GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Marta từ Tây Ban Nha tại EF San Diego

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Marta từ Tây Ban Nha tại EF San Diego

Một năm du học nước ngoài là một trải nghiệm phong phú và giàu giáo dục sẽ in dấu ấn lâu dài trong bạn. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu với mọi người Marta Verdía và câu chuyện cá nhân của cô ấy trong Chương trình Gap Year tại New York và San Diego:

Động lực lớn nhất thúc đẩy bạn tham gia Chương trình Gap Year là gì?

Tôi luôn muốn trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài, nhưng lý do chính khiến tôi quyết định tham gia Chương trình Gap Year là tôi muốn thử gì đó ngoài lối sống hàng ngày ở Tây Ban Nha, khám phá, tách biệt, ngắm nhìn thế giới và học hỏi từ các nền văn hóa khác. Vì vậy, tôi nghĩ, "ngay bây giờ hoặc không bao giờ".

Tôi cũng tin rằng thành thạo tiếng Anh là điều rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống ngày nay, và đây chắc chắn là cách tốt nhất để đạt được điều đó.

Lý do chính khiến bạn chọn New York và San Diego làm điểm đến là gì?

Khi tôi quyết định đi du học nước ngoài, ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là ở lại New York trong 6 tháng. Tuy nhiên, EF cung cấp cho tôi tùy chọn kết hợp cả hai, trải nghiệm 3 tháng đầu tiên ở San Diego trước khi chuyển sang New York. Tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời để gặp gỡ nhiều người hơn và khám phá những địa điểm mới, đồng thời tránh được cái lạnh khắc nghiệt của New York trong những tháng Một, Hai và Ba. Vì vậy, tôi đã thu dọn hành lý và bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Bạn đã đạt được thành tựu chuyên môn gì?

Về mặt chuyên môn, mình thấy bản thân được cải thiện từ ngay khi bắt đầu bước vào bất kỳ buổi phỏng vấn nào cho đến khi trở thành một phần của công ty. Bên cạnh việc đạt được chứng nhận về trình độ tiếng Anh, khoảng thời gian Gap Year với EF còn dạy cho mình những kỹ năng và phương pháp để tự tin thể hiện bản thân một cách hiệu quả nhất trong mọi tình huống.

Hiện tại, tôi đang làm việc trong một công ty đa quốc gia ở một vị trí mà tôi vô cùng yêu thích. Công ty này không chỉ xem xét trình độ tiếng Anh của tôi, bởi vì ai cũng có thể đạt B2 hoặc C1, mà còn đánh giá cao giá trị gia tăng từ trải nghiệm du học nước ngoài. Sau khi gia nhập công ty, trải nghiệm của tôi với EF đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp tôi thành thạo ngôn ngữ, hòa đồng và làm việc nhóm, sáng tạo khi đóng góp ý tưởng và trở nên linh hoạt.

Còn về mặt kỹ năng mềm thì sao?

Một trong những khía cạnh tích cực nhất của việc tạm nghỉ học một năm có lẽ là tác động của nó tới không chỉ cuộc sống học tập và nghề nghiệp, mà còn tới sự phát triển cá nhân.

Khoảng thời gian này giúp mình hiểu bản thân hơn, trở nên tự lập hơn khi sử dụng ngôn ngữ khác (từ việc giặt giũ đến mở tài khoản ngân hàng, đăng ký thẻ tín dụng, sử dụng phương tiện công cộng, hay gặp bác sĩ khi cần thiết). Nó cũng giúp mình mở mang đầu óc, học cách hòa nhập với những người đa dạng và văn hóa khác nhau, và cuối cùng, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Lời khuyên của bạn dành các bạn đang cân nhắc tham gia?

Lời khuyên của mình dành cho tất cả các bạn học sinh đang cân nhắc tham gia chương trình Gap Year chính là hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn và trải nghiệm này. Nghe có vẻ hơi đáng sợ lúc đầu, vì như mình đã chia sẻ, bạn sẽ phải tạm thời thoát khỏi môi trường quen thuộc.

Tuy nhiên, chính trong cuộc hành trình này, bạn sẽ khám phá ra những kỹ năng tiềm ẩn của mình và nhận ra đâu là điểm mạnh, điểm yếu cần trau dồi. Một số người có thể cho rằng Gap Year là lãng phí thời gian, rằng chúng ta nên tuân theo "chu kỳ" quen thuộc: trung cấp, đại học, thạc sĩ rồi đi làm, mà quên mất tầm quan trọng và tác động to lớn của trải nghiệm này. Hôm nay, mình có thể tự tin khẳng định rằng tham gia Gap Year đã giúp mình trưởng thành và gặt hái nhiều giá trị trên mọi phương diện của cuộc sống.

Học Tiếng Anh tại San DiegoTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm