GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Elaine từ Belgium tại EF Costa Rica

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Elaine từ Belgium tại EF Costa Rica

Cách đây khoảng một năm, tôi đã có chuyến đi đầu tiên đến Costa Rica cùng EF. Khởi hành từ Zaventem, tôi gặp một cô gái khác mà trước đó chúng tôi chưa quen biết. Nhưng thật bất ngờ, sự kết nối và đồng cảm giữa chúng tôi diễn ra ngay lập tức! Dù không ngồi cạnh nhau trên máy bay, chúng tôi vẫn đổi chỗ cho nhau đôi lần và cùng nhau đi "giãn cơ" trong suốt chuyến bay.

Khi đến Costa Rica, chúng tôi đã trở thành bạn bè. Đó là điều thường thấy với những người tham gia chương trình EF. Mọi người đều cởi mở, hòa đồng và có cùng quan điểm sống, tạo nên cảm giác gắn kết ngay lập tức.

Chúng tôi đến nơi vào ban đêm và được đưa đến chỗ ở thông qua dịch vụ đưa đón của EF. Tôi ở với một gia đình người bản xứ, họ đã đón tiếp tôi nồng nhiệt mặc dù đã là nửa đêm. Sau một giấc ngủ ngon, sáng hôm sau chúng tôi dùng bữa sáng cùng các học sinh khác tại nhà trọ. Lúc đó tôi chưa đổi tiền, nhưng một bạn học khác đã hào phóng cho tôi một ít đồng Costa Rica để trả tiền cho chuyến xe buýt đầu tiên. Đây cũng là tinh thần của EF: mọi người luôn giúp đỡ lẫn nhau!

Sự yêu thích dành cho Tamarindo

Sau vài giờ đi bộ và khám phá Tamarindo, tôi đã phải lòng Costa Rica (mê mẩn đến nỗi chưa đầy 10 tháng sau, tôi đã quay lại đó, một lần nữa với EF :D).

Không khí ở đất nước này thật tuyệt vời. Trong khi ở Bỉ, mọi người thường quên tận hưởng cuộc sống vì guồng quay hối hả hàng ngày, thì người Costa Rica thực sự dành thời gian để tận hưởng cuộc sống. Mọi người đều vui vẻ, sống hòa hợp với thiên nhiên và với nhau. Lướt sóng, nhâm nhi cocktail trên bãi biển và nhảy múa trong những buổi tối mùa hè dịu mát. Tôi đã định viết "vui chơi cho đến sáng sớm" nhưng tôi xin rút lại những lời đó, không có đến mức đó. :D Thực tế, nhịp điệu của tôi hoàn toàn thay đổi ở Costa Rica. Do ánh sáng buổi sáng, tôi dậy rất sớm (6 giờ sáng) và cũng đi ngủ sớm!

Dĩ nhiên là vào những đêm tiệc tùng thì sẽ muộn hơn một chút, nhưng ở Costa Rica, tiệc tùng bắt đầu sớm hơn nhiều so với ở Bỉ, điều mà tôi rất thích.

Trải nghiệm học tập tại EF

Trải nghiệm tại trường EF thật tuyệt vời (thậm chí còn có cả hồ bơi trong khuôn viên trường!) Không chỉ có vị trí đẹp và hồ bơi, cách tổ chức tại chỗ cũng rất tốt! Vào ngày đầu tiên đi học, chúng tôi đã làm bài kiểm tra xếp lớp và được tham quan quanh Tamarindo.

Tất cả các câu hỏi thực tế (siêu thị ở đâu, mua và kích hoạt thẻ SIM ở đâu và như thế nào, v.v.) đều được giải thích ngay lập tức, và chúng tôi kết thúc ngày đầu tiên đi học bằng một ly cocktail tại một trong những quán bar trên bãi biển. Trong buổi tối đầu tiên này, chúng tôi đã làm quen với các học sinh EF khác và nhanh chóng kết bạn với nhau. Chúng tôi cũng tham gia nhiều hoạt động do EF tổ chức trong suốt chuyến đi: chẳng hạn như tham quan Dòng sông Celeste và một kỳ nghỉ cuối tuần tại Núi lửa Arenal! Tôi thấy những chuyến tham quan này là một cách tuyệt vời để thay đổi không khí sau những hoạt động bơi lội và tắm biển ở Tamarindo.

Và tất nhiên, điều không kém quan trọng: tôi đã tìm thấy cách tốt nhất để cải thiện tiếng Tây Ban Nha của mình ở đó. Ở Bỉ, tôi cũng đã học tiếng Tây Ban Nha, và khi trở về sau chuyến đi EF, mọi người đều nói rằng tiếng nói của tôi đã tiến bộ rất nhiều. Đó là lợi thế của việc học tiếng Tây Ban Nha ở một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và ở với một gia đình người bản xứ, nơi bạn buộc phải sử dụng tiếng Tây Ban Nha để giao tiếp.

Nhìn chung, 10 tháng sau chuyến đi đầu tiên đến Costa Rica, tôi đã quay lại và tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng tôi vẫn sẽ quay lại đó sớm thôi! Như mọi người đều nói ở Costa Rica: Pura Vida! (tạm dịch: Cuộc sống tươi đẹp!)

Học tiếng Tây Ban Nha tại Costa RicaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm