GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm Du học: Misuzu Kashima từ Nhật Bản tại EF Manchester

Kinh nghiệm Du học: Misuzu Kashima từ Nhật Bản tại EF Manchester

1. Sự nghiệp và lý lịch

Sau khi tốt nghiệp trường hàng không, tôi đã làm việc cho một hãng hàng không trong 4 năm.

2. Lý do tôi quyết định du học nước ngoài

Lý do chính là tôi muốn mở rộng con đường sự nghiệp.

Trong công việc, tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng nước ngoài và tôi cảm thấy cần phải nói tiếng Anh hàng ngày. Càng làm việc lâu dài trong ngành hàng không, tôi càng cảm thấy muốn giao tiếp chủ động hơn với khách hàng nước ngoài, và làm việc theo cách truyền đạt mọi thứ rõ ràng bằng lời nói của mình, thay vì lặp đi lặp lại các cụm từ thông thường.

Tôi từng từ bỏ việc du học nước ngoài vì tốn nhiều tiền bạc và thời gian, nhưng giờ đây khi đã là người trưởng thành đi làm, tôi lại nghĩ đến việc du học nước ngoài. Tôi không muốn có bất kỳ hối tiếc nào về việc lẽ ra mình nên làm khi về già. Có hai lý do khiến tôi muốn đi du học ngay cả trong thời kỳ đại dịch Corona. Thứ nhất, tôi không muốn lãng phí thời gian. (Tôi đã nghỉ việc cách đây một tháng vì muốn du học nước ngoài.) Thứ hai là vì tôi nghĩ sẽ có cơ hội để có được những trải nghiệm cần thiết vào lúc đó.

Ban đầu tôi dự định đến Canada, nhưng tôi không thể nhập cảnh vào thời gian dự kiến. Khi tôi tham khảo ý kiến nhân viên của EF, họ cho biết có thể sang Anh hoặc Malta, vì vậy tôi vội vàng đổi điểm đến sang Anh.

Mục tiêu của tôi đã được đặt ra ngay từ đầu, nhưng bố mẹ tôi lúc đó lại phản đối, nên mất khá nhiều thời gian để thuyết phục họ. Hiện tại, tôi đang cố gắng giảm bớt lo lắng cho mẹ bằng cách gửi ảnh về cuộc sống hàng ngày và gọi video.

3. Sự kiện đáng nhớ nhất trong thời gian lưu trú của bạn là gì?

Lần đầu tiên tôi đi viện khám bệnh ở nước ngoài là một trải nghiệm đáng nhớ.

Có một số khác biệt đáng ngạc nhiên giữa hệ thống y tế ở Nhật Bản và Anh.

Ở Nhật, bạn có thể tự quyết định bệnh viện mà bạn muốn đến, nhưng ở Anh, bất kể triệu chứng của bạn như thế nào, bạn phải đầu tiên đến gặp bác sĩ gia đình được chỉ định (General Practitioner - GP) và được khám bệnh tại đó.

Theo quy định chung, bệnh nhân không thể đến bệnh viện trừ khi có giấy giới thiệu từ GP. Trước khi đi du học, tôi nghĩ rằng việc đi bệnh viện là đơn giản, vì vậy tôi khá lo lắng khi đi khám bệnh ở nước ngoài một mình.

May mắn thay, tôi không cần phải lo lắng quá nhiều vì giáo viên ở trường luôn sẵn sàng giúp đỡ, nhưng tôi cảm thấy mình cần phải có kỹ năng tiếng Anh tốt để có thể giải thích rõ ràng về triệu chứng của mình.

4. Bạn muốn nói gì với những người đang xem xét du học ở cùng điểm đến?

Như đã đề cập ở trên, tôi đột ngột thay đổi điểm đến du học sang Anh do ảnh hưởng của đại dịch. Khi tôi đến đó, có nhiều người đã thay đổi điểm đến giống như tôi hơn tôi mong đợi, và tôi cảm thấy rất an tâm khi nghĩ rằng chúng tôi đều giống nhau. Thật vui vẻ khi gặp gỡ nhiều người mà nếu tôi không thay đổi kế hoạch ban đầu, tôi sẽ không gặp được. Khi tôi đến Manchester, trường học vừa khai giảng lại, nên tôi cảm thấy cô đơn. Nhưng một tháng sau đó, tôi có ba người bạn cùng phòng mới. Tôi đã tận hưởng thời gian của mình nhiều hơn những gì tôi mong đợi trước khi đi. Tôi hơi lo lắng vì đã nghe nói rằng thức ăn ở Anh không ngon lắm, nhưng nó lại tốt hơn những gì tôi mong đợi (hehe).

Quán rượu có ở khắp mọi nơi và giá bia rẻ, nên đó có thể là một lựa chọn tốt cho những người thích uống. Tôi thường thấy mọi người uống rượu tại các quán từ buổi trưa. Manchester nằm ở trung tâm nước Anh, nên dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu và tôi rất khuyến nghị. Thời tiết ở đây mưa nhiều, nên tôi khuyến nghị mang theo ô lớn và áo mưa.

Học tiếng Anh tại ManchesterTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm