GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Pomm từ Hà Lan tại EF Honolulu

Pomm học tiếng Anh tại Hawaii suốt 5 tháng vừa qua.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Pomm từ Hà Lan tại EF Honolulu

Giấc mơ thành hiện thực

Ngay từ khi tốt nghiệp, tôi đã nung nấu giấc mơ thực hiện một cuộc phiêu lưu của riêng mình, xa rời khỏi quê hương. Mong muốn trau dồi tiếng Anh và khám phá những vùng đất mới luôn thôi thúc tôi. Nhưng câu hỏi là nơi nào sẽ phù hợp nhất? Một nơi có thời tiết ấm áp vào mùa đông, cho phép tôi lướt sóng trên những bãi biển đẹp nhất thế giới sau giờ học... nghe có vẻ như không thể tin được. Và rồi quyết định được đưa ra. Với sự giúp đỡ của EF và bố mẹ, tôi đã biến giấc mơ ấy thành hiện thực.

Aloha

Trái tim tôi đập rộn lên khi bước xuống máy bay, chào đón tôi là cái nắng ấm áp tháng Chín xua tan đi cái lạnh giá của Hà Lan. Lời chào "ALOHA" vang lên với giai điệu ngọt ngào, như một lời hứa hẹn về những trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đón tôi trên hòn đảo xinh đẹp này.

Đa dạng văn hóa

Ngay từ tuần đầu tiên, tôi đã nhận ra mình đã học được nhiều hơn cả 5 năm học trung học. Kiến thức trong lớp mang lại rất nhiều, nhưng điều tuyệt vời hơn là bạn có thể học hỏi ngay cả khi bước chân ra khỏi trường. Bởi xung quanh bạn, lúc nào cũng có những người đến từ khắp nơi trên thế giới. Trải nghiệm ngôn ngữ đa dạng này giúp tôi khám phá bản thân và hiểu thêm về người khác. Ví dụ, việc tôi ăn bánh mì kẹp bơ lạc vào bữa sáng có thể là bình thường, nhưng với một số bạn, điều đó khá lạ lẫm. Họ có thể quen thuộc hơn với bữa sáng gồm bánh ngô (tortilla) kẹp đậu, phô mai, cà chua và thịt xông khói.

Bạn bè mới

Tại trường, bạn sẽ kết bạn rất nhanh. Honolulu là một trường EF nhỏ nên việc tiếp xúc với nhân viên EF cũng dễ dàng và thân thiết. Thật tuyệt vời khi được ở trong một môi trường với những người bạn đồng trang lứa có chung mục tiêu như bạn. Bạn đang ở một nơi mới với những người mới xung quanh. Bạn chia sẻ cảm giác này với mọi người trong trường và điều đó giúp bạn trở nên gần gũi hơn. Đó là cách tôi gặp được những người bạn tuyệt vời nhất.

Du lịch cùng bạn mới

Những người bạn từ khắp nơi trên thế giới đã biến chuyến đi của tôi thành một cuộc phiêu lưu không thể nào quên. Từ việc cùng nhau chinh phục 'Cầu thang lên thiên đường' ở Hawaii, mồ hôi nhễ nhại nhưng nụ cười rạng rỡ, đến ngắm bình minh tuyệt đẹp trên miệng núi lửa ở Costa Rica, chúng tôi đã trải qua những thử thách và khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau. Mỗi trải nghiệm đều được nhân đôi niềm vui nhờ sự có mặt của họ. Giờ đây, họ không chỉ là bạn mà còn là một phần không thể tách rời trong câu chuyện tuổi trẻ của tôi.

Chia tay mái ấm mới

Gần nửa năm sau, tôi phải nói lời tạm biệt với nơi từng là mái ấm của mình, một ngôi nhà tràn ngập những cuộc phiêu lưu, trải nghiệm và tình bạn bền lâu. Việc chia tay những người bạn ở đó thực sự khó khăn. Dù sao đi nữa, câu hỏi đặt ra là bao giờ bạn sẽ gặp lại họ và liệu bạn có bao giờ gặp lại họ nữa hay không. Chắc chắn tôi sẽ gặp lại bạn bè của mình! Tôi đã học được rất nhiều và có một quãng thời gian tuyệt vời.

Học tiếng Anh tại HonoluluTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm