GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Hellen từ Bỉ tại EF Vancouver

Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất hứng thú với thế giới! Tôi yêu thiên nhiên và rất háo hức khám phá mọi nơi mới! Đối với tôi, việc đi du lịch là điều không thể thiếu và tôi thích mỗi giây phút của nó! (Ngoại trừ cảm giác mệt mỏi sau khi bay, haha) Nhưng khi tôi trở về nhà ở Bỉ, tôi thích cưỡi ngựa hoặc đi cùng bạn bè ở một quán bar.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Hellen từ Bỉ tại EF Vancouver

Chào mọi người! Tớ là Hellen, 17 tuổi. Mùa hè vừa qua, tớ đã có một tháng tuyệt vời ở Vancouver cùng EF! Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời tớ: tớ đã kết bạn với những người đến từ khắp nơi trên thế giới và tất nhiên, học được rất nhiều điều!

Vancouver, nằm ở British Columbia xinh đẹp, là một thành phố rất đa dạng. Bạn sẽ không bao giờ ở xa bất kỳ công viên hay núi nổi tiếng nào trong khi vẫn thực sự ở trong một thành phố hiện đại. Đó chính là lý do tại sao tớ chọn địa điểm tuyệt vời này!

Bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Vancouver

Sau gần một năm háo hức chờ đợi chuyến đi đáng nhớ nhất cuộc đời, tớ bất chợt thấy mình đang ngồi trên xe hơi trên đường đến Sân bay Schiphol. Tớ đã chuẩn bị kỹ càng, nhưng vẫn lo lắng rất nhiều về những điều chưa biết. Thông qua ứng dụng My EF, tớ đã biết trước một vài người cùng chuyến bay, nhưng nếu có trục trặc gì xảy ra thì sao? Cuối cùng, đó hoàn toàn là lo lắng không cần thiết! Bởi vì chẳng mấy chốc những lo lắng ban đầu đã tan biến và tớ đã có mặt trên chuyến bay dài đến Vancouver cùng một nhóm bạn. Tớ chính thức bắt đầu một cuộc phiêu lưu mà tớ sẽ không bao giờ quên!

Ngay khi đến Vancouver, mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tớ đã kết bạn ngay trong ngày đầu tiên đến trường và có thêm nhiều tình bạn nữa trong suốt thời gian còn lại! Các bạn dẫn tớ đi khắp thành phố vì muốn cho tớ xem tất cả mọi thứ! Vì vậy, chúng tớ đã đi từ khu Gastown ấm cúng đến "khu thương mại" với tất cả những tòa nhà chọc trời ấn tượng! Sau tất cả, ngày của tớ kết thúc tại English Bay, nơi các học sinh EF tiệc tùng vào mỗi thứ Năm và thứ Sáu! Tớ đã để sự bận rộn ban đầu trôi qua một chút (chủ yếu là do chênh lệch múi giờ), bởi vì tất cả những gì tớ muốn làm là tận hưởng.

Các hoạt động của EF tại Vancouver

Ngay cuối tuần đầu tiên, tớ đã đặt ngay một chuyến đi 4 ngày đến Dãy núi Rocky nổi tiếng thế giới. Tớ biết mình có thể lấy lại năng lượng ở đây sau chuyến hành trình mệt mỏi và tuần đầu tiên bận rộn, và đúng là như vậy! Sau khi ngủ một lát trên xe buýt, tớ thức dậy và ngay lập tức mở to mắt! Những ngọn núi và thiên nhiên đẹp hơn HƠN NHIỀU so với những gì tớ từng mơ ước. Từ duy nhất thoát ra khỏi miệng tớ là "WOW!".

Và đó chỉ mới là sự khởi đầu... Chúng tớ đi từ một khu vực quá nóng - nơi có cháy rừng - đến khu vực lạnh hơn, nơi có các sông băng và hồ nước xanh tuyệt đẹp. Ở đó chúng tớ có cơ hội bơi kiểu "gấu Bắc Cực"! Nếu có cơ hội, đừng để cái lạnh ngăn cản bạn, hãy nhảy vào! Bạn sẽ thực sự cảm thấy được tái sinh, haha! Nhưng tớ khuyên bạn cũng nên dành một chút thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và nội dung #NoFilter của địa điểm quyến rũ này!

Hai cuối tuần tiếp theo, tớ đã đến Whistler và Tofino. Một lần nữa, hai chuyến du ngoạn này là những trải nghiệm tuyệt vời. Một tuyến cáp treo rất dài, không được hỗ trợ giữa các ngọn núi ở Whistler và thị trấn lướt sóng Tofino trên đảo Vancouver, nơi những chuỗi cửa hàng lớn như McDonalds không được chào đón! Đây là những địa điểm tớ thực sự highly recommend (khuyến nghị mạnh mẽ) vì nó sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời khác.

Một ngày học trong chuyến đi học tiếng Anh cùng EF

Trong tuần, tớ thích thú với mỗi lớp học, nơi tớ học được rất nhiều điều mỗi lần. Các lớp học không chỉ có ngữ pháp nhàm chán mà chúng tớ còn thảo luận về các chủ đề thú vị với những giáo viên hài hước, nhiệt tình. Sau đó, lịch trình của tớ thay đổi từ việc lang thang quanh thành phố và tận hưởng bãi biển đến một ngày bận rộn tham quan Science World hoặc đi xe đạp quanh Công viên Stanley. Có rất nhiều hoạt động đa dạng, vì vậy chắc chắn có thứ gì đó hợp gu với mọi người để tận hưởng.

Cuối cùng, tớ chỉ muốn chia sẻ rằng tớ cực kỳ hạnh phúc vì đã quyết định tham gia chuyến phiêu lưu này! Cần phải có một chút can đảm để rời xa bố mẹ và bạn bè, để lao mình về phía trước mà không cần biết trước gì cả, nhưng tớ thực sự khuyên mọi người nên thử. Tớ đã học được rất nhiều điều: không chỉ về ngôn ngữ, mà còn học được cách chăm sóc bản thân, tự lập kế hoạch và giải quyết vấn đề mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ. Chuyến phiêu lưu này chắc chắn đã giúp tớ trưởng thành và có trách nhiệm hơn. Tất nhiên, bên cạnh đó, tiếng Anh của tớ cũng tiến bộ vượt bậc và đạt đến trình độ C2!

Tớ đã nhớ tất cả những người bạn của mình và tớ rất muốn quay trở lại nơi tuyệt vời này để sống lại tất cả những kỷ niệm tuyệt vời đó một lần nữa!

Bạn có muốn khám phá thêm về hành trình tuyệt vời của tớ không? Hoặc bạn có câu hỏi về EF? Đừng ngại gửi tin nhắn cho tớ trên Instagram: @hellenbruyndonckx hoặc trên trang EF của tớ: http://my.ef.com/Hellen24

Học tiếng Anh tại VancouverTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm