GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Emma từ Đức tại EF Tokyo

Emma và EF cùng nhau đến Tokyo xinh đẹp để học một trong những ngôn ngữ khó nhất - tiếng Nhật. Xem qua những trải nghiệm của cô ấy khi ở đây
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Emma từ Đức tại EF Tokyo

Ôi trời, Nhật Bản khá xa, phải không? Và vùng đô thị Tokyo là khu vực đông dân nhất thế giới... Tôi đang nghĩ gì khi đột ngột quyết định học tiếng Nhật ở Nhật Bản? Một ngôn ngữ chắc chắn không dễ để thành thạo.

Tôi phải thừa nhận, trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu ba tháng ở Tokyo, một số nghi ngờ bắt đầu ập tới: Liệu tôi có thể xử lý tất cả những điều này không? Đó không phải là một ý tưởng điên rồ sao? Với thời gian di chuyển từ nhà người bản xứ đến trường, liệu tôi còn có cơ hội gặp gỡ bạn bè? Lo lắng, tôi gọi đến văn phòng EF và họ trấn an tôi: Thời gian di chuyển như vậy là bình thường ở một thành phố lớn, và hầu hết học viên ngôn ngữ đều cảm thấy lo lắng. Nhưng chắc chắn tôi sẽ không hối hận về hành trình này. Và mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy.

Gia đình bản địa

Gia đình người bản xứ của tôi sống ở Saitama, một khu vực ngoại ô Tokyo, giáp ranh với Tokyo về phía bắc. Tôi sống chung trong ngôi nhà nhỏ với chú chó Dachshund tinh nghịch, Ron, bà ngoại hiền hậu, bố mẹ nuôi và chị gái nuôi, hiện đang làm nghề cắt tóc ở Tokyo.

Tôi thực sự may mắn với gia đình người bản xứ. Chúng tôi cùng nhau đi chơi ở các vùng lân cận, mua sắm và nấu ăn. Không chỉ vậy, trong suốt ba tháng, họ đã trở thành một gia đình nhỏ thực sự đối với tôi. Mẹ nuôi đã yêu thương chăm sóc tôi khi tôi bị ốm nằm liệt giường một tuần, an ủi tôi mỗi khi tôi không khỏe và hỏi han hàng ngày những gì tôi đã học được ở trường. Cho đến ngày nay, chúng tôi vẫn thường xuyên nhắn tin và gửi bưu thiếp cho nhau.

Chương trình học

Nhưng tôi đã không vượt cả chặng đường từ Đức đến Nhật Bản chỉ để ngồi yên không làm gì. Mục đích của chuyến đi rốt cuộc là học tiếng Nhật. Và còn nơi nào tốt hơn để làm điều đó ngoài trường ngoại ngữ EF ngay trung tâm Tokyo - ở Shibuya?

Trường tọa lạc trên tầng 27 của tòa nhà Shibuya Cross Towers, mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra toàn thành phố. Từ đó, bạn có thể ngắm Tháp Tokyo, Đền Meiji nổi tiếng và Tháp Tokyo Skytree từ các cửa sổ khác nhau. Nhờ đường chân trời tuyệt vời này, bạn gần như quên mất mình đang thực sự ở trong một ngôi trường.

Bản thân các lớp học là sự kết hợp giữa các tiết học thường xuyên được tổ chức trong một nhóm lớp cố định và các Lớp SPIN (Lớp theo sở thích). Trong các Lớp SPIN, bạn có cơ hội để trau dồi vốn từ vựng và ngữ pháp hoặc thử sức với nghệ thuật thư pháp Nhật Bản, Shodo.

Ban đầu, việc học có thể hơi khó khăn vì hầu hết giáo viên không sử dụng tiếng Anh trong các tiết học hoặc cung cấp giải thích chi tiết bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn nhận ra rằng đây là phương pháp tốt nhất để đắm chìm hoàn toàn vào ngôn ngữ. Giáo viên vô cùng kiên nhẫn và giải thích mọi thứ cho đến khi bạn thực sự hiểu.

Nhưng không chỉ có giáo viên hết lòng, ban quản lý trường và toàn bộ nhân viên EF cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn về các vấn đề thực tế như gia hạn visa hoặc đi cùng bạn đến hiệu thuốc hoặc bệnh viện trong trường hợp bạn bị ốm.

Thời gian rảnh

Ngoài giờ học, có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm! Các chuyến tham quan do trường tổ chức, chẳng hạn như tham quan Bảo tàng Ghibli, ngắm hoa anh đào nở rộ tại sông Meguro hoặc tham gia lớp học nhảy múa truyền thống Nhật Bản. Nhiều hoạt động trong số này hoàn toàn miễn phí.

Tất nhiên, bạn không phải trải nghiệm những điều này một mình - bởi vì ở trường, bạn gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Vì mọi người đều là người mới đến một thành phố xa lạ và học một ngôn ngữ mà họ thường chỉ biết một cách rời rạc thông qua manga và anime, nên những tình bạn mới được hình thành một cách đáng ngạc nhiên nhanh chóng.

Trong "Ngày Quốc tế" do EF tổ chức thường xuyên, bạn có cơ hội không chỉ tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản mà còn được khám phá nhiều quốc gia khác và phong tục của họ.

Lời cuối

Bên cạnh việc mọi thứ diễn ra suôn sẻ và tôi yêu thích Tokyo đến mức nào, điều khiến tôi ngạc nhiên nhất về chuyến đi chính là việc tôi thực sự đã học được tiếng Nhật. Và tôi đã học được nhiều hơn những gì tôi từng nghĩ.

Khi đến Tokyo, tôi có một số kiến thức về hai trong ba hệ thống chữ viết và vốn từ vựng ở mức độ du lịch, tương tự như hầu hết mọi người học tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Ý. "Chào bạn, bạn khỏe không?" "Xin lỗi." "Cảm ơn." Nhưng về cơ bản chỉ như vậy. Chỉ sau khoảng một tháng ở Tokyo, tôi đã có thể tham gia các cuộc trò chuyện nhỏ, ngay cả với những người như bố nuôi của tôi, người hầu như không nói được tiếng Anh.

Còn sau ba tháng thì sao? Nói rằng bây giờ tôi nói tiếng Nhật hoàn hảo và có thể đọc hiểu mọi thứ thì quả là phóng đại. Tuy nhiên, tôi có thể nói về bản thân mình và thảo luận về các chủ đề khác nhau với người Nhật, mặc dù thỉnh thoảng tôi cần tham khảo từ điển.

Tôi đã gặp những người thú vị, những người mà tôi sẽ không có cơ hội hiểu biết về cuộc sống của họ nếu không có khóa học ngôn ngữ này: họa sĩ truyện tranh trên tàu điện ngầm, hai sinh viên có phần bí ẩn, những đồng nghiệp đang đi uống rượu với sếp, hay chàng trai trẻ có ước mơ lớn nhất là được làm việc ở Đức. Và vì điều đó, tôi vô cùng biết ơn.

Học tiếng Nhật tại TokyoTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm