GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Eline từ Hà Lan tại EF Bournemouth

Chào mọi người! Tớ là Eline, 13 tuổi và sống ở Hà Lan. Mùa hè vừa rồi tớ đã tham gia trại hè ở Anh với EF. Nói tóm lại, đó là 2 tuần tuyệt vời nhất trong đời tớ. Tớ thực sự recommend EF cho các bạn, vì qua đó các bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ: bạn bè và những kỷ niệm đáng nhớ.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Eline từ Hà Lan tại EF Bournemouth

Chào mọi người! Tớ là Eline, 13 tuổi. Kỳ nghỉ hè vừa rồi, tớ cùng hai người bạn thân đã tham gia chương trình của EF tại Bournemouth, một thị trấn ở Anh. Chuyến đi học tiếng Anh của tớ chỉ kéo dài hai tuần, thật đáng tiếc vì theo tớ thì nó có thể kéo dài thêm ít nhất 6 tuần nữa. Hai tuần đó là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất cuộc đời tớ. Tại sao ư? Có rất nhiều lý do!

Ý định tham gia EF đến với tớ khi nghe một người bạn đã từng tham gia kể về trải nghiệm của họ, và người đó thực sự hào hứng. Vì vậy, tớ đã bắt đầu tìm kiếm thông tin trên Internet và nhận ra rằng mình thực sự muốn tham gia. Sau đó, khi đang chơi quần vợt, tớ bất ngờ nghe được tin người bạn đánh cặp với mình và một người bạn khác cũng sẽ tham gia EF. Ngay khi nghe thấy điều đó, tớ đã quyết định tham gia chương trình.

EF đối với tớ là một ý tưởng tuyệt vời bởi vì nó ở nước ngoài, nơi bắt buộc tớ phải nói tiếng Anh với mọi người. Điều đó thực sự đưa tớ ra khỏi vùng an toàn và giúp tớ khám phá một địa điểm hoàn toàn mới. Tất nhiên, EF cũng mang lại cho tớ rất nhiều niềm vui bởi vì tớ được gặp gỡ nhiều người đến từ các quốc tịch khác nhau. Nhờ vậy, tớ có thể kết bạn với những người bạn trên khắp thế giới, điều đó thực sự hiệu quả! Tuần trước, một người bạn EF từ Ý đã đến Amsterdam chơi và tớ cũng đã đón bạn ấy.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng tớ cũng có mặt tại sân bay lúc 7 giờ sáng với một chiếc vali to đùng. Ngay lập tức, tớ nhận ra những bạn đã gặp trước đó trong buổi họp chuẩn bị. Sau pha "hú vía" suýt muộn chuyến bay, bọn tớ đã đặt chân đến nước Anh. Và rồi, toàn bộ cuộc phiêu lưu cũng bắt đầu.

Tớ đến khu ký túc xá và có 4 bạn nhỏ đang đợi ở hành lang. Các bạn ấy đã giúp tớ tìm phòng và xách hành lý. Khi vào phòng, tớ gặp người bạn cùng phòng đầu tiên, và ngay sau đó, bạn thứ hai cũng đến. Sau khi chào hỏi và nghỉ ngơi trong phòng một lúc, tớ cùng một vài bạn khác đi vào thị trấn. Tớ đã choáng ngợp trước vô số cửa hàng đẹp mắt, từ Forever 21 đến Lush và cả một cửa hàng McDonalds. Tớ thực sự thích nơi này! Thứ Hai là ngày đầu tiên ở trường, chủ yếu là để chuẩn bị cho các hoạt động vào Thứ Ba (ngày chính thức bắt đầu học). Sau đó, bọn tớ đi tham quan Bournemouth và thị trấn Poole lân cận bằng xe buýt thành phố. Kết thúc chuyến tham quan, cả bọn lại lên xe buýt quay trở lại trung tâm thành phố.

Ngày đầu tiên đi học: ừ thì, ngay cả ở EF cũng hơi đáng sợ một chút, bạn chẳng quen biết ai hoặc gần như chẳng biết ai và họ cũng không nói tiếng mẹ đẻ của bạn. Nhưng dù sao thì, tất cả các bạn cùng lớp của tớ đều rất hòa đồng và tớ đã được mời tham gia vào một nhóm học sinh cùng bàn. Các bài học thì đơn giản là thú vị và hoàn toàn không giống như ở trường học bên Hà Lan. Sau đó, chúng mình tham gia Hoạt động Ngoại khóa, đây là 2 tiếng trong ngày mà chúng mình chơi các trò chơi và tham gia các hoạt động, chẳng hạn như bowling, laser tag, leo núi và trò chơi dưới nước.

Ngoài ra, vào thứ Tư, Năm và Sáu, bạn có thể đến câu lạc bộ, chỉ dành riêng cho người học EF. Bạn có thể nghĩ, "haha, nhạt nhẽo," nhưng câu lạc bộ của chúng mình thực sự tuyệt vời. Bạn sẽ được gặp gỡ rất nhiều người và tóm lại, nó chỉ có thể diễn tả bằng ba từ: tuyệt vời, tuyệt vời, tuyệt vời!

Khu ký túc xá chỉ cách bãi biển 3 phút đi bộ, cực kỳ tuyệt vời. Vì vậy, bọn tớ thường đến đó mỗi tối, sau khi ăn khoai tây chiên, pizza, Starbucks hoặc bánh burrito trong thị trấn. Tất nhiên, còn rất nhiều lựa chọn khác để giải trí vào buổi tối, chẳng hạn như đi đến công viên trung tâm rộng lớn và ngồi ở đó, ăn tối tại nhà hàng sushi, và các cửa hàng mở cửa đến 9 giờ tối nên mua sắm cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Hai tuần trôi qua thật nhanh. Tớ đã có một khoảng thời gian tuyệt vời đến nỗi đã gọi điện cho bố mẹ để hỏi xem có thể ở lại lâu hơn không, nhưng thật không may, bố mẹ không nghĩ đó là một ý hay. Những điều đã trải nghiệm tại EF, theo một cách tích cực tuyệt vời, tớ sẽ không bao giờ quên. Một số thứ thì điên rồ, một số thú vị, nhưng chủ yếu là rất vui.

Tóm lại, tớ chắc chắn đề nghị mọi người đi trải nghiệm cùng EF càng sớm càng tốt và kéo dài chuyến đi hết mức có thể. Bởi vì, một khi đặt chân đến đó, bạn sẽ chẳng muốn rời đi đâu mất! Cá nhân tớ cũng háo hức chờ đợi được đi lại và gặp lại tất cả những người bạn cũ từ mùa hè này.

Xxxx Eline

Học tiếng Anh tại BournemouthTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm