GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Gianna Arnold từ Thụy Sỹ tại EF Cambridge

Gianna đã dành 3 tháng với EF ở Cambridge và chia sẻ chi tiết trải nghiệm của mình trong thời gian của ở Anh.
Kinh nghiệm du học: Gianna Arnold từ Thụy Sỹ tại EF Cambridge

Khi gia đình và người bạn thân nhất đến Sân bay Zurich, tôi đột nhiên nhận ra rằng mình sẽ không gặp họ trong ba tháng. Tất nhiên, có Skype và Facetime, nhưng khi bạn đã quen với việc nhìn thấy những người này hàng ngày, thì ý tưởng đó hơi đáng sợ.

Khi đến Cambridge

Tuy nhiên, trong thời gian thực tập, tôi không thể ngừng nghĩ về việc cuối cùng cũng được đến Cambridge. Vì vậy, trong khi tạm biệt, một bên mắt tôi rơm rớm nước mắt, bên kia thì rạng rỡ vì sung sướng.

Khi hạ cánh ở London, tôi đã nóng lòng đến khu ký túc xá và ổn định chỗ ở trong ba tháng tới.

Vì tôi đã kết bạn trên ứng dụng MyEF nên tôi háo hức đến trường và gặp những người bạn mà tôi đã trò chuyện qua mạng trong nhiều tháng.

Mẹo nhỏ: tận dụng ứng dụng MyEF và cố gắng kết bạn trước khi đến đích; nó sẽ giúp những ngày đầu tiên của bạn dễ dàng hơn.

Trải nghiệm với chỗ ở

Tuần đầu tiên hơi sốc văn hóa, nhưng tôi nhanh chóng thích nghi với mọi thứ. Tôi ở tại khu ký túc xá "Tripos Court" vì tôi muốn tự đưa ra quyết định và không bị ràng buộc bởi giờ ăn trong một gia đình bản xứ.

Tôi may mắn với những người bạn mới; bếp hầu như sạch sẽ, và nếu có gì không ổn, chúng tôi chỉ cần tự giải quyết với nhau. Tôi rất vui vì tất cả chúng tôi đều có phòng riêng để có thể có được sự riêng tư cần thiết sau một chuyến đi cuối tuần hoặc các chuyến tham quan khác.

Khi tuần đầu tiên trôi qua, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều, và việc chỉ nói tiếng Anh gần như là bình thường. Vì tôi có những người bạn không đến từ Thụy Sĩ, Đức hoặc Áo, nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc nói tiếng Anh.

Các hoạt động giải trí ở Cambridge

Chúng tôi gần như làm gì đó mỗi ngày, cho dù đó là khám phá thị trấn nhỏ Cambridge và các trường đại học, chèo thuyền trên sông Cam, đi xem phim, bowling, hay chỉ đơn giản là ăn trưa tại một trong nhiều nhà hàng nhỏ.

Vào cuối tuần, luôn có những chuyến đi thú vị đến Oxford, Brighton hoặc thậm chí là Edinburgh. Nếu bạn có cơ hội tham gia những chuyến đi này, hãy tham gia! Luôn luôn vui vẻ và cho phép bạn nhìn thấy những địa điểm mà bạn có thể không bao giờ nghĩ đến việc ghé thăm nếu không.

Trải nghiệm với Trường Anh ngữ EF ở Cambridge

Trường học hiện đại, có nhiều không gian để học tập, trò chuyện hoặc chỉ đơn giản là tụ tập với bạn bè. Các lớp học kéo dài 80 phút, và chúng tôi thường học nửa ngày ở trường (tất nhiên, tùy thuộc vào khóa học).

Chúng tôi có tới 2 lớp Spin, là các khóa học tự chọn mà bạn có thể thay đổi cứ 5 tuần một lần. Các lớp Spin này có thể sáng tạo hoặc học thuật, cho phép bạn thử những điều mới mẻ mà bạn có thể không có thời gian trong cuộc sống hàng ngày. Tôi đã học Nghệ thuật biểu diễn, Cuộc sống và Văn hóa Anh, Tiếng Anh thương mại, Viết và Ngữ pháp, và Các vấn đề toàn cầu.

Ngoài ra, cứ 5 tuần, chúng tôi lại có một Bài kiểm tra tiến độ, cho chúng tôi biết liệu chúng tôi có đang ở trình độ phù hợp hay không hoặc liệu có nên lên hoặc xuống một trình độ. Tôi bắt đầu với C1.1 và hoàn thành khóa học với C1.3. (Các khóa học của trường được xây dựng theo cùng một cách thức tại tất cả các trường EF.)

Nếu có cơ hội tham gia kỳ học tiếng Anh ở nước ngoài một lần nữa, tôi chắc chắn sẽ chọn EF một lần nữa. Quãng thời gian ở Cambridge của tôi thật khó quên, và giờ tôi có bạn bè trên khắp thế giới.

Kết luận

Nhiều người vẫn luôn nói rằng tham gia một khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài là điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm. Tôi đã từng hoài nghi trước chuyến đi, nhưng giờ đây tôi chỉ hoàn toàn đồng ý.

Tôi có thể giới thiệu Cambridge cho bất kỳ ai có thể không muốn đi quá xa nhưng vẫn muốn trải nghiệm một nền văn hóa khác. Nó rất đáng giá! Đội ngũ EF ở Thụy Sĩ và Cambridge thật tuyệt vời! :)

Học tiếng Anh tại Cambridge Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm