GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học EF: Nankei từ Nhật Bản tại EF Brisbane

Người nỗ lực hết mình sẽ gặt hái được nhiều niềm vui.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học EF: Nankei từ Nhật Bản tại EF Brisbane

1. Lý do bạn quyết định đi du học?

Khi còn là sinh viên đại học, mình đã có một chuyến đi nước ngoài cùng một người bạn từng đi du học. Bạn mình là phiên dịch viên và hướng dẫn viên địa phương cho chuyến đi đó, điều đó khiến bạn ấy trông thật tuyệt và mình rất ngưỡng mộ. Hơn nữa, khi có cơ hội giao lưu với một số sinh viên quốc tế đến từ Thái Lan, mình thấy các bạn ấy có thể giao tiếp rất lưu loát mặc dù tiếng mẹ đẻ không phải tiếng Anh. Mình cảm thấy một sự khủng hoảng vì không thể đáp lại. Mình cũng nghĩ rằng trình độ tiếng Anh sẽ mang lại cho mình lợi thế trong các lĩnh vực mình theo học ở trường đại học và sau đại học.

2. Tại sao bạn chọn EF?

Lúc đầu, mình có yêu cầu thông tin thông qua quảng cáo trên Facebook. Nhân viên tư vấn đã liên hệ ngay với mình, và vì văn phòng gần nhà nên mình có thể nhận được tư vấn ngay lập tức. Khi trò chuyện, mình được biết EF chia trình độ tiếng Anh và học tập thành các mức độ chi tiết dựa trên tiêu chuẩn quốc tế (CEFR) và cung cấp chương trình giáo dục chất lượng phù hợp với từng trình độ. EF cũng có văn phòng và trường học trên khắp thế giới. Điều thu hút mình là sinh viên đến từ nhiều quốc gia và nền tảng khác nhau, và các trường học cung cấp nhiều hoạt động thú vị.

3. Trình độ tiếng Anh của bạn trước và sau khi đi du học như thế nào?

Điểm TOEIC đọc hiểu của mình đã tăng từ 540 lên 710.

4. Bạn đã chuẩn bị những gì trước khi khởi hành? Có thông tin gì bạn ước mình đã biết trước không?

Mình đã mua một số vali và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, đồng thời cũng tìm kiếm những địa điểm tham quan, v.v. Thông tin về gia đình bản xứ khác với thực tế. Nếu có thể, mình mong muốn nhận được thông tin chính xác vì có vẻ như thông tin đó không được cập nhật kể từ lần đăng ký đầu tiên.

Mình khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của người dân địa phương về khí hậu. Bạn có thể tìm kiếm nhiệt độ bằng cách tra cứu, nhưng khi đến đó, thời tiết lạnh hơn so với mình mong đợi.

5. Hãy cho chúng tôi biết về bầu không khí trong lớp học của bạn và quốc tịch của các bạn cùng lớp.

Trình độ A2 (tháng 4-tháng 6): Hơn một nửa là người Nhật, số còn lại là người Pháp, Thụy Sĩ (nói tiếng Pháp), người Mỹ Latinh và người Đài Loan. Trình độ tiếng Anh của chúng tôi thấp và tôi thấy khó để tiếp tục cuộc trò chuyện do giọng và vốn từ vựng hạn chế của mình, vì vậy tôi có xu hướng gắn bó với những người nói cùng ngôn ngữ.

Trình độ B1 (tháng 6-tháng 8): Chúng tôi có học sinh từ Nhật Bản, các nước nói tiếng Pháp (Pháp, Thụy Sĩ), Mỹ Latinh (Chile, Colombia, Ecuador), v.v. Giáo viên của lớp này là người giỏi nhất, và tất cả chúng tôi đều tiến bộ nhanh chóng. Chúng tôi có bầu không khí tuyệt vời trong lớp, nơi chúng tôi đùa giỡn và cười đùa, đồng thời cũng có những cuộc thảo luận nghiêm túc. Thật thú vị khi học hỏi kiến ​​thức mới bằng cách giao tiếp bằng tiếng Anh với những người có nền tảng khác nhau. Tôi cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình với họ.

Trình độ B2-C1 (tháng 9-tháng 12): Có học sinh từ Nhật Bản, các nước nói tiếng Pháp (Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ), các nước nói tiếng Tây Ban Nha (Chile, Colombia, Tây Ban Nha) và các nước khác (Na Uy, Đức). Nhiều học sinh mới đến từ châu Âu vào tháng 2 và bầu không khí ở trường đã thay đổi hoàn toàn. Một số người cảm thấy hơi lạc lõng, có lẽ vì họ không quen với học sinh châu Á, nhưng tôi đã kết bạn với những người bạn mà tôi quen từ thời A2, vì vậy tôi không cảm thấy khó chịu.

6. Lớp học SPIN (chuyên đề) yêu thích của bạn là gì?

Ngữ pháp, từ vựng và nghe.

7. Buổi tư vấn cá nhân 6 tuần một lần của bạn diễn ra như thế nào?

Tại trường Brisbane, tôi đến buổi tư vấn gần như mỗi tuần nếu có thời gian. Giáo viên hỏi mọi người về phản hồi chi tiết liên quan đến điểm số và bài tập của họ trong tuần, liệu có bất kỳ thay đổi nào trong cuộc sống hàng ngày của họ, liệu họ có vui vẻ hay không và liệu có điều gì họ muốn đưa vào các lớp học của họ.

8. Bạn có thể cho chúng tôi biết về gia đình bản xứ của bạn và bất kỳ điều gì đáng nhớ không?

Trong gia đình bản xứ của tôi, có bà ngoại, mẹ, các bé nhỏ (sinh đôi và một bé 3 tuổi), học sinh quốc tế (tổng cộng 4 học sinh bao gồm tôi).

Bà ngoại luôn trò chuyện với chúng tôi 1-2 tiếng sau bữa tối, vì vậy đó là một trải nghiệm học tập tốt. Các câu chuyện đều rất thú vị. Các bữa ăn cũng rất ngon.

Tôi đã có bạn cùng phòng từ Ma Cao trong 3 tháng, người sau này trở thành bạn thân nhất của tôi. Anh ấy thực sự đã chăm sóc tôi rất chu đáo vào đầu chuyến du học của tôi. Sau đó, tôi có một người bạn từ Pháp trong 2 tuần, và sau đó là một người bạn khác từ Thụy Sĩ trong 1 tháng, người bằng tuổi tôi và chúng tôi thường cùng nhau đi chơi. Tôi có một người bạn cùng phòng người Thụy Sĩ nói tiếng Pháp khác sau hai tháng rưỡi trống chỗ. Tôi nghĩ rằng tôi đã may mắn khi có những người bạn cùng phòng đó.

Cũng có học sinh từ Pháp, Nhật Bản, Hồng Kông, Nga, Colombia trong nhà. Tất cả họ đều là những người tốt bụng.

9. Hãy cho chúng tôi biết về phương tiện giao thông.

Tôi mất khoảng 75 phút để đi từ nhà gia đình bản xứ đến trường. Tôi có thể đi xe buýt và sau đó chuyển sang tàu hỏa. Chi phí khoảng 16 bảng mỗi tuần.

10. Bạn đã dành thời gian sau giờ học và trong kỳ nghỉ dài như thế nào?

Khi có lớp học buổi sáng, tôi sẽ ăn trưa với bạn bè sau giờ học, làm bài tập ở thư viện, thư giãn tại quán cà phê, sau đó về nhà học bài.

Khi có lớp học buổi chiều, tôi đi thẳng về nhà.

Tôi đã có hai kỳ nghỉ dài. Vào kỳ nghỉ đầu tiên (một tuần), tôi thuê một chiếc xe cắm trại và đi du lịch cùng ba người bạn, lái xe từ Sydney đến Melbourne. Lần thứ hai (2 tuần), tôi đến Cairns trong 4 ngày đầu tiên và sau đó đến Malaysia trong những ngày còn lại với những người bạn khác.

11. Điện thoại của bạn hoạt động như thế nào khi ở đó?

Mình đã mua một sim card địa phương và sử dụng với điện thoại thông minh của mình.

12. Trải nghiệm của bạn với đội ngũ hỗ trợ địa phương của EF (quản lý nhà ở, điều phối việc làm, v.v.) như thế nào?

Họ rất thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ.

13. Bạn nghĩ sự khác biệt thú vị nhất giữa Nhật Bản và Úc là gì?

Úc là một đất nước tự do theo cách tích cực, và mình cảm thấy bản sắc cá nhân của mình thực sự được tôn trọng. Ngoài ra, người Úc thân thiện một cách đáng ngạc nhiên, và mọi người đều tử tế.

14. Bạn nghĩ điều gì đã thay đổi đối với bạn thông qua việc du học? Những trải nghiệm và kỹ năng nào bạn cảm thấy hữu ích? (Điều gì bạn không thể phát triển trừ khi đi du học nước ngoài.)

Mình nghĩ mình đã trở nên lạc quan hơn theo một cách tích cực. Bây giờ mình thực sự tận hưởng thời gian vui vẻ. Mình cũng học cách tôn trọng cá tính, văn hóa và cách suy nghĩ của người khác, đồng thời nhìn nhận mọi thứ từ nhiều góc độ khác nhau. Nhờ đó, mình cũng trở nên tử tế với bản thân hơn. Nhờ sự thân thiện của người Úc, mình đã tự tin hơn khi nói tiếng Anh với mọi người mà không do dự, cho dù đó là chào hỏi, cảm ơn hay giúp đỡ người gặp khó khăn.

Bây giờ, khi đã tự tin với tiếng Anh, mình có khả năng thu thập thông tin từ các phương tiện truyền thông nhiều hơn, và cảm thấy thế giới mình có thể biết đến đã mở rộng đáng kể. Ngoài ra, tiếng Anh trở thành một phần tự nhiên trong cuộc sống của mình, không còn cảm thấy bất kỳ trở ngại nào khi nói chuyện và chia sẻ kiến ​​thức với sinh viên quốc tế, hoặc đọc các bài báo trong thời gian học nghiên cứu sinh.

Nếu không đi du học, mình đã không thể gặp gỡ nhiều bạn bè đến từ nhiều quốc gia và nền tảng khác nhau như vậy, và mình nghĩ mình sẽ sống trong một thế giới và cộng đồng nhỏ bé mà không biết gì về thế giới bên ngoài. Bạn sẽ không hiểu thế giới rộng lớn hơn bạn nghĩ trừ khi đi du học, vui chơi với những người đến từ các quốc gia khác nhau và giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ.

15. Dựa trên kinh nghiệm của bạn, bạn muốn làm việc trong ngành nào trong tương lai? Bạn có bất kỳ kế hoạch nào cho tương lai không?

Trong tương lai, mình muốn làm việc với tư cách là nhà nghiên cứu tại một công ty dược phẩm, nơi mình có thể phát triển và kiểm soát chất lượng thuốc. Mình hy vọng nó sẽ giúp được nhiều người trên thế giới có thể sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

Có nhiều việc mà một người hoặc chỉ riêng nước Nhật không thể hoàn thành được, vì vậy mình hy vọng rằng chúng ta có thể cùng hợp tác với những người đồng nghiệp cùng chí hướng trên khắp thế giới để đương đầu với những khó khăn. Lúc đó, mình hy vọng có thể sử dụng các kỹ năng tiếng Anh và kiến thức về từng quốc gia mà mình có được thông qua trải nghiệm du học này để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp.

Học tiếng Anh tại BrisbaneTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm