GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Cristina từ Tây Ban Nha tại EF Oxford

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Cristina từ Tây Ban Nha tại EF Oxford

Bạn có dự định đến Oxford vào mùa hè này để học với chúng tôi không? Christina đã luôn yêu thích du lịch và ở tuổi 15, cô bắt đầu chuyến đi một mình đầu tiên với EF. Cô ấy kể với chúng tôi về trải nghiệm của cô ấy trong chuyến đi này và chúng tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn và cho bạn biết những thành tựu có được nếu bạn tham gia chuyến đi.

Ý tưởng đi du lịch nước ngoài khi còn trẻ như vậy đã nảy sinh như thế nào ?

Bố mẹ tôi đều rất thích đi đây đó. Tôi đến Navarre lần đầu tiên khi tôi 3 tuổi. Kể từ đó, chúng tôi đã không ngừng khám phá thế giới. Khi tôi 15 tuổi, họ nói tôi nên có chuyến đi một mình đầu tiên, và cuối cùng tôi đã đi với anh họ của tôi. Lúc đầu, tôi hơi do dự vì ba tuần dường như rất nhiều, đặc biệt là đối với một nơi thậm chí ở phía bên kia đại dương. Vậy mà đến hết tuần thứ ba, tôi lại bịn rịn không muốn về.

Trong số tất cả các điểm đến, điều gì đã thu hút bạn đến Oxford?

Là Gen Y chính hiệu, mình có thể khẳng định rằng Harry Potter chính là lý do lớn nhất. Ở tuổi 15, Harry Potter chiếm đến 80% các mối quan tâm của tôi haha. Còn nữa, phải mua luôn cái áo hoodie truyền thống, theo phiên bản "nguyên bản" nữa chứ!

Bạn nhớ nhất điều gì về thời gian ở ký túc xá?

Tôi đã ở trong khu nhà Paul Kent Hall. Đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi nhớ cho đến nay bởi vì mỗi ngày đều có điều mới mẻ xảy ra. Tôi nhớ mình không có bất kỳ thông tin nào và cũng không thể tải ảnh lên mạng xã hội. Chúng tôi không hề biết gì về những gì đang xảy ra bên ngoài Oxford, vì vậy chúng tôi phải tự mua vui cho nhau.

Một ngày nọ, tất cả chúng tôi đều tụ tập quanh một chiếc TV cũ để xem kênh duy nhất có tiếng Tây Ban Nha (một kênh Cơ đốc giáo phát sóng Thánh lễ từ Ecuador). Chúng tôi có tiết học tại Đại học Brookes, nơi có một phòng chờ tuyệt vời. Họ chia chúng tôi thành các nhóm, và tôi kết bạn với những người đến từ các quốc tịch khác nhau. Tôi vẫn giữ liên lạc với Philip và Melissa (cả hai đều đến từ Đan Mạch).

Bạn cảm thấy thế nào ở trường?

Trường học được chọn trước trong gói tôi chọn. Nhân viên rất thân thiện và môi trường xung quanh đẹp tuyệt. Hy vọng họ đã sửa cái cánh cửa khẩn cấp cũ, cánh cửa này thường kích hoạt tất cả các báo động trong trường mỗi khi bạn dựa vào, dễ đau bị đau tim thật chứ.

Bạn có nghĩ việc tham gia một khóa học tiếng Anh ở nước ngoài có thể giúp cải thiện trình độ không?

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào con người bạn. Bạn có thể tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm (giống như tôi), nhưng nếu không biết mình học để làm gì thì bạn sẽ không tiến bộ. Trong trường hợp của tôi, động lực đến từ Justin Bieber, vì anh ấy có nhiều phỏng vấn, và tôi phải học tiếng Anh để hiểu anh ấy nói gì.

Động lực này được củng cố đáng kể bởi việc tôi thích một chàng trai Đan Mạch ở Oxford, và tôi phải tìm cách giao tiếp với anh ấy. Nhưng suy nghĩ về nó, thời gian bạn học hỏi nhiều nhất là sau khi kết thúc khóa học. Bạn muốn duy trì tình bạn với những người nước ngoài đã gặp, và bạn học được rất nhiều từ vựng mới với sự trợ giúp của công cụ dịch thuật.

Trong những tuần đó, cuộc sống hàng ngày của bạn như thế nào? Một ngày thường trong tuần và cuối tuần diễn ra thế nào?

Tôi nhớ bọn tôi thường dậy rất sớm (hoặc đi ngủ rất muộn), nhưng xe buýt U2 luôn đi mất trước mặt trên đường đến trường. Các bạn người Nga kỷ luật hơn và họ luôn đi đến bến trước đó để bắt xe, và đến khi xe buýt đến bến trước nhà tôi, xe đã hết chỗ. Hôm nào mà kịp lên xe buýt đúng giờ, tôi cầm thẻ ăn đi thẳng đến căn tin. Đó là phần vui nhất trong ngày đối với mọi người, vì bữa sáng rất ngon, và các trưởng nhóm đã lén lút vài phần Nutella.

Rồi thì đêm đến. Đêm chủ đề của EF. Quần áo tôi nhuộm đầy sơn dạ quang. Các trưởng nhóm đã đội bao nhiêu ria mép giả chỉ để khiến chúng tôi cười. Điểm nhấn của đêm luôn là khi họ bật bài hát EF (tối hôm đó là "Nothing Really Matters"), và tất cả chúng tôi nhảy múa với nhau.

Vào cuối tuần, có những hoạt động đặc biệt như săn lùng kho báu hoặc tham quan các địa điểm khác nhau. Tôi nhớ đã nhảy điệu Macarena ở Quảng trường Trafalgar hay tình cờ gặp một người nổi tiếng (mà chỉ mình tôi nhận ra) trên đường phố London. Nếu bạn có cơ hội tham gia Summeranza, bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Bạn đánh giá trải nghiệm của mình như thế nào?

10/10. Không nghi ngờ gì, đây là một trải nghiệm đã định hình cuộc sống của tôi và giúp tôi nhìn nhận mọi thứ từ một góc nhìn khác ngay từ khi còn rất trẻ. Chuyến đi này đã định hướng con đường đại học của tôi, chọn du lịch làm nghề nghiệp và biết rằng tôi muốn thiết kế những trải nghiệm phong phú như những trải nghiệm tôi đã có.

Chuyến đi giúp tôi rất nhiều trong việc vượt qua sự nhút nhát và chấp nhận bản thân. Khi bạn gặp gỡ cùng một nhóm người mỗi ngày trong 15 năm, việc phát triển bản thân trở nên rất khó khăn do sợ thay đổi và bị từ chối. Đặc biệt, nó giúp tôi tự nhận thức bản thân tốt hơn một chút, bởi vì có nhiều người đã giúp tôi khai thác những khía cạnh tích cực của bản thân mà tôi không biết..

Điều mà bạn sẽ không bao giờ quên sau chuyến đi này?

Khi còn là thiếu niên, đối với tôi mọi thứ đều có sức nặng. Trước khi đến Oxford, tôi rất quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình, hơn cả những gì tôi nghĩ về bản thân. Nhưng khi đi du lịch, bạn gặp rất nhiều người với đủ loại ý kiến ​​về bạn khiến bạn phải suy nghĩ lại cách bạn đón nhận mọi thứ. Không phải là bây giờ tôi không quan tâm; mà là tôi đã học cách quan tâm ít hơn. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác được chấp nhận giữa một nhóm người lạ. Đó là một trải nghiệm cho tôi thấy mình như được giải thoát khỏi chiếc còng áp lực vậy.

Vì sao bạn muốn trở lại với EF?

Vì nó hoàn toàn khác biệt với những gì bạn đã quen thuộc. Ba, bốn tuần đó... chúng giống như một bầu không khí hoàn toàn khác, tích cực và sôi động. Mọi người đều có những bài học để chia sẻ, không chỉ về ngôn ngữ mà còn là những bài học về cuộc sống. Tin tôi đi, bạn sẽ nhìn lại mùa hè đó như khoảng thời gian tuyệt vời nhất đời.

Nếu ai đang phân vân về việc đi du lịch nước ngoài vào mùa hè thì bạn khuyên họ như thế nào?

Nếu bạn lưỡng lự thì đó chính xác là lý do tại sao bạn nên đi ngay. Một khi bạn đặt chân đến vùng đất khác, mọi thứ sẽ bắt đầu đâu vào đó thôi.

Nếu bạn cũng muốn đi du lịch đến Oxford... chúng tôi có các khóa học dành cho mọi lứa tuổi! Từ 8 đến 18 tuổi, từ 18 đến 24 tuổi dành cho sinh viên đại học, và từ 25 tuổi trở lên dành cho người lớn và chuyên gia.

Đây là một số hình ảnh để bạn có thể thấy Cristina đã có một khoảng thời gian tuyệt vời như thế nào trong thời gian ở Oxford.

Học tiếng Anh tại Malta Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm