong giờ học, bạn có thể đi bộ đến Lombard Street và nhanh chóng đến trung tâm thành phố!


Trong 4 tuần của tôi, tôi đã học được rất nhiều từ Richard Spencer, một trong những giáo viên tốt nhất mà tôi từng học! Thầy ấy rất vui khi đến lớp, tôi luôn cười trong lớp của thầy, đến lớp của thầy chắc chắn không phải là một hình phạt và thậm chí là một sự đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ lớp. Nhiều sinh viên đã đến QBAR vào tối thứ Hai và đồ uống ở đây chỉ có giá 1 đô la một ly. Hầu hết mọi người trong lớp tôi đều trên 21 tuổi, vì vậy các lớp học buổi sáng thứ ba không phổ biến lắm.

EF tổ chức các hoạt động vui chơi, hay đúng hơn là thầy rất hay tổ chức các hoạt động vui chơi. Có một căn phòng nhỏ trên tầng 2 và bạn có thể đăng ký bất cứ thứ gì với anh ấy. Một lần họ tổ chức một bữa tiệc ở sảnh DNA, đó là một trong những hoạt động tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Toàn bộ sảnh đã được thuê và có một booth chụp ảnh để mọi người chụp ảnh. Điều thú vị về loại hoạt động này là sau bữa tiệc, mọi người đều làm quen được với nhau. Tôi cũng đã đi đốt lửa trại trên bãi biển 2 lần. Ban tổ chức luôn cực kỳ nhiệt tình với các trò chơi của anh ấy và nếu bạn thực hiện một trò chơi, bạn sẽ được đưa vào tài khoản Snapchat của EFSF.


Sau giờ học, tôi thường đến trung tâm thành phố San Francisco, đi chơi và tham quan các cửa hàng. Cùng với Iris đến từ Áo, chúng tôi rất hứng thú với mọi cửa hàng ở đó và thi thoảng chúng tôi sẽ đến trung tâm mua sắm trong một ngày. Chúng tôi đã đạp xe qua cầu Golden Gate một lần, bạn thực sự nên thử 1 lần. Chúng tôi cũng dành cả ngày Chủ nhật trên xe buýt để đi thăm từng quận; vì mỗi quận ở San Francisco đều khác nhau. Bạn có khu hippie nơi bạn có thể mua những chiếc bánh pizza cực kỳ ngon, Japantown nơi bạn có thể mua sushi, khu phố Tàu nơi bạn có thể mua đồ Trung Quốc, bạn biết đấy, có cả khu phố Ý nằm trong khoảng cách đi bộ từ trường học. Ở đây bạn có thể ăn pizza siêu ngon và có những quán cà phê rất đẹp. Tất nhiên là phải ghé uống một ly cà phê ở đó sau giờ học chứ.


Tôi đã khá lo khi chọn ở homestay. May mắn thay, mọi thứ không quá tệ và tôi có cha mẹ chủ nhà tốt nhất mà tôi có thể mong đợi. Sean và Wilma có những câu chuyện về cuộc sống, suy nghĩ về mọi thứ theo cách mà tôi không biết trước đây, thực sự khiến tôi cảm thấy như ở nhà. Sean nấu đồ ăn rất tuyệt vời và đôi khi thức dậy sớm vào buổi sáng để nướng bánh nướng xốp việt quất. Ngoài ra, tôi muốn chạy bộ, nhưng họ không nghĩ khu phố an toàn như vậy, vì vậy ba chúng tôi đã chạy một vài vòng quanh công viên vào buổi sáng. Bạn cùng phòng Jesse của tôi đến từ Hàn Quốc, một đất nước mà tôi không biết gì về nó. Vì vậy, thật thú vị khi tìm hiểu thêm về đất nước và văn hóa của cô ấy.


i khuyên những ai có cơ hội hãy đi xa với EF! Đi du lịch một mình, đúng là đáng sợ nhưng ở đó ai cũng đến một mình. Không ai biết thành phố ra sao nên sẽ có người bạn cùng hội cùng thuyền, khám phá thành phố cùng với bạn cùng lớp hay bạn cùng phòng là điều thú vị nhất! Tìm hiểu thành phố như người dân địa phương và hạn chế gặp những người đồng hương của bạn vì suy cho cùng thì bạn đến đó để học một ngôn ngữ khác. Khi quay về, bạn sẽ nhận ra mình đã nhận được gì từ chuyến đi. Bạn không chỉ học được một ngôn ngữ mà còn có bạn bè trên khắp thế giới và đó là điều mà tôi không muốn bỏ lỡ.

Học Tiếng Anh tại San FransiscoTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm