GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Mika Fukunaga từ Nhật Bản tại EF Eastbourne

"Trong 8 tháng qua, tính cách và cách mindset của tôi đã thay đổi đáng kể và tôi đã trở thành một người chủ động hơn."
Kinh nghiệm du học: Mika Fukunaga từ Nhật Bản tại EF Eastbourne

Q1: Lý do bạn chọn du học nước ngoài?

Tôi luôn yêu thích nước Anh và muốn cải thiện khả năng nói tiếng Anh.

Q2: Lý do bạn chọn EF để du học Anh?

Thứ nhất, tôi có thể nhận được thông tin địa phương trực tiếp từ nhân viên người Nhật, vì vậy tôi cảm thấy bớt lo lắng và hồi hộp trước khi đi du học.

Ngoài ra, tôi đã xem trang web và biết đây là trường ngôn ngữ chuyên về kỹ năng học ngôn ngữ ở nước ngoài. Nên tôi đã nhấn gọi điện xin tư vấn.

Q3: Trình độ tiếng Anh của bạn trước và sau khi đi du học như thế nào? Sau khi về nước bạn có bằng cấp gì không?

Trước khi đi du học, điểm IELTS của tôi khoảng 5.0. Kết quả bài kiểm tra EF khi tốt nghiệp: C1.2 (nói) và C2 (kỹ năng nghe & đọc).

Q4: Bạn đã chuẩn bị những gì trước khi khởi hành? Có thông tin nào bạn ước mình biết trước không?

Trước khi khởi hành, tôi đã chuẩn bị đồ đạc cá nhân. Về việc học, tôi đã ôn lại ngữ pháp tiếng Anh một lần nữa.

Điều tôi đáng ra phải biết là khoảng cách từ nhà gia đình bản xứ đến trường và thời gian đi lại, xa hơn dự kiến. Ngoài ra, sự chênh lệch giá cả giữa Anh và Nhật rất lớn. Tôi ước mình đã nghiên cứu thêm để biết những gì đắt đỏ hơn.

Q5: Hãy kể thêm về không khí trong lớp học

Lớp học có không khí sôi động và thân thiện, mọi người cùng dạy nhau những ngôn ngữ mà họ không biết. Quốc tịch của các bạn rất đa dạng, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Đài Loan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Colombia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Nga, Thụy Sĩ, Argentina, Chile, Mexico, Uruguay, Brazil, và các nước khác.

Q6: Môn chuyên đề yêu thích của bạn là gì?

Mỹ thuật, lớp nói và nghe.

Q7: Những chủ đề nào được thảo luận trong buổi tư vấn cá nhân 6 tuần một lần của bạn?

Về việc tiếng Anh của tôi tiến bộ như thế nào và cách tôi học tiếng Anh. Ngoài ra, về cách tôi giao tiếp bằng tiếng Anh bên ngoài trường học..

Q8: Bạn có thể cho biết về nội dung của dự án học kỳ không?

Chúng tôi đã làm áp phích và các đồ vật khác nhau, đồng thời có những bài phát biểu liên quan đến các vấn đề môi trường. Vào mùa đông, dự án nói về Guy Fawkes, kết hợp với văn hóa Anh.

Q9: Hãy cho biết về nhà trọ của bạn.

Tôi ở với một gia đình bản xứ gồm 5 người, bao gồm bố (40 tuổi), mẹ (40 tuổi), con trai (20 tuổi), bạn gái của con trai (20 tuổi) và một người khác sống chung (40 tuổi) với họ. Tôi cũng có một bạn cùng phòng đến từ Hồng Kông.

Q10: Thời gian di chuyển từ nơi bạn ở đến trường và phương tiện đi lại?

Mất khoảng 30 phút đi xe buýt. Chi phí đi lại khoảng 10 bảng mỗi tuần.

Q11: Bạn dành thời gian sau giờ học và các kỳ nghỉ dài như thế nào?

Sau giờ học, tôi thường đi cà phê với bạn bè, ở lại trường chơi các môn thể thao khác nhau, và tôi đi biển để thư giãn vì trường gần biển. Vào những ngày tan học buổi sáng, tôi đi du lịch một ngày đến London, Brighton và các điểm đến khác ở Anh.

Trong kỳ nghỉ dài đầu tiên, tôi đến Scotland một tuần cùng bạn bè của EF, sau đó dành vài ngày tiếp theo để thăm York. Trong kỳ nghỉ thứ hai, tôi đến thăm bạn bè ở Đức, đi du lịch Tây Ban Nha cùng bạn bè và tham quan London cùng bạn bè từ Nhật Bản.

Q12: Bạn có thể sử dụng điện thoại di động ở Anh không?

Tôi đã mua một thẻ SIM và sử dụng điện thoại thông minh của mình.

Q13: Trải nghiệm của bạn với đội ngũ hỗ trợ địa phương của EF (quản lý nhà ở, điều phối viên việc làm, v.v.) như thế nào?

Tôi không có nhiều cơ hội để nói chuyện với họ, nhưng tôi cảm thấy họ phản hồi nhanh chóng và nhiệt tình

Q14: Điều gì thú vị nhất về sự khác biệt giữa Nhật Bản và Anh Quốc?

Có nhiều điều thú vị, nhưng điều lớn nhất là sự khác biệt về văn hóa ẩm thực. Ví dụ, tôi thấy thú vị là mọi nhà hàng ở Anh đều có thực đơn chay.

Tôi cũng thấy thú vị về câu chuyện nổi tiếng là không mang theo ô ngay cả những ngày mưa, và những câu nói đùa và mỉa mai ở Anh rất "ngầu" so với Nhật Bản.

Ngoài ra, khi đi siêu thị, tôi thấy thú vị vì có rất nhiều loại rau, pho mát và thịt mà tôi không tìm thấy ở Nhật Bản.

Q15: Bạn nghĩ rằng việc đi du học đã thay đổi bạn như thế nào, những kinh nghiệm và kỹ năng nào bạn cảm thấy hữu ích và những gì bạn không thể phát triển nếu không đi du học?

Trong tám tháng qua, tính cách của tôi đã thay đổi đáng kể và tôi đã trở thành một người chủ động hơn. Tôi đã một mình đi thăm những người bạn học cùng trường sống ở châu Âu và trải nghiệm cuộc sống địa phương ở đó.

Tôi cũng bắt đầu suy nghĩ sâu sắc về các vấn đề môi trường và các vấn đề toàn cầu khác, và hình thành quan điểm riêng của mình về chúng. Điều này là do tôi gặp phải các chủ đề học thuật trong các lớp học và có những cuộc tranh luận và thuyết trình với các bạn cùng lớp mỗi tuần. Tôi đã học được rất nhiều kiến thức và ý tưởng từ các bạn cùng lớp mà tôi chưa từng biết đến trước đây, điều này cũng mở rộng tầm nhìn của tôi.

Tôi tin rằng những trải nghiệm này sẽ trở thành kiến thức thực sự của tôi thông qua việc du học và thảo luận với các bạn cùng lớp và bạn bè đến từ nhiều quốc tịch khác nhau. Tôi không thực sự là chuyên gia về mọi thứ về hệ thống giáo dục ở đất nước bạn tôi, kiểu sống của họ, tôn giáo của họ, v.v., nhưng tôi đã học được rất nhiều điều và thấy điều đó rất thú vị.

Tiếng Anh nói của tôi đã cải thiện rất nhiều, điều mà trước đây tôi không giỏi. Tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được điều đó. Bây giờ tôi có thể tự tin nói tiếng Anh trước đám đông. Cứ hai, ba tháng tôi lại đến một tiệm làm đẹp địa phương và mỗi lần đến đó, tôi có thể nói chuyện nhanh hơn và trò chuyện tốt hơn với thợ cắt tóc của mình. Chỉ trong 8 tháng, tôi đã gặp gỡ nhiều người và kết bạn với những người đến từ khắp nơi trên thế giới. Đó là những kho báu quý giá cho cả cuộc đời.

Q16: Dựa trên trải nghiệm du học của bạn, bạn muốn làm việc trong ngành nghề hoặc công việc nào? Bạn có bất kỳ mục tiêu hoặc kế hoạch nào trong tương lai chưa?

Trong tương lai, tôi muốn tìm một công việc được giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày. Mục tiêu hiện tại của tôi là sử dụng visa kỳ nghỉ làm việc để làm việc và sinh sống ở nước ngoài.

Q17: Hãy nhắn nhủ đến những người đang có ý định du học Eastbourne

Eastbourne là một thị trấn nhỏ ven biển với bầu không khí ấm cúng, tôi nghĩ đây là nơi thích hợp để học tiếng Anh. Đây là một nơi bạn có thể cảm thấy thoải mái ngay cả khi lần đầu tiên đi du học, vì bạn có thể thường xuyên trò chuyện ngắn với người dân địa phương trong khi chờ xe buýt, nhà hàng, v.v. Eastbourne là một địa điểm tuyệt vời để tham quan vì bạn có thể đến London và sân bay chỉ bằng tàu hỏa, vì vậy hãy đến Eastbourne để học tập.

Học tiếng Anh tại EastbourneTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm