GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Ramon từ Hà Lan tại EF Miami

Tôi tên Ramon, 28 tuổi, và tôi quyết định đến Miami qua EF sau khi có tấm bằng cử nhân nhằm có thêm trải nghiệm và tô điểm cho CV của mình.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Ramon từ Hà Lan tại EF Miami

Ước mơ thành hiện thực

Từ lâu, nước Mỹ đã trở thành giấc mơ của tôi. Điều khiến tôi quan tâm đặc biệt (và cho đến bây giờ vẫn vậy) là văn hóa, thiên nhiên và những câu chuyện thường thấy trong phim ảnh. Nói tóm lại, tôi muốn đến Mỹ!

Nhưng thật không may, điều đó không dễ dàng. Tôi đã mơ về nó rất nhiều, nhưng chưa thể thực hiện được nhiều. Trong đầu tôi luôn xoay quanh những câu hỏi như:

"Tôi muốn đi khi nào?" "

Tôi muốn đi đâu (Mỹ rộng lớn quá)?"

"Tôi muốn đi một mình hay cùng bạn bè/gia đình?"

Sau khi hoàn thành chương trình đại học, tôi có cơ hội làm việc tại một công ty trong sáu tháng nhờ vào một vị trí tạm thời. Trong quãng thời gian đó, khao khát du lịch bắt đầu trỗi dậy mãnh liệt hơn bao giờ hết. Đó cũng là lúc tôi quyết định biến giấc mơ thành hiện thực. Tôi sẽ đến Mỹ sau sáu tháng, nhưng bằng cách nào và làm thế nào thì vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Sau một thời gian tìm kiếm, tôi nhận ra khả năng kết hợp hai mục tiêu trong cùng một chuyến đi: du lịch và học tập. Điều này cho phép tôi vừa trải nghiệm vừa tích lũy thêm kinh nghiệm cho sự nghiệp, bổ sung vào hồ sơ một khóa đào tạo/khóa học có giá trị trong thời gian này.

Sau khi lướt Internet một lúc, tôi may mắn tìm thấy trang web EF (gây ấn tượng khá tốt với tôi). Liên hệ với EF, tôi được một nhân viên nhiệt tình chu đáo hỗ trợ. Cô ấy phản ứng nhạy bén và giải đáp mọi thắc mắc của tôi một cách rõ ràng. Khi mọi thứ đã hoàn tất, tôi quyết định dấn thân, bay đến Miami để khởi đầu hành trình Mỹ mộng mơ.

Về những chuyến đi

Kế hoạch du lịch của mình gồm hai chặng: dành hai tháng tham gia khóa tiếng Anh cơ bản tại EF Miami để trau dồi ngôn ngữ, sau đó qua California trong một tháng để thực hiện ước mơ về chuyến đi phượt mạo hiểm. Có thể nói, hành trình này vừa kết hợp mục tiêu học tập bổ ích, vừa cho mình cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm văn hóa độc đáo trên những cung đường nước Mỹ.

Ngay khi đặt chân đến Miami, mọi thứ đã được sắp xếp vô cùng chu đáo (bao gồm cả phương tiện đi lại). Ví dụ, tôi cũng được chào đón nồng nhiệt ngay tại khu học xá của EF. Vừa bước vào phòng, tôi đã nhanh chóng kết thân với những người cùng ở chung phòng. Không khí xung quanh rất thoải mái và tôi cảm nhận được sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau ngay từ đầu. Xét cho cùng, mọi người đều là "hội cùng thuyền". Vì vậy, khi bước vào EF vào ngày đầu tiên đi học, tôi đột nhiên có đến hơn 100 người bạn!

Mặc dù có chút lo lắng, nhưng mình cảm thấy như ở nhà vậy. Ban ngày thì học, còn sau giờ học, cả trường thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Bản thân EF cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tự nguyện rất thú vị. Ngoài giờ học, mình có rất nhiều thời gian rảnh, thoải mái lựa chọn các hoạt động yêu thích. Mình thường đến phòng gym (gần khu học xá EF) vào buổi tối hoặc chạy bộ dọc đại lộ. Cả lớp cũng thường xuyên đi chơi, trong hai tháng mình đã ghé thăm hầu hết các câu lạc bộ lớn ở Miami và có những đêm tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Nhưng hãy cẩn thận nhé, vì khi trở về Hà Lan, những buổi tiệc tùng không còn sôi động như trước nữa...

Trải nghiệm học tập của tôi

Về việc học tập, bạn có thể lựa chọn độ chuyên sâu của khóa học và có một bài kiểm tra đầu vào để xác định trình độ tiếng Anh của mình. Vì đang ở Miami cùng sinh viên quốc tế, mình buộc phải giao tiếp tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Nhờ đó, kiến thức học trên lớp tại EF được áp dụng ngay "thực tế". Điều này giúp mình phát triển nhiều kỹ năng, đặc biệt là hỗ trợ lẫn nhau cùng bạn bè quốc tế.

Hơn nữa, ba năm sau, thi thoảng tôi vẫn liên lạc với một số bạn đã gặp ở Miami. Mặc dù họ đều sống xa, nhưng nếu có dịp quay lại đó, tôi chắc chắn sẽ ghé thăm họ. Nói cách khác, tôi có địa điểm du lịch trên khắp thế giới!

Tóm lại, EF đã mang đến cho tôi những khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời, cho tôi cơ hội học tập và khám phá thế giới theo một cách thật diệu kỳ. Chương trình đã mang lại cho tôi những kỷ niệm độc đáo mà tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi hoàn toàn tự tin khi giới thiệu khóa học tiếng Anh với EF đến tất cả mọi người. Chương trình không chỉ bổ ích, thú vị mà còn là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt!

Học Tiếng Anh tại MiamiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm