GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm du học: Sabrina từ Áo tại EF Nice

Sabrina đã dành ba tuần ở Nice vào mùa hè. Trên Blog của EF, cô ấy kể về những trải nghiệm của mình trong chuyến đi học ngôn ngữ.
Kinh nghiệm du học: Sabrina từ Áo tại EF Nice

Kế hoạch trước khi khởi hành

Tôi biết đến EF qua internet và những người quen cũng cho biết họ có những trải nghiệm tốt với EF. Tôi đã tổ chức chuyến đi của mình qua email và điện thoại, rất đơn giản và diễn ra hoàn hảo.

Đến Pháp

Dịch vụ đưa đón mà tôi đặt với EF rất thuận tiện, vì vậy việc di chuyển từ sân bay đến nhà người bản xứ không thành vấn đề.

Chỗ ở của tôi

Gia đình bản xứ của tôi không thể tuyệt vời hơn. Gia đình rất thân thiện và chăm sóc tôi chu đáo. Chúng tôi hầu hết ăn cùng nhau, và một lần chúng tôi thậm chí còn cùng xem trận bóng đá của Pháp trong phòng khách trong khi thưởng thức bánh pizza.

Đồ ăn hơi khác so với những gì tôi thường ăn ở Áo, nhưng tôi thấy nó rất ngon. Chỗ ở là một căn hộ rộng rãi với đủ không gian, ngay cả khi tôi phải chia phòng và phòng tắm với ba học viên EF khác.

Bạn cùng phòng của tôi đến từ khắp nơi trên thế giới, điều này khiến việc nói chuyện với họ về đất nước và văn hóa của họ trở nên thực sự thú vị. Mẹ đỡ đầu của tôi đã giải thích cho tôi tuyến đường đến trường vào ngày đầu tiên, và chỉ mất khoảng 15 phút đi xe buýt để đến đó.

Trường học và các lớp học

Tôi thực sự thích ngôi trường, chủ yếu vì bạn có thể gặp gỡ nhiều người mới đến từ khắp nơi trên thế giới. Tôi tham gia khóa học chuyên sâu, bao gồm các giờ học bổ sung để học từ vựng mới và thực hành nói chuyên sâu cùng với khóa học chính.

Môn học yêu thích của tôi là Compréhension/Expression (Hiểu và Biểu đạt), nơi chúng tôi phải nghĩ ra các đoạn hội thoại về một chủ đề và sau đó trình bày trước lớp.

Các bài học ở trường luôn là các tiết học đôi, ban đầu khiến tôi mệt mỏi vì ở quê nhà tôi không quen tập trung trong thời gian dài như vậy mà không nghỉ giải lao. Lúc đầu, tôi được xếp vào một trình độ tiếng khác, tôi nghĩ nó quá sức so với mình, nhưng điều đó không thành vấn đề; Tôi có thể dễ dàng thay đổi trình độ tiếng và việc hiểu bài trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với tôi.

Giáo viên đều rất tốt bụng và luôn cố gắng làm cho các bài học trở nên thú vị và đa dạng. Tôi phải nói rằng tôi chưa bao giờ cảm thấy vui vẻ đến vậy ở trường học.

Thời gian rảnh rỗi

Các hoạt động tôi tham gia cùng EF bao gồm viếng thăm St. Tropez, Antibes, một chuyến tham quan hướng dẫn ở Nice, Sofa, Zumba và lặn biển. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thường đến bãi biển cùng bạn bè hoặc thăm Cannes và Monaco. Tôi đặc biệt thích St. Tropez và Monaco với tất cả những chiếc du thuyền, nhưng Sofa cũng rất thú vị.

Chi phí trong thời gian lưu trú

Khoảng 600 euro.

Lúc rời đi

Việc nói lời chia tay rất khó khăn, đặc biệt là với mẹ chủ nhà và tất nhiên là bạn mới của tôi. Tôi có một chuyến chuyển tiếp khác đến sân bay, có một chút chậm trễ, nhưng không phải vấn đề lớn vì tôi được liên hệ ngay lập tức và vẫn còn đủ thời gian tại sân bay.

Tóm tắt

Kết bạn ở Nice không phải là vấn đề. Bất kể bạn ở đâu, bạn đều gặp gỡ người mới. Tôi đã gặp Maria từ Thụy Điển và chúng tôi đã có thời gian tuyệt vời ở Nice, dù chúng tôi đang nằm trên bãi biển, ở trường hoặc ra ngoài. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc và thậm chí đang lên kế hoạch gặp nhau lại, có thể vào dịp Giáng Sinh.

Thời gian của tôi ở Nice thực sự khó quên. Tôi không chỉ cải thiện tiếng Pháp mà còn phát triển cá nhân. Tôi chắc chắn sẽ tham gia một chuyến du học ngôn ngữ khác với EF vì tôi thực sự thích nó. Cảm ơn EF!

Học tiếng Pháp tại NiceTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm