GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Laurens từ Bỉ tại EF Berlin

Chào mọi người, mình là Laurens và sau khi tham gia chương trình trao đổi văn hóa ở Ba Lan, mình biết mình muốn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị ở nước ngoài. Đó là lý do tại sao mình đã đến Berlin cùng EF trong 4 tuần. Hãy đọc câu chuyện của mình ở đây!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Laurens từ Bỉ tại EF Berlin

Tại trường của mình, có một dự án trao đổi văn hóa cho phép học sinh từ Ba Lan, Áo, Cộng hòa Séc và Bỉ tham gia. Chuyến trao đổi của mình diễn ra ở Ba Lan. Tại đó, mình đã gặp Kuba, một học sinh trao đổi khác. Bạn ấy có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc khám phá ngôn ngữ và văn hóa mới vì Kuba đã từng tham gia chương trình của EF trước đó. Kuba kể về chuyến đi với EF một cách vô cùng hào hứng. Sau chương trình trao đổi quốc tế, mình luôn mong muốn có thêm một trải nghiệm thú vị tương tự và chắc chắn hứng thú với việc tham gia một chuyến học ngoại ngữ ở nước ngoài cùng EF.

Việc học ngôn ngữ không chỉ trong lớp mà còn cả bên ngoài giờ học đã thu hút mình rất nhiều. Mình thực sự sẽ được "sống" cùng ngôn ngữ và chắc chắn sẽ tiến bộ. Vì vậy, mình đã đến Berlin trong 4 tuần để cải thiện tiếng Đức.

Cải thiện tiếng Đức

Lý do mình tham gia chương trình EF là để cải thiện tiếng Đức. Và... mình đã hoàn toàn thành công! Bên cạnh sự tự tin khi nói tiếng Đức, điểm số ở trường và cả thầy giáo của mình đều có thể chứng nhận điều đó! Tuy nhiên, đây không phải phần tuyệt vời nhất trong chuyến đi Berlin của mình. Mà là những người bạn tuyệt vời mình đã gặp ở đó. Bây giờ mình thực sự quen biết mọi người từ Colombia đến Nga. Thậm chí, chúng mình vẫn liên lạc hàng ngày! Mình cũng vừa gửi postcard cho một người bạn ở Ba Lan.

Tham quan Dresden

Ngoài việc học tiếng Đức trong các lớp học, mình còn tham gia một số hoạt động thú vị. Hoạt động giúp mình cải thiện trình độ tiếng Đức nhiều nhất là chuyến đi đến Dresden. Chuyến đi bằng xe buýt kéo dài ba giờ là cơ hội hoàn hảo để gặp gỡ những người mới và trò chuyện rất nhiều. Mình nghĩ mình chưa bao giờ nói nhiều tiếng Đức như vậy. Trong suốt chuyến tham quan Dresden, mọi thứ đều được giải thích bằng tiếng Đức. Ngoài ra, sau hai tuần ở Berlin, việc khám phá một thành phố mới cũng là một sự thay đổi thú vị!

Bạn cùng phòng tuyệt vời

Mình vẫn còn cả một danh sách những địa điểm muốn tham quan ở Berlin và Piotr, bạn cùng phòng của mình, cũng rất hào hứng tham gia cùng. Vì vậy, chúng mình đã dành nhiều ngày để đi bộ qua một phần Berlin, khám phá những địa điểm và công viên xinh đẹp.

Học tiếng Đức tại BerlinTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm