GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gaia từ Ý tại EF Perth

Gaia chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tham gia khóa học ngôn ngữ EF ở Perth, và bạn ấy đã đạt được chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế như thế nào.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gaia từ Ý tại EF Perth

Chào Gaia! Hãy kể về trải nghiệm của bạn với EF.

Chào mọi người! Mình là Gaia, và mình muốn chia sẻ về khóa học tiếng Anh EF của mình tại Perth, Tây Úc. Mình bắt đầu hành trình này vào tháng 7/2019 và trở lại Ý vào cuối tháng 9. Lúc đó mình 17 tuổi, đang học giữa năm 3 và năm 4 trung học. Trong suốt khóa học, mình luôn cảm thấy được đội ngũ EF hỗ trợ và giúp đỡ. Mình đã mơ ước có một trải nghiệm ở nước ngoài trong nhiều năm và mình thực sự tin rằng nó đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cá nhân của mình.

Trước khi đi, mình ngây thơ tin rằng mọi thứ sẽ dễ dàng - mình sẽ không nhớ nhà quá nhiều và sẽ nhanh chóng cảm thấy thoải mái. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Ban đầu, nỗi nhớ nhà rất nặng nề, và việc tự mình lo liệu mọi thứ thật lạ lẫm. Tuy nhiên, khi khóa học tiến triển, mình thấy bản thân ngày càng tiến bộ, trải nghiệm sự phát triển cá nhân và cảm thấy tự hào về những gì mình đã đạt được. Vì vậy, mình khuyên TẤT CẢ MỌI NGƯỜI, nếu có thể, hãy tham gia vào loại khóa học tiếng Anh này.

Điều bạn thích nhất ở Perth?

Tôi thực sự thích sự thân thiện của người Úc. Họ luôn trò chuyện, đùa giỡn trong lúc chờ xe lửa, và khen ngợi không chút e ngại. Bản thân thành phố rất thích hợp để khám phá - kích thước vừa phải và sự quyến rũ đa dạng khiến nó trở nên khác biệt so với các thành phố châu Âu. Những bãi biển ở Perth thật tuyệt vời, với những bãi cát dài dọc theo biển xanh tuyệt đẹp. Bạn thường có thể nhìn thấy cá heo, và những cú lướt sóng.

Động vật hoang dã địa phương thật thú vị: kangaroo, mặc dù chúng làm tôi hơi rén, cá heo, chim, Quokka nụ cười đáng yêu của nó - tất cả tôi đều thích chúng. Thật khó để chỉ chọn ba thứ, bởi vì thành thật mà nói, tôi thích mọi thứ.

Cảm nhận sau chuyến đi?

Nó giúp tôi trưởng thành hơn bằng cách khiến tôi học cách tự lo cho bản thân. Tôi đã học cách ở một mình và trân trọng điều đó. Tôi trở nên hòa đồng hơn và thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Tôi đã học được rất nhiều thứ.

Lời khuyên cho các bạn sắp du học cùng EF?

Dành cho những ai còn đang phân vân, mình khuyên chân thành rằng đừng ngần ngại và hãy nắm lấy cơ hội này. Đây là một trải nghiệm thực sự sẽ nâng tầm cuộc sống của bạn. Đối với những ai sắp lên đường, mình khuyên các bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phố mình sẽ đến, để hình dung được lịch trình hàng ngày của mình có thể như thế nào.

Về mặt thực tế, mình khuyên các bạn nên lên kế hoạch đóng gói hành lý thật sớm –đừng chờ đến sát ngày bay. Cuối cùng, hãy cố gắng không đặt kỳ vọng cứng nhắc cho trải nghiệm của bạn; thay vào đó, hãy bắt đầu hành trình này với sự háo hức thực sự để khám phá, kết nối và tận hưởng từng khoảnh khắc. Hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, bỏ lại mọi nghi ngờ và sẵn sàng đón nhận chương mới thú vị này trong cuộc sống của bạn.

Kỹ năng bổ ích bạn học được là gi?

Không thể nghi ngờ gì nữa, kỹ năng tiếng Anh của mình đã được cải thiện đáng kể trong trải nghiệm này. Không chỉ vậy, nó còn dạy mình cách xây dựng các mối quan hệ đa dạng, một kỹ năng vô cùng quan trọng khi đi làm.

Điểm đến EF tiếp theo?

Sydney hoặc Honolulu!

Học tiếng Anh tại PerthTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm