GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Daria từ Hà Lan tại EF Tokyo

Daria đã phải dừng lại với bằng cấp đại học về "Nghiên cứu về Nhật Bản" vì kỹ năng ngôn ngữ của cô ấy vẫn chưa đủ tốt. Do đó, cô quyết định đi cùng EF trong hai tháng.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Daria từ Hà Lan tại EF Tokyo

Vào năm 2014, mình bắt đầu học ngành Nghiên cứu Nhật Bản tại Đại học Leiden. Mình rất yêu thích nước Nhật, nhưng vốn tiếng Nhật của mình gần như bằng không. Mọi thứ lúc đầu khá thú vị, nhưng sau hai tháng, mình nhận ra tiếng Nhật của mình không đủ tốt để bước vào học kỳ tiếp theo. Vì vậy, mình đã quyết định tạm dừng việc học. Thành thật mà nói, mình rất ghét việc phải bỏ dở một thứ gì đó mình đam mê. Mình quyết định tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi này một cách hiệu quả. Mình biết mình cần cải thiện tiếng Nhật nếu muốn bắt đầu lại việc học vào năm tới.

Sau đó thì sao?

Trong số những giấy tờ cũ, mình tình cờ tìm thấy tờ brochure của EF. Sau khi bàn bạc với bố mẹ, chúng mình đã đến văn phòng ở Amsterdam và may mắn thay, mình biết được một người bạn học cùng trường cũng đã tham gia chương trình EF ở Tokyo vài năm trước. Bạn ấy đã trả lời tất cả các câu hỏi của mình về trường học, chỗ ở và cuộc sống ở Nhật Bản. Tuyệt vời! Mình quyết định đến Tokyo một mình trong hai tháng để tham gia khóa học.

Khởi hành đến Nhật Bản...

Nhật Bản (日本) vượt xa những gì mình mong đợi. Bởi vì được bao quanh bởi những người nói tiếng Nhật, mình cảm thấy gắn bó hơn với ngôn ngữ và văn hóa. Giáo viên của mình rất tuyệt vời và giúp mình hiểu được nhiều điều mà không cần nói tiếng Anh với chúng mình. Các lớp học thú vị đến mức bạn không muốn bỏ lỡ và có rất nhiều thời gian sau đó để khám phá những gì Nhật Bản mang lại cùng với các bạn học EF khác.

Những cuộc phiêu lưu của mình ở Nhật Bản

Mình đã đi tàu cao tốc Shinkansen đến Kyoto (京都) và nhân viên EF đã dẫn chúng mình đi tham quan mọi thứ ở đó. Địa điểm yêu thích của mình là Công viên Nara, nơi bạn có thể cho hươu ăn. Chúng sẽ tự đến chỗ bạn và cúi chào nếu muốn ăn bánh quy. Ngay cả động vật ở Nhật Bản cũng rất lịch sự.

Nhật Bản có rất nhiều quán cà phê theo chủ đề. Quán cà phê kỳ lạ nhất mình từng đến là Robot Cafe. Có (không hề bất ngờ) robot, vũ công và thậm chí cả một con rắn khổng lồ. Những thứ này liên quan gì đến nhau? Mình cũng không biết nhưng nó rất thú vị. Tháp Tokyo, Vườn thú Ueno, Quán cà phê mèo và Quán cà phê hầu gái chỉ là một vài ví dụ về những thứ mình đã xem. Ngoài ra, hãy tin mình khi mình nói rằng một khi bạn đã nếm thử sushi hoặc ramen Nhật Bản, bạn sẽ không thể tìm lại hương vị đó khi ăn lại chúng ở đất nước mình. Đồ ăn ở xứ mặt trời mọc quá ngon.

Quyết định đúng đắn nhất cuộc đời

Mặc dù việc đi đến một đất nước xa lạ, nơi không ai hiểu mình và không có bạn bè hoặc gia đình khiến mình hơi lo lắng, nhưng mình không hề hối tiếc. Đó là một trải nghiệm đã thay đổi cuộc đời mình. Tiếng Nhật của mình tiến bộ vượt bậc đến mức giờ đây mình đang học năm thứ hai ngành Nghiên cứu Nhật Bản và đã hoàn thành chương trình dự bị. Mình vẫn giữ liên lạc với các bạn học EF và một vài bạn trong số họ cũng đã đến thăm mình ở Hà Lan. Vé máy bay đến Berlin của mình cũng đã được đặt, vì mình sẽ đến thăm bạn cùng phòng EF ở đó. Nói chung, năm mình quyết định tạm dừng việc học là một trong những năm tuyệt vời nhất của cuộc đời.

Học tiếng Nhật tại TokyoTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm