GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

kinh nghiệm Du học: Kawachi từ Nhật Bản tại EF Manchester

kinh nghiệm Du học: Kawachi từ Nhật Bản tại EF Manchester

Phỏng vấn với anh Kawachi, du học 44 tuần tại Manchester, Anh từ tháng 4 năm 2022!

Anh Kawachi đã vượt qua nhiều khó khăn để có thể đi du học. Chúng tôi đã phỏng vấn anh ấy về những suy nghĩ của mình.

1. Lý do anh quyết định đi du học?

Thứ nhất, mình luôn có niềm yêu thích với các quốc gia nước ngoài. Thứ hai, mình đã không thể vào được trường đại học mong muốn ở Nhật Bản. Khi đó, mình coi du học là một cơ hội tốt.

2. Điều gì đáng nhớ nhất trong thời gian qua?

Điều đáng nhớ nhất là chuyến đi tham quan Liverpool cùng bạn bè vào ngày nghỉ! Liverpool là một thành phố ở phía bắc cùng với Manchester, và nó không quá xa, vì vậy mình gợi ý các bạn nên đến đó.

3. Cuộc sống ở nước ngoài

Về cơ bản, bạn được tự do đi chơi. Nhưng nếu bạn về nhà muộn hoặc không cần ăn tối, bạn phải liên lạc với gia đình bản xứ trước. Mình nghĩ mỗi nhà có những quy định riêng, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra chúng khi đến nơi!

Về giao thông: Xe buýt thường bị trễ! Đôi khi mình cảm thấy cách nghĩ ở đây khác với Nhật Bản, nơi mà mọi thứ đều diễn ra chậm rãi. Nếu bạn cứ thong thả theo kiểu Nhật Bản, đôi khi bạn phải đi sớm và phải chờ đợi, vì vậy hãy cẩn thận. Mua thẻ xe buýt sẽ rất tiện lợi và bạn cũng có thể mua tại quầy lễ tân của trường. (*Tùy vào thời điểm, việc mua thẻ có thể không khả thi.) Hãy nhớ kiểm tra với nhân viên lễ tân.

4. Lời nhắn nhủ đến những bạn đang cân nhắc đến Manchester

Manchester là một thành phố lớn hơn mình mong đợi, và mình nghĩ bạn chắc chắn nên đến đó, đặc biệt nếu bạn thích bóng đá! Sân vận động của Manchester City và Manchester United dễ dàng di chuyển đến bằng xe buýt hoặc tàu hỏa. Và nếu bạn thích Liverpool, bạn có thể đến đó trong khoảng 1 giờ 30 phút bằng tàu hỏa. Bạn thậm chí có thể đi du lịch một ngày đến London vào những ngày nghỉ của mình, vì vậy mình nghĩ vị trí của Manchester rất tuyệt! London hơi đắt đỏ, vì vậy mình nghĩ chọn Manchester là một ý hay!

5. Nhìn lại hành trình

Ngày đầu tiên mình rất lo lắng, nhưng mình nhanh chóng kết bạn, đi tham quan, đến trung tâm thành phố và có một khoảng thời gian tuyệt vời mỗi ngày. Mình thực sự lo lắng trước khi đi và đã nói chuyện rất nhiều với nhân viên phụ trách tại EF, nhưng bây giờ mình thực sự mừng vì đã không trì hoãn chuyến đi.

Không giống những người khác, mình đã không học đại học, vì vậy mình đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ, và mình thực sự tự hỏi cuộc sống đại học như thế nào. Nhưng bây giờ, mình cảm thấy rất vui mừng vì đã chọn đi du học. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và mình học được rất nhiều thứ mỗi ngày.

Học tiếng Anh tại ManchesterTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm