GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Lida từ Nhật Bản tại EF Brighton

Đây là bài phỏng vấn với Lida, người đã đi du học tại Brighton, Anh Quốc trong 44 tuần kể từ tháng 4 năm 2022! "Sau nhiều lần thảo luận với chuyên viên tư vấn giáo dục EF, tôi nhận ra rằng nếu không đi ngay lúc đó, tôi có nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cơ hội này và tốt hơn nên đi ngay bây giờ!"
Kinh nghiệm du học: Lida từ Nhật Bản tại EF Brighton

1. Giới thiệu bản thân

Hiện tại mình đang tạm dừng việc học đại học năm 3 để Gap year và đang theo học khóa tháng 11 tại EF Brighton.

2. Lý do bạn quyết định đi du học?

Mình muốn đi du học trước khi bắt tay vào việc tìm kiếm việc làm nghiêm túc hoặc học lên cao hơn. Đôi lúc mình cũng phân vân không biết nên đi du lịch năm nay hay hoãn lại, nhưng chuyên viên tư vấn phụ trách chuyến đi của mình đã vui lòng tư vấn cho mình mỗi lần và mình đã có thể đi du lịch theo đúng kế hoạch. Cảm ơn bạn ấy rất nhiều.

3. Điều gì khiến bạn ấn tượng trong thời gian lưu trú cho đến nay? Có khác với những gì bạn hình dung trước khi đi?

Đây là lần đầu tiên mình đi du lịch nước ngoài, và mình thấy cuộc sống ở nước ngoài rất khó khăn. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày của mình ở Brighton luôn tràn ngập những điều mới mẻ và thời gian trôi qua rất nhanh. Vì trong trường ngôn ngữ, sinh viên đăng ký khóa học với thời gian khác nhau, nên mình thường phải nói lời tạm biệt với một số người bạn tốt đã gặp ở đó, điều đó khiến mình cảm thấy buồn. Nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời vì mình được giao lưu với nhiều người.

4. Lời nhắn nhủ đến những bạn đang cân nhắc du học cùng điểm đến.

Mình từng nghe nói rằng người châu Âu phân biệt đối xử với người châu Á và thường lạnh lùng, nhưng mình chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy. Tất cả những người mình gặp đều rất tốt bụng và thân thiện, mình cảm thấy thoải mái khi ở đây. Theo ý kiến cá nhân của mình, có lẽ nên lưu ý rằng giá cả ở đây gấp đôi so với Nhật Bản. Lúc đầu mình rất bất ngờ về giá cả của thực phẩm. Tuy nhiên, bạn có thể mua hàng với số lượng lớn hoặc tận dụng các chương trình giảm giá tại siêu thị.

5. Bạn có muốn nói thêm điều gì không?

Ngay sau khi bắt đầu chuyến đi, mình bị ốm và không có nhiều bạn bè để nhờ cậy nên mình rất lo lắng. Nhưng nhân viên của trường EF Brighton rất tốt với mình. Họ đã sắp xếp taxi để mình đi khám bệnh và cũng quan tâm đến mình. Mình cảm thấy tốt hơn vì có nhân viên và bạn bè của EF!

Hình ảnh trên bãi biển lúc hoàng hôn

Học tiếng Anh tại BrightonTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm