GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Oscar từ Na Uy tại EF Munich

Mùa hè năm 2019, tôi đã tham gia một khóa học ngôn ngữ kéo dài 3 tuần tại EF Munich và sống cùng một gia đình người bản xứ.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Oscar từ Na Uy tại EF Munich

Mùa hè năm 2019, tôi đã có một hành trình đáng nhớ tại Munich. Trong 3 tuần tham gia khóa học ngôn ngữ, tôi được ở cùng gia đình người bản xứ, mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương một cách sâu sắc. Chuyến đi này không chỉ giúp tôi cải thiện kỹ năng tiếng Đức trong môi trường năng động, mà còn mang lại những tình bạn quý giá. Tôi có may mắn kết thân với nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau, bao gồm Kazakhstan và Việt Nam.

Lá thư này có thể mang lại cho bạn một góc nhìn thú vị về trải nghiệm của tôi tại Munich. Tuy nhiên, quyết định đi du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân của bạn.

Tôi hy vọng những chia sẻ này hữu ích và chúc bạn có những chuyến đi tuyệt vời trong tương lai!

Chuyến hành trình du học của tôi bắt đầu vào ngày 30 tháng 6 lúc 08:55, khi chúng tôi gặp nhau tại sảnh chờ của Sân bay Oslo Gardermoen. Chúng tôi lên một chiếc Airbus A320 Sharklets do hãng hàng không Lufthansa điều hành, đây cũng là hãng hàng không 5 sao duy nhất của Châu Âu.

Ngay khi bước lên máy bay, tôi biết đây sẽ là một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ, và đúng như vậy.

Khi hạ cánh ở Munich, tôi đã trò chuyện một chút với hướng dẫn viên, người cũng giống tôi, là một người đam mê hàng không. Chúng tôi trò chuyện trong khi đi xe buýt đến trường ở Germering. Thời tiết rất nóng, tôi nghĩ nhiệt độ hơn 30°C, khiến chúng tôi gần như "tan chảy" trên xe buýt. Khi đến trường, chúng tôi được chào đón nồng nhiệt và được đưa đến các phòng được đặt tên theo các thành phố lớn trên thế giới.

Sau đó, chúng tôi được đưa đến gia đình bản xứ. Tôi rất may mắn khi có được một gia đình tuyệt vời. Ngày hôm sau, cũng là thứ Hai, chúng tôi đến thẳng trường, nơi chúng tôi được chào đón nồng nhiệt và nhận một chiếc vòng đeo cổ ghi thông tin cá nhân và nhóm học. Ngoài trường còn có một khu vực thư giãn dành cho chúng tôi và bạn bè.

Chuyến đi đến Munich không chỉ giúp tôi cải thiện tiếng Đức mà còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Chúng tôi thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham quan Bảo tàng Deutsches, Quảng trường Marienplatz và Sân vận động Allianz Arena. Ngoài ra, chúng tôi còn có thời gian thư giãn tại hồ bơi và khám phá thành phố Munich.

Giờ học tại trường được chia thành các tiết, xen kẽ với các hoạt động ngoài trời. Giáo viên của tôi rất tận tình, kiên nhẫn và phương pháp giảng dạy hiệu quả. Trường học cung cấp các bữa ăn và có cả hệ thống phiếu ăn cho phép chúng tôi đổi lấy đồ ăn thức uống trị giá 10 Euro. Ga tàu nằm ngay cạnh trường, thuận tiện cho việc di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bạn có thể sử dụng Google Maps để dễ dàng định hướng.

Munich là một thành phố tuyệt vời với nhiều điều thú vị để khám phá. Nếu bạn đang cân nhắc đến Munich để học tiếng Đức, hãy tìm hiểu kỹ về các lựa chọn và lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Chuyến đi đến Munich đã mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp và giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều. Nếu bạn có cơ hội, hãy thử trải nghiệm việc học tập ở nước ngoài!


Học tiếng Đức tại MunichTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm