GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Camilla từ Thụy Điển tại EF Munich

Camilla đang học tập tại Thụy Điển, nhưng cô cảm thấy cần một sự thay đổi. Tuy nhiên, việc du học trong thời kỳ đại dịch Covid-19 không phải là một lựa chọn dễ dàng.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Camilla từ Thụy Điển tại EF Munich

Hi Camilla, hiện bạn đang ở đâu thế?

Xin chào! Tôi hiện đang ở Munich, nằm thư giãn trên giường tại nhà của gia đình bản xứ.

Tại sao bạn lại chọn EF Munich để học tiếng Đức?

Có nhiều yếu tố dẫn đến quyết định này của tôi. Ở quê nhà Thụy Điển, tôi đang học đại học và cảm thấy vô cùng mệt mỏi với guồng quay quen thuộc. Tôi cần một sự thay đổi và "trốn thoát" khỏi nó. Bỗng nhiên, tôi nảy ra ý tưởng đến Đức để hồi sinh vốn tiếng Đức của mình.

Tuy nhiên, du học nước ngoài trong thời kỳ đại dịch không phải là một quyết định dễ dàng, nỗi lo lắng về làn sóng thứ hai luôn thường trực. Nhưng EF đã hỗ trợ rất nhiều bằng cách liên tục cập nhật tình hình và cho phép hủy bỏ muộn hơn do mọi thứ vẫn có thể thay đổi và không chắc chắn. Hành trình của tôi đến đây có thể nói khá khó khăn, nhưng hôm nay, tôi VÔ CÙNG VUI MỪNG vì đã ở đây!

Bạn thấy Munich với Thụy Điển khác nhau không?

Nói chung, cuộc sống hàng ngày ở đây khá giống với cuộc sống của tôi ở Thụy Điển, nhưng cũng có những điểm khác biệt. Một điều khiến tôi ngạc nhiên là cảm giác thoải mái khi ở đây. Trước đó, tôi luôn hình dung mọi thứ ở nước ngoài đều nguy hiểm, bất ổn và đáng sợ hơn. Nhưng thực tế không phải vậy! Cuộc sống vẫn cứ diễn ra, chỉ có điều trông nó hơi khác một chút.

Bạn đi đâu vào những lần đi chơi ngoài giờ học?

Ngoài những hoạt động thường ngày như đi đến các vườn bia, thư giãn trong công viên và ăn uống tại nhà hàng, chúng tôi còn tham gia các hoạt động "du lịch" thú vị như tham quan bảo tàng hoặc đi dã ngoại. Vị trí trung tâm của Munich ở châu Âu là một lợi thế tuyệt vời. Chỉ mất một giờ đi tàu, bạn có thể đến dãy Alps để đi bộ đường dài trong ngày. Với vài giờ di chuyển, bạn có thể đến Áo, Ý và một số quốc gia khác. Quả thực, có vô vàn điều thú vị để khám phá!

Bạn ở ký túc xá hay với gia đình bản xứ?

Tôi đang sống cùng với một gia đình bản xứ, cùng với hai học sinh EF khác: một cô gái từ Bỉ và một cô từ Thụy Sĩ. Gia đình bản xứ của tôi là một người phụ nữ đã nghỉ hưu, con cái đã ra riêng và thích chăm sóc chúng tôi. Bà ấy rất tốt bụng và là cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để luyện tiếng Đức vì bà ấy hầu như không nói được tiếng Anh. Tôi sống hơi xa trung tâm thành phố, nhưng tôi gần cả sông và hồ, rất thích hợp vào cuối mùa hè.

Sống với người bản xứ bạn thấy sao?

Tùy thuộc vào cách bạn tận dụng thời gian. Có những ngày tôi đi khám phá thành phố và không ăn ở nhà, vì vậy tôi hầu như không gặp mẹ nuôi. Vào những buổi tối khác, tôi có những bữa tối dài hơn với bà ấy và những sinh viên khác cùng sống. Điều tôi trân trọng khi sống cùng một gia đình bản xứ là sự chu đáo và chăm sóc. Khi mới đến Munich, tôi không cần phải lo lắng về việc mua sắm, nấu ăn hoặc sắp xếp mọi thứ – tôi có thể tập trung nhiều hơn vào việc hòa nhập với thói quen, tìm hiểu thành phố và những bạn học sinh khác. Việc sống trong một "ngôi nhà thực sự" cũng mang lại cảm giác ấm cúng, điều mà tôi rất coi trọng. Tôi có một căn phòng nhỏ với giường, bàn học và tủ quần áo, chúng tôi dùng chung khu vực sinh hoạt và phòng tắm.

Lời khuyên cho những bạn muốn du học EF

Mình hiểu sự lo lắng khi đi du học, nhưng khi đến đây, suy nghĩ đầu tiên của mình là "Ồ, ở đây cũng diễn ra bình thường như mọi nơi khác sao?". Cũng giống như việc đối mặt với cuộc sống hàng ngày ở quê hương, bạn sẽ dần quen với nhịp sống ở thành phố mới.

Điều tuyệt vời nhất về việc du học với EF là gì?

Chắc chắn là việc được gặp gỡ những người mới và học hỏi về văn hóa của nhau!

Học tiếng Đức tại MunichTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm