GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Român từ Pháp tại EF Cape Town

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Român từ Pháp tại EF Cape Town

1. Chào Român, bạn có thể chia sẻ đôi nét về nền tảng học vấn của mình trước khi tham gia EF không?

Chào mọi người! Trước khi tham gia EF, mình đã có bằng Cử nhân và sau đó là bằng D.U.T. về Quản trị Kinh doanh và Quản lý thông qua chương trình vừa học vừa làm. Trình độ tiếng Anh của mình tương đối ổn nhưng chưa thực sự lưu loát. Công ty mình từng làm việc có 50% là người Anh, và mình nhanh chóng nhận ra rằng việc thành thạo tiếng Anh chuyên ngành là điều cần thiết.

2. Tại sao bạn chọn tham gia chương trình tại EF Cape Town?

Sau khi hoàn thành chương trình D.U.T., mình đã tham gia chương trình học một năm tại cơ sở EF Cape Town ở Nam Phi.

Mình biết đến EF Education qua internet trong khi tìm kiếm các chương trình học tiếng Anh ở nước ngoài. Mình muốn theo một chương trình có cấu trúc gần giống với chương trình đại học. Chương trình này kéo dài 9 tháng, cho phép mình quay lại Pháp vào tháng 5 và có thời gian chuẩn bị cho năm học mới.

Mình chọn cơ sở Cape Town vì việc khám phá Nam Phi và tất cả những điều tuyệt vời ở đó là giấc mơ thành hiện thực đối với mình. Bên cạnh việc học ngôn ngữ, mình còn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của đất nước trong thời kỳ Apartheid và thực hiện những ước mơ như đi săn hoặc lặn lồng cùng cá mập trắng.

3. Hành trình học tập và sự nghiệp của bạn sau chương trình EF như thế nào?

Kết thúc chương trình, mình đã đạt được trình độ C2, đây là trình độ tiếng Anh nâng cao, và mình cũng vượt qua Kỳ thi Cambridge ngay tại trường, một chứng chỉ chính thức từ Đại học Cambridge có giá trị trọn đời! Mình đã sử dụng những kỹ năng mới này để đăng ký vào chương trình Cử nhân bằng tiếng Anh về Quản lý Du lịch và Sự kiện. Trước đó, mình đã từng học các khóa liên quan đến du lịch như một phần của chương trình học tại EF.

Trong những tháng tiếp theo, mình đã hoàn thành một chương trình thực tập về dịch vụ lưu trú sang trọng ở Tahiti (Polynésie thuộc Pháp), đây cũng là một trải nghiệm rất bổ ích về mặt chuyên môn.

4. Bạn có lời khuyên nào dành cho những người tham gia chương trình EF sau này không?

Nếu phải đưa ra một lời khuyên cho các học viên tương lai, mình sẽ khuyên các bạn đừng chần chừ và hãy tham gia! EF Education First không chỉ đơn thuần là một năm học tập ở nước ngoài; đó là một trải nghiệm độc đáo đang chờ đón các bạn khám phá!

Học tiếng Anh tại Cape TownTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm