GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gabriela từ Mexico tại EF Vancouver

Chào! Mình 17 tuổi và sống ở La Paz, Baja California Sur. Mình thích nghe nhạc, đọc sách, đi xem phim, đi chơi với bạn bè và hơn hết là đi du lịch. Mình thích trải nghiệm những điều mới mẻ, bước ra khỏi vùng an toàn và gặp gỡ những người mới. Lời khuyên lớn nhất của mình dành cho bạn là: đừng đóng cửa bản thân và chỉ chơi với những người đến từ đất nước của bạn. Hãy nói chuyện với càng nhiều người càng tốt, vì bạn sẽ học hỏi được từ tất cả mọi người, rèn luyện ngôn ngữ (trong trường hợp của mình là tiếng Anh), và quan trọng nhất là bạn sẽ kết bạn với những người cùng chia sẻ cuộc phiêu lưu này với bạn.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gabriela từ Mexico tại EF Vancouver

Tôi đã có 8 tuần trải nghiệm tuyệt vời tại EF Vancouver, Canada và thành thật mà nói, đó là quãng thời gian tuyệt vời nhất của tôi. Các lớp học thì đỉnh cao, thầy cô giáo siêu nhiệt tình, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.

Hành trình của tôi bắt đầu ngay ngày tôi đăng ký. Từ những lo lắng trước khi lên đường, chuẩn bị từng bước, xin giấy phép nhập cảnh Canada (ETA), đặt vé máy bay, đến việc bắt đầu sử dụng app My EF để làm quen với các bạn cùng học. Thật may mắn khi tôi được tham gia khóa học này cùng hai người bạn thân nhất, điều này giúp ích rất nhiều vì tôi không bao giờ đơn độc trong những cảm xúc hồi hộp hay phấn khích.

Ngày khởi hành đã đến. Khi hạ cánh, chúng tôi tự hỏi gia đình, bạn cùng phòng và mọi thứ sẽ như thế nào. Tôi được xếp ở với một gia đình người châu Á. Cô ấy là một nội trợ, yêu thích làm vườn và rất tử tế. Người chồng thì đam mê âm nhạc và thích chơi piano vào buổi tối. Khi tôi đến nhà, họ đưa chúng tôi đi mua thẻ Compass, đây là thẻ để thanh toán tiền xe buýt (bạn có thể mua thẻ này tại bất kỳ cửa hàng London Drugs nào).

Ngày đầu tiên đến trường thật tuyệt vời. Họ cho bạn lựa chọn giữa hai tour tham quan, một đi bộ và một đi xe buýt. Tôi khuyên bạn nên tham gia tour xe buýt, vì tour đi bộ chỉ bao gồm trung tâm thành phố, trong khi tour xe buýt đưa bạn đến những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của thành phố, giúp bạn làm quen nhanh hơn.

Trong trường, mọi thứ đều tuyệt vời, từ các lớp học đến bạn cùng lớp. Giống như những gì tôi đã kể, các lớp học thì đỉnh cao, thầy cô giáo siêu nhiệt tình và mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Còn về bạn cùng lớp, họ chính là điều tuyệt vời nhất; tôi đã kết bạn với những người mà tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ gặp được, những người đến từ Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Colombia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,... và nhiều nơi khác nữa. Đến bây giờ, tôi vẫn may mắn giữ được liên lạc với họ.

Lời khuyên lớn nhất của mình dành cho bạn là: đừng đóng cửa bản thân và chỉ chơi với những người đến từ đất nước của bạn. Hãy nói chuyện với càng nhiều người càng tốt, vì bạn sẽ học hỏi được từ tất cả mọi người, rèn luyện ngôn ngữ (trong trường hợp của mình là tiếng Anh), và quan trọng nhất là bạn sẽ kết bạn với những người cùng chia sẻ cuộc phiêu lưu này với bạn.

Một mẹo khác, hãy cố gắng khám phá toàn bộ thành phố, tận hưởng từng ngày như thể bạn sẽ về nhà ngay hôm sau. Khi bạn ở đó, thời gian trôi qua rất nhanh, và trước khi bạn biết điều đó, bạn đã bước vào tuần cuối cùng.

Những khóa học này là món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành cho bản thân. Bởi vì những thứ vật chất thì đến rồi lại đi, nhưng những cuộc phiêu lưu, bạn bè và những khoảnh khắc bạn trải nghiệm ở đó thì không ai có thể lấy mất được. Đó là lý do tại sao bạn phải tận dụng tối đa chúng.

Học tiếng Anh tại VancouverTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm