GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Giorgia từ Thụy Sỹ tại EF Munich

Giorgia tham gia khóa học ngôn ngữ tại Munich vào năm 2017. Cô ấy học tiếng Đức trong 3 tháng và sau đó hoàn thành kỳ thực tập tại Đức.
Kinh nghiệm du học: Giorgia từ Thụy Sỹ tại EF Munich

Quyết định bắt đầu trải nghiệm học tiếng Đức tại trường EF ở Munich là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất mà tôi từng đưa ra.

Mọi thứ bắt đầu với hãy xem chuyện gì xảy ra", và giờ đây chỉ còn một tháng nữa là kết thúc khóa học tiếng Đức, tôi nhận ra đó thực sự là một bất ngờ thú vị. Tôi biết những trải nghiệm như thế này sẽ để lại dấu ấn, nhưng tôi không nghĩ nó sẽ sâu sắc đến vậy.

Ước mơ thực hiện một chuyến phiêu lưu như thế này luôn cháy bỏng trong tôi, và vì yêu thích ngôn ngữ, tôi quyết định thử thách bản thân bằng cách kết hợp ba tháng học tiếng Đức chuyên sâu với ba tháng thực tập sau đó. Cùng với một người bạn, chúng tôi đến Văn phòng Hỗ trợ Ngôn ngữ và Thực tập của bang, nơi đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện trải nghiệm này. Sau một vài cuộc phỏng vấn, chúng tôi chọn Munich làm điểm đến. Đây là địa điểm hoàn toàn mới trong chương trình của bang, giống như sự hợp tác với trường EF trước đây chưa từng được lên kế hoạch.

Tôi nhớ ngày đầu tiên đến nhà của gia đình người bản xứ, những người sẽ là gia đình của tôi trong sáu tháng. Lúc đó, bố mẹ và anh trai tôi cũng có mặt, họ quyết định đi cùng tôi và nhân cơ hội tham quan thành phố. Tôi khá lo lắng nhưng cũng tò mò muốn gặp gia đình chủ nhà. Ngay từ đầu, tôi đã cảm thấy thoải mái với họ và có được một mối quan hệ tuyệt vời.

Tòa nhà nằm gần một trong những nhà ga chính của Munich. Về khoản này, tôi thực sự may mắn vì gần như sống ngay trung tâm thành phố. Căn hộ nằm trên tầng năm, tầng cao nhất, và không có thang máy. Tôi không thể nào quên biểu cảm trên mặt bố tôi khi ông ấy nhận ra chúng tôi phải xách bốn chiếc vali của tôi lên năm dãy cầu thang!

Nhưng khoảnh khắc hài hước nhất đến khi tôi và mẹ đang đứng trước cửa, bố nuôi của tôi không muốn cho chúng tôi vào. Mẹ tôi ngay lập tức nghĩ rằng chúng tôi phải cởi giày. Tuy nhiên, lý do thực sự thì hoàn toàn khác... chiếc túi tôi cầm của Bayern München. Ông ấy là fan của đội bóng đối thủ, Munich 1860.

Suốt thời gian ở đó, chiếc túi đó luôn được cất giữ trong phòng tôi, và mỗi lần ông ấy nhìn thấy nó, lại có những pha trêu chọc. Giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy buồn cười!

Tuần đầu tiên tôi hơi bối rối, nhưng đến tuần thứ hai, tôi bắt đầu yêu thích thành phố và bầu không khí được tạo ra ở trường với các bạn học sinh và giáo viên. Trường học có cảm giác rất thân thuộc, một phần vì quy mô tương đối nhỏ. Điều này giúp tôi xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời, và tôi đã kết bạn được những người bạn tuyệt vời mà tôi chắc chắn sẽ giữ liên lạc lâu dài.

Một điều độc đáo của trường EF khiến tôi ấn tượng là cách học sinh có thể trò chuyện thoải mái với giáo viên, hiệu trưởng và tất cả nhân viên của EF. Cá nhân tôi rất thích điều này, vì tôi nghĩ nó góp phần tạo nên bầu không khí thân thuộc mà bạn cảm nhận được trong các lớp học và hành lang.

Trong ba tháng đầu tiên, tôi tham gia một khóa học chuẩn bị cho thực tập. Đó là một khóa học thú vị với một nhóm nhỏ sinh viên, và đặc biệt hữu ích vì nó dạy tôi các thuật ngữ và từ vựng liên quan đến môi trường làm việc. Sau một số bài học chuẩn bị, tôi đã có một buổi phỏng vấn với phòng bán hàng của trường, và vào tháng 11, tôi bắt đầu công việc thực tập, vẫn thuộc EF.

Ngay lập tức, tôi cảm thấy rất thoải mái, hòa nhập với môi trường và đồng nghiệp. Mặc dù thời gian đầu khá thử thách vì tôi chưa quen với nhịp độ công việc, nhưng kỳ thực tập đã giúp tôi có những bước đi đầu tiên trong thế giới nghề nghiệp. Tôi tin rằng mình đã có được một số kỹ năng hữu ích cho tương lai. Làm việc tại văn phòng bán hàng của EF cho phép tôi duy trì liên lạc với trường và thường xuyên hỗ trợ thực tế, chẳng hạn như thời gian tôi cùng các nhân viên khác chào đón tất cả sinh viên mới, cung cấp thông tin, chụp ảnh và hướng dẫn họ tham quan thành phố.

Tôi khuyên mọi người nên có một trải nghiệm như tôi và khám phá những thực tế và văn hóa mới. Việc rời khỏi nhà, chuyển đến đất nước khác, gặp gỡ những người từ khắp nơi trên thế giới, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, và sau đó áp dụng những kiến thức ngôn ngữ và chuyên môn có được sẽ làm phong phú thêm cho chúng ta, ngay cả về nội tâm.

Tôi sẽ luôn trân trọng ký ức về sáu tháng ở Munich này. Bây giờ, tôi đang mong chờ một chuyến đi khác ở San Diego, và tôi rất tò mò muốn xem nó sẽ diễn ra như thế nào...

Học tiếng Đức tại MunichTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm