GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Kotona từ Nhật Bản tại EF San Francisco

Kotona đã ấp ủ dự định đi du học sau khi vào đại học, nhưng trước đây cô chưa đủ can đảm để thực hiện. Khi nghe bạn học chung lớp dự định đi du học vào kỳ nghỉ xuân, Kotona cảm thấy được cổ vũ và quyết định lần đầu tiên đi du học. "Tôi đã đến San Francisco để du học 4 tuần, vì tôi muốn trau dồi kỹ năng nói tiếng Anh của mình, đây cũng là địa điểm tuyệt vời để vừa học vừa tham quan."
Kinh nghiệm du học: Kotona từ Nhật Bản tại EF San Francisco

Nếu bạn đang có ý định du học, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Shida, sinh viên đại học, người đã lần đầu tiên du học và sống tại San Francisco trong 4 tuần.

Văn hóa Mỹ mở rộng tầm nhìn của tôi

Đây là lần đầu tiên tôi đi du học nên khá lo lắng trong quá trình nhập cảnh tại sân bay. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là mọi người đều rất tử tế và thân thiện. Tôi ấn tượng với cách nhân viên hải quan nói chuyện với tôi chậm rãi, cẩn thận và thân thiện, mặc dù tôi không quen với tiếng Anh bản ngữ, điều đó đã ngay lập tức xoa dịu căng thẳng của tôi.

Tại các quán cà phê và nhân viên thu ngân siêu thị, cuộc trò chuyện luôn bắt đầu bằng lời chào "Hello! How are you?" (Xin chào! Bạn khỏe không?). Lúc đầu tôi hơi bất ngờ vì đây là văn hóa Mỹ, không phải ở Nhật Bản, nhưng tôi ấn tượng với cách mọi người giao tiếp với nhau và thấy điều đó rất thú vị.

Cầu Golden Gate - biểu tượng của San Francisco

Từ thời cấp ba, ước mơ của tôi là được du học đại học.

Từ thời cấp ba, tôi đã có mong muốn mạnh mẽ được đi du học đại học. Tuy nhiên, do đại dịch corona, tôi lo lắng đi nước ngoài một mình và không đủ can đảm để bắt đầu thực hiện. Sau đó, tôi nghe được một người bạn học cùng lớp sẽ đi du học với EF vào kỳ nghỉ xuân, tôi cảm thấy được cổ vũ và quyết định đi du học.

Tôi muốn chọn một môi trường nơi tôi có thể tiếp xúc nhiều với tiếng Anh, vì vậy tôi chọn Mỹ làm điểm đến. Tôi cũng mong muốn vừa học vừa tham quan, vì vậy cuối cùng tôi quyết định đi du học ở San Francisco.

Nếu bạn không hiểu, đừng ngại đặt câu hỏi.

Thông qua việc đi du học, tôi học được rằng cách tốt nhất để biết bất cứ điều gì bạn không hiểu là hãy dũng cảm hỏi người dân địa phương. Tôi biết rất ít về nơi tôi đến nên phải sử dụng Google Maps để đi lại. Nhưng có những lúc tôi và bạn bè bị lạc vì bản đồ không hoạt động.

Tôi rất vui vì mình đã có can đảm nhờ những người xung quanh giúp đỡ, và họ rất tử tế chỉ đường cho tôi. Tôi đã có thể trò chuyện ngay cả với trình độ tiếng Anh kém của mình. Vì vậy, tôi tin rằng dám thực hành là cách ngắn nhất để học tiếng Anh, và nó cũng sẽ là cơ hội để bạn tự tin hơn.

Cùng con của anh chị gia đình bản xứ.

Sẽ có nhiều bạn bè đang chờ bạn tại điểm đến du học.

Tôi lo lắng khi đi du học một mình và đã suy nghĩ về việc du học trong một thời gian dài. Tuy nhiên, khi thực sự ra nước ngoài, tôi thấy rằng có rất nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau, và tất cả đều rất tốt bụng và thân thiện, vì vậy tôi có thể nhanh chóng kết bạn.

Học tiếng Anh tại San FranciscoTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm