GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Manuel từ Mexico tại EF Bournemouth

Ở tuổi 14, tôi đi theo bước chân của chị gái và trải qua một trong những mùa hè tuyệt vời nhất ở Bournemouth, nơi tôi trải nghiệm một văn hóa khác và có những mối quan hệ mà tôi tin chắc sẽ kéo dài suốt đời.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Manuel từ Mexico tại EF Bournemouth

Lo lắng và hồi hộp, đó là cảm giác của tôi khi bắt đầu chuyến đi đến Bournemouth vào mùa hè năm ngoái. Ở tuổi 14, lần đầu tiên tôi đi nước ngoài một mình, không có bố mẹ. Chắc chắn đó là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời mà tôi muốn trải qua lần nữa càng sớm càng tốt.

Hai chị gái tôi đã đến cùng một địa điểm vào năm 2012 và 2016, và năm nay, đến lượt tôi trải nghiệm sự tự do và phiêu lưu mà thành phố này mang lại cho mình.

Vào mùa hè, tôi đã tham gia một chuyến đi theo nhóm với 36 học sinh khác đến Bournemouth, Anh. Mặc dù nó không hấp dẫn bằng London, nhưng đây là thành phố hoàn hảo cho chúng tôi. Nằm ở bờ biển phía nam nước Anh, đây là một thành phố nhỏ nhưng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Ở đó, tôi có thể là chính mình mà không cần lo lắng về người khác nghĩ gì.

Chúng tôi đến khu ký túc xá Lyme Regis vào 1:40 sáng. Ngày hôm sau, chúng tôi phải dậy lúc 7:30 ăn sáng và bắt đầu học lúc 9 giờ. Vào ngày đầu tiên, chúng tôi được tham quan thành phố, và vào cuối tuần, chúng tôi có một chuyến đi đến London. Đó là một thành phố rất khác so với những gì tôi từng biết, xinh đẹp và hơi cổ kính. Tôi đã tham quan Cung điện Buckingham, London Eye và Cầu tháp London.

Ngoài ra, tôi còn có cơ hội đến thăm Stonehenge, Oxford, Stratford, Salisbury, Bờ biển Jura, Sandbanks ở Bournemouth, Venice, Paris, Rome, Siena, Florence và thậm chí còn ngủ trên tàu . Tất cả những điều này đều có sự đồng hành của một người dẫn đoàn luôn chăm sóc chúng tôi.

Trong chuyến đi kéo dài một tháng, tôi đã gặp những người có một vị trí đặc biệt trong câu chuyện cuộc đời tôi và trong trái tim tôi. Trong số đó có một người Mexico khác, một người Colombia, một người Ecuador, một người Ý/Thụy Sĩ, một chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ tên Ete, nhiều người Pháp và những người Mexico khác, những người giống như tôi, đang hiếu kỳ khám phá thế giới.

Một trong những điều tôi không thích là đồ ăn. Thành thật mà nói, nó rất khác biệt so với đồ ăn Mexico và những gì tôi đã quen, vì vậy tôi đã gặp khó khăn trong việc làm quen với khẩu vị. Mặc dù luôn có các lựa chọn thức ăn nhanh như Subway hoặc KFC.

Chắc chắn, điều tôi rút ra được từ trải nghiệm này là thế giới không chỉ là nơi bạn đến hàng ngày, mà còn là việc bạn sẵn sàng đi đến đâu.

Cảm ơn bạn theo dõi tôi chia sẻ một chút về trải nghiệm của bản thân, và tôi hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để mạo hiểm và thử những điều mới mẻ.

Học tiếng Anh tại BournemouthTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm