GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Nele từ Bỉ tại EF Paris

Tôi là Nele, 22 tuổi và mới tốt nghiệp ngành công tác xã hội. Sau khi tốt nghiệp, tôi quyết định thực hiện một năm học với EF. Tôi quyết định đi đến Paris, Dublin và Costa Rica. Đến nay, tôi đã gần hoàn thành hai điểm đến đầu tiên của mình và tôi đang nhớ lại những khoảnh khắc cảm xúc và tuyệt vời mà tôi đã trải qua.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Nele từ Bỉ tại EF Paris

Sau 4 năm học tập, cuối cùng tôi cũng đạt được mục tiêu. Mới tốt nghiệp với tấm bằng công tác xã hội xinh xắn trên tay. Tôi rất tự hào, mặc dù không biết phải làm gì với mảnh giấy đó. Xin việc ngay lập tức hay học thêm một bằng cử nhân khác? May mắn thay, tôi không cần phải đưa ra lựa chọn ngay lập tức. Năm học của tôi với EF sẽ bắt đầu vào tháng 9. Điều duy nhất tôi phải lo lắng là mang gì và không mang gì trong vali. Điều đó khiến tôi căng thẳng và hoảng loạn nhiều lần... May mắn thay, mẹ tôi đã ở đó giúp đỡ tôi và mọi chuyện đều ổn thỏa!

Ngày 17 tháng 9 là ngày trọng đại. Tôi đã sẵn sàng cho điểm dừng chân đầu tiên: 3 tháng ở Paris! Thành phố tình yêu và vùng đất của bánh sừng bò, chắc chắn không có gì nhiều trắc trở. Tôi dũng cảm đi tàu từ Brussels, nơi tôi đã rơi nước mắt tạm biệt. Khi đến Paris, tôi bắt đầu tìm trạm xe buýt phù hợp, cuối cùng tôi đã tìm thấy nó sau 2 giờ và thêm nhiều nước mắt hahaha. Và vâng, ngày hôm sau, mô típ này lại lặp lại khi tôi không thể tìm thấy trường.

Vì vậy, nó chắc chắn không phải là một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi đã quyết định không để điều này làm tôi nản chí và nhanh chóng bắt tay vào việc kết bạn mới, tham quan bảo tàng, và vâng, bị lạc thêm vài lần nữa =(. Chỉ sau 2 tuần, tôi đã có một nhóm bạn siêu vui vẻ, những người mà tôi có thể cùng làm mọi thứ với họ. Thử những nhà hàng ngon nhất, ăn bánh ngọt và bánh quế thơm ngon, và cuối cùng thậm chí cùng nhau đi bơi để tiêu bớt lượng calo. Tất nhiên, không phải lúc nào cũng suôn sẻ; cũng có những khoảnh khắc khó khăn. Khi tôi nhớ gia đình hoặc muốn ôm hôn những chú mèo cưng của mình. Những lúc đó chúng tôi đã ở bên nhau. Chúng tôi đưa nhau đi chơi và cố gắng quên đi những điều tồi tệ. Và nó luôn hiệu quả!

Paris là một thành phố đa dạng, với rất nhiều điều có thể xảy ra. Chúng tôi không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Tôi nghĩ những điểm thu hút hàng đầu là gì? Bảo tàng Louvre là nơi không thể bỏ qua và thậm chí còn miễn phí cho sinh viên dưới 26 tuổi. 'Bois de Vincennes' là một địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn rời khỏi trung tâm và tìm thấy sự yên tĩnh của thiên nhiên. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, 'Jardin de Luxembourg'. Công viên này là địa điểm không thể thiếu trong danh sách việc cần làm của bạn! Đây là nơi tôi đã dành nhiều giờ, nếu không muốn nói là nhiều ngày, ngồi đọc sách và picnic.

Tôi cũng nhanh chóng hòa nhập ở trường. Tuần đầu tiên, tôi chủ yếu quan sát mọi thứ từ xa, nhưng sau một thời gian ngắn, tôi đã tham gia tốt vào lớp học. Giáo viên của tôi rất tuyệt vời và sẵn sàng hỗ trợ. Hầu hết họ cũng có khiếu hài hước khiến các lớp học không bao giờ nhàm chán. Các môn tự chọn tôi đã học là: báo chí, nơi tôi có thể rèn luyện kỹ năng viết và hiểu, nơi chúng tôi không phải hát mà chủ yếu học thêm từ vựng mới và tìm hiểu về một số văn hóa Pháp. Tiếng Pháp của tôi tiến bộ vượt bậc, ví dụ, tôi đã đi từ trình độ B2 lên C1.

Những gì tôi học được? Thứ nhất: bị lạc đường không phải là vấn đề gì lớn. Gì cũng được nhưng đừng hoảng. Giữ bình tĩnh, sử dụng Google Maps và nói chuyện với mọi người! Hãy coi đó là một điều tích cực: theo cách này, bạn sẽ thấy một phần khác của thành phố để đổi gió. Tuy nhiên, tôi sẽ phải chấp nhận rằng định hướng là điều không thể nằm lòng được. Ứng dụng chỉ đường yêu thích của tôi - Google Maps - sẽ vẫn là người bạn thân thiết của tôi suốt đời.

Ngoài ra, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều khi nói tiếng Pháp. Tiếng Pháp của tôi không hoàn hảo nhưng tôi hoàn toàn có thể diễn đạt và trò chuyện. Đây chắc chắn là điều sẽ giúp ích cho tôi trong sự nghiệp sau này. Tôi đã kết thân với nhiều người, với những người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tôi cũng vẫn thường xuyên liên lạc với gia đình người bản xứ của mình. Họ thậm chí còn đến thăm tôi ở Dublin.

Thành thật mà nói, tôi khá nghi ngờ về "Thành phố Tình yêu". Không thể có một thứ sáo rỗng nào lớn hơn thế. Nhưng sau trải nghiệm của mình, tôi đã hoàn toàn thay đổi quan điểm. Mặc dù không tìm thấy "hoàng tử" của mình ở Paris, thành phố này vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong tim tôi. Chắc chắn sẽ cân nhắc quay trở lại Paris cho kỳ nghỉ dưỡng tiếp theo.

Học tiếng Pháp tại ParisTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm