GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Matilde từ Ý tại EF Malaga

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Matilde từ Ý tại EF Malaga

Tôi đã dành một tháng ở Malaga. Tôi chọn khóa học chuyên sâu với chỗ ở tại gia đình bản xứ. Trong 4 tuần, từ chỗ không biết gì, trình độ tiếng Tây Ban Nha của tôi đã lên đến B1. Giờ đây, tôi có thể tự tin nói rằng mình có thể thoải mái giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha! Đó là một trải nghiệm tuyệt vời theo mọi cách. Chúng tôi đã có nhiều chuyến tham quan đến các thành phố lân cận như Ronda, Setenil de las Bodegas, Sevilla và Granada, nhưng cũng có nhiều chuyến đi tham quan ngay tại Malaga.

Trong những tuần qua, có rất nhiều điều tôi mà yêu thích, nhưng trên hết là con người nơi đây. Ở Malaga, bạn thực sự cảm nhận được sự nồng nhiệt và lòng tốt nổi tiếng của người Tây Ban Nha, tất cả đều hòa quyện với khung cảnh biển tuyệt đẹp của Costa del Sol. Cảnh quan ngoạn mục, ẩm thực tuyệt vời và những con người thân thiện.

Tôi đã tham gia nhiều hoạt động trong kỳ nghỉ của mình. Điều yêu thích của tôi là những chuyến thăm các thành phố Ronda, Setenil de las Bodegas, Sevilla và Granada! Tại Malaga, chúng tôi đã tham quan Alcazaba và Bảo tàng Malaga. Một hoạt động thú vị và đặc trưng khác là Paella Thứ Sáu!

Khoảnh khắc mãnh liệt nhất là đêm cuối trước khi rời đi. Tôi cùng một vài người bạn đã kết thân tại trường EF, những người sau này trở thành bạn thân của tôi, leo lên đỉnh núi Victoria. Thật vậy, đó là đêm trước khi chúng tôi rời đi, cùng nhau leo lên đỉnh núi và ngắm hoàng hôn, biết rằng đó là ngày cuối cùng của chúng tôi ở nơi tuyệt vời đó.

Tôi vốn là người rất nhút nhát. Trước khi đi, tôi tin rằng mình sẽ không thể kết bạn với ai, đặc biệt là chuyến đi chỉ kéo dài 4 tuần. Tuy nhiên, tôi đã thay đổi suy nghĩ; tôi đã có được rất nhiều bạn. Trải nghiệm này đã dạy tôi cách "cởi mở" và hòa nhập với mọi người.

Bây giờ mình có thể khẳng định rằng cảm thấy sợ hãi là điều bình thường, nhưng đây là những trải nghiệm đáng sống, và thậm chí còn tuyệt vời hơn khi bắt đầu một mình, vì nó khuyến khích bạn gặp gỡ những người mới. Bạn phải bắt đầu với một tâm trí cởi mở, sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ xa rời môi trường quen thuộc ở nhà.

Học tiếng Tây Ban Nha tại MalagaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm