GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lore từ Bỉ tại EF Nice

Tên của tôi là Lore và vào mùa hè năm 2017, tôi đã đi đến Nice nắng ấm trong hai tuần cùng với EF. Sau trải nghiệm tuyệt vời này, tôi quyết định trở thành đại sứ của EF và chia sẻ câu chuyện của mình với các sinh viên khác.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Lore từ Bỉ tại EF Nice

Mình đã ở Nice cùng EF trong hai tuần, nhưng thực sự rất muốn ở lại lâu hơn. Ngay trong tour tham quan ngày đầu tiên, họ đã nói với mình rằng mình sẽ khóc khi về nhà, và đúng là như vậy, vì đây là một trải nghiệm tuyệt vời và mình thực sự không muốn rời đi.

Khuôn viên trường EF ngay cạnh biển

Khu học xá EF nằm gần bãi biển, vì vậy mình có thể đạp xe đến trường qua con đường dành cho xe đạp cạnh Promenade des Anglais ven biển. Hầu hết học sinh đi xe buýt, nhưng mình thích đi xe đạp và tận hưởng không khí biển trong lành của Promenade des Anglais.

Khóa học tiếng Pháp tổng quát

Mình đã tham gia khóa học Tổng quát của EF, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa học tập và thư giãn. Ví dụ, sau giờ học, mình đi thẳng đến bãi biển cùng bạn bè, vì chỉ cần đi bộ ra khỏi phố là đã đến nơi. Vì vậy, mình có thể kết hợp các bài học với kỳ nghỉ dưỡng biển thực sự. Các bài học cũng rất vui vẻ và bổ ích. Mình đã học được rất nhiều trong hai tuần đó.

Hoạt động ngoài giờ học

Nice thực sự là một thành phố xinh đẹp và có nhiều hoạt động thú vị. Vào ban đêm, đi dạo quanh khu phố cổ hoặc ngồi trên sân hiên rất thú vị, nhiệt độ cũng rất dễ chịu. Khi mình ở đó, thậm chí không hề có một cơn mưa nào! Có đủ thứ cho mọi người, bạn có thể đi mua sắm, tham quan bảo tàng, đi công viên hoặc bãi biển,... và quan trọng nhất, có đồ ăn ngon ở khắp mọi nơi!

Trải nghiệm của mình với EF ở Nice

Lúc đầu, mình rất sợ và lo lắng không biết sẽ ra sao, nhưng ngay trong ngày đầu tiên đến trường, mình đã kết bạn mới và một gánh nặng lớn đã được trút bỏ. Do có nhiều quốc tịch khác nhau tại trường, bạn cũng được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Mình đã gặp gỡ rất nhiều người tuyệt vời trong thời gian ngắn và vẫn giữ liên lạc cho đến bây giờ. Nói tóm lại, mình đã có một cuộc phiêu lưu đáng nhớ ở Nice. Thật khó để nói lời tạm biệt.

Nếu bạn vẫn còn sợ hãi khi bước vào một cuộc phiêu lưu lớn như vậy, thì đừng lo lắng, vì mọi thứ sẽ thực sự ổn thôi! Các học sinh khác cũng đang ở trong tình huống tương tự và cũng giống như bạn, họ muốn có một khoảng thời gian đáng nhớ và kết bạn mới. Do đó, mọi người đều cởi mở để làm quen và giúp đỡ lẫn nhau. Vì vậy, trên hết, hãy hòa đồng, cởi mở và bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời!

Học tiếng Pháp tại NiceTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm